Chương 29: Phủ thành

12.4K 735 104
                                    

Edit: Arisassan


Mười ngày sau, phu phu hai người đến thị trấn đón xe ngựa chuyên đưa học sinh lên phủ thành đi thi, đương nhiên vẫn phải trả chút tiền phí, nhưng nhìn chung cũng rất có lời.

Phủ thành cách thị trấn khoảng ba ngày đường, ngồi cùng xe với họ còn có ba thí sinh khác, Trì Tu quen được hai người trong số đó.

Thời tiết vốn đang oi bức, chưa kể ngồi trong xe ngựa còn khó chịu hơn so với phơi nắng ngoài trời, cho nên trời chưa sáng bọn họ đã lên đường, giữa trưa lúc mặt trời mọc cao nhất thì tìm chỗ râm mát để nghỉ ngơi, buổi chiều lại tiếp tục đi, để kịp tối tìm được khách điếm trú tạm.

Hàn Liệt biết thời tiết hiện tại rất nóng, nên cố ý mang theo mấy bình trà lạnh tự chế, còn dùng bạc hà, đinh hương cùng long não chế ra hai bình tinh dầu đơn giản đưa cho Trì Tu đem theo vào trường thi.

Thùng xe của xe ngựa tuy khá to, nhưng năm người cùng ngồi vào thì vẫn hơi chật, Hàn Liệt lúc mệt chỉ có thể tựa vào vai Trì Tu để ngủ.

Ba người thí sinh kia khoảng độ mười bảy mười tám tuổi, hai thí sinh học cùng trường với Trì Tu lần lượt tên là Lý Mãnh và La Luân, còn một thí sinh khác tên là Lỗ Thăng, tính cách của Lý Mãnh cùng Lỗ Thăng tương đối sáng sủa, La Luân có thể là vì gia cảnh trong nhà không giàu có nên có chút tự ti hướng nội.

Lý Mãnh hoạt bát giống hệt như tên mình, trên người còn mang theo thuộc tính trung nhị tuổi thanh xuân, thường hay trêu chọc phu phu hai người nhiều lần, sau lần Hàn Liệt mời bọn họ uống trà lạnh thì luôn mặt dày hòng lừa uống sạch hết số trà lạnh hai người họ mang theo.

"Hàn Liệt, ngươi xem thời tiết nóng như thế này, trà lạnh cứ để đó thế nào cũng hỏng cho xem." Lý Mãnh cười, chớp chớp mắt nói với Hàn Liệt.

Hàn Liệt cũng hết nói nổi với người này, đành phải đem bình trà lạnh cuối cùng ra chia, thời tiết nóng như thế này nếu để lâu đúng là sẽ hỏng thật.

"Trì Tu quả thật cưới được một hiền thê lương mẫu mà." Lỗ Thăng cũng cười nói theo.

Lúc đầu Hàn Liệt còn đấu võ mồm với bọn họ một chút, nhưng hiện tại cậu cũng lười mở miệng, hai người này đổi tới đổi lui cũng chỉ có mấy lời này thôi.

"Qua một ngày sau là sẽ tới được phủ thành, hai người chuẩn bị trụ ở đâu vậy?" Thấy phu phu hai người không có hứng thú gì với đề tài của bọn họ, Lỗ Thăng mới suy nghĩ rồi hỏi.

"Không biết nữa, đợi đến lúc đó rồi tính, ta nghĩ khoảng thời gian này khách điếm ở phủ thành chắc chắn chật ních hết cả rồi." Hàn Liệt không quan tâm nói.

"Khẳng định là vậy, hơn nữa giá phòng cũng sẽ tăng lên rất nhiều, lúc đó chúng ta cùng nhau trụ một khách điếm đi." Lý Mãnh ngỏ lời mời.

"Đến lúc đó rồi tính." Trì Tu thản nhiên nói.

La Luân nhỏ giọng ngại ngùng nói: "Ta không trụ ở khách điếm đâu."

"Thế ngươi định trụ ở đâu vậy?" Lý Mãnh tò mò hỏi.

"Ta định đến ở nhờ nhà họ hàng." La Luân trả lời.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now