Chương 48: Cứu người

11.5K 591 37
                                    

Edit: Arisassan


Đến Tết Nguyên tiêu, trong huyện có tổ chức hội lễ hoa đăng, Trì Tu liền dẫn cả nhà đi chơi, Hàn Liệt nhìn tới nhìn lui chợt cảm thấy có gì đó sai sai, cậu thấy lễ này cứ như là tiệc xem mắt vậy, thanh thiếu niên trẻ tuổi cả trai lẫn gái khắp nơi tụ lại mời nhau đi ngắm hoa đăng, đoán đố đèn.

Hàn Liệt đã từng đọc qua 《 Đại lục chí 》, biết được nơi này dân phong ở cả bốn quốc gia đều tương đối cởi mở, luật lệ đối với nữ nhân cũng không quá gò bó, càng không có quy định nam nữ từ bảy tuổi trở lên không được ở gần nhau, nam nữ chưa lập gia đình chỉ cần không làm chuyện khác người thì đều có thể mời nhau đi du ngoạn.

Tết Nguyên tiêu qua đi, hai người cũng bắt đầu công việc lu bù, mỗi tháng hai người Hàn Liệt đều phải đến phủ thành một chuyến để xem xét tiến độ xây dựng biệt viện của Nguyên Cảnh Diệu. Do công nhân đều là người Nguyên Cảnh Diệu tìm đến, cho nên tương đối chuyên nghiệp, rất ít phạm phải sai lầm. Mẫu thiết kế lâm viên sau một hồi bàn luận cũng được quyết định, hiện tại đã xây được hơn phân nửa, nhìn khung cảnh sơ khai ban đầu của cả vườn, song phương đều vô cùng hài lòng.

Đến vụ xuân, Hàn Liệt cùng Trì Tu chỉ huy nhóm người làm công gieo trồng bắp ngô lên hết tất cả các mẫu đất của mình, nhà Hàn lão tam sau khi nghe khuyên bảo cũng mua thêm hai mươi mẫu đất toàn dùng để trồng bắp ngô.

Người trong thôn đối với việc trồng bắp ngô chỉ mang thái độ đứng bên ngoài mà nhìn, chỉ có nhà trưởng thôn trồng theo sáu mẫu. Có người còn thầm nói Trì gia điên rồi, mua nhiều đất như vậy mà toàn dùng để trồng cái thứ không biết tên kia, đến vụ thu nói không chừng sẽ tán gia bại sản mất. Đương nhiên mấy người này đều là do ghen tị mới nói thế, còn vô cùng trông mong được nhìn thấy cảnh Trì gia bỏ vốn ra mà không kiếm lại được gì, tỷ như cả nhà lão Hàn gia kia, suốt ngày thường xuyên ở nhà nguyền rủa bọn họ suy nghĩ khác người, sau này có khi mất hết lúc nào không hay.

Trong khoảng thời gian này Hàn Liệt cùng Trì Tu vì chuyện vụ xuân mà bận bịu gần chết, làm gì có thời gian quan tâm đến mấy tin đồn bậy bạ đó được. Thời đại này không có việc gì làm để giải trí, nên người trong thôn lúc rảnh rỗi thường hay ra tụ tập lại một chỗ nói chuyện bát quái, nói từ đông sang tây, đợi bọn cậu vụ mùa bội thu, để xem những người này hối hận như thế nào.

Mỗi tháng Từ Sơ Ngôn đều sẽ chuyển bạc vào tài khoản tư nhân trong ngân hàng của bọn họ, có bản vẽ gia cụ kiểu mới, Từ Sơ Ngôn lại tự mở thêm vài xưởng đóng gia cụ nữa, nhận tiêu thụ toàn quốc, Hàn Liệt còn thường hay được kêu đến chỉ đạo sản xuất một phen. Số lượng tiêu thụ của gia cụ lẫn khay trà tương đối tốt, tiền trích phần trăm mỗi tháng của bọn họ có thể đạt đến hơn vạn lượng bạc, chưa kể Trì Tu còn thầm hợp tác buôn bán ngựa với Từ Sơ Ngôn, mấy tháng sau còn kiếm được thêm một số tiền lớn nữa.

Mấy tháng gần đây hai người luôn bôn ba khắp nơi, có khi suốt nửa tháng cũng không nhìn thấy mặt nhau một lần, hôm nay hai người trùng hợp cùng về nhà, tắm rửa xong liền không chờ được mà bắt đầu ôm hôn cắn xé lẫn nhau, làm một trận phiên vân phúc vũ.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now