Chương 9: Mứt anh đào

16.3K 835 176
                                    

Edit: Arisassan

Hậu viện Trì gia nối với một mảnh rừng núi do cha Trì Tu mua lúc trước, đồng thời trên núi cũng có trồng rất nhiều cây anh đào, hiện tại lại đúng ngay mùa anh đào chín, chỉ cần ngước mắt nhìn lên núi thôi là đã thấy một mảng lớn quả chín màu đỏ rực.

Kiếp trước lúc Hàn Liệt đi khảo sát ở một vùng chuyên trồng anh đào, đã từng được một hộ gia đình có quan hệ không tệ với mình cho xem quá trình làm mứt, cho nên hiện tại cũng muốn thử làm xem. Hơn nữa cậu cũng biết cách làm một vài loại mứt khác nữa, chỉ cần mứt anh đào bán được thì tiếp theo có thể thử bán ra những thứ khác.

Có rất nhiều hộ gia đình gieo trồng cây ăn quả ở đây, nhưng vì cây anh đào nở hoa quanh năm, thời gian kết trái lại ngắn, cho nên mọi người ai cũng chở lên trấn trên để bán, khiến cho giá bình quân của loại quả này cũng không cao. Hàn Liệt dự định, sau khi làm mứt anh đào xong thì thời hạn bảo quản của anh đào sẽ lâu hơn nhiều, lúc đó cậu sẽ thử bán ra một ít trước tiên, nếu có người muốn mua thì sau khi hái hết anh đào xuống xong lại làm mứt anh đào bán ra tiếp, giá bán được chắc chắn sẽ cao hơn so với anh đào tươi.

Sáng sớm hôm sau Hàn Liệt nói quyết định của mình cho Lâm thị nghe, Lâm thị chẳng những không phản đối, mà còn bảo Trì Nghiệp cùng Trì Uyển đi theo giúp cậu hái anh đào.

Sau khi đến được rừng anh đào, Hàn Liệt nói với hai người: "Hai người các ngươi nhớ chỉ hái quả nào to và chín thôi nhé, không được hái quả hư với quả nhỏ."

"Vâng, Hàn đại ca." Trì Nghiệp gật đầu cười.

Trì Uyển chỉ mới bảy tuổi, tiểu cô nương này lớn lên thanh tú đáng yêu, tuy tuổi còn nhỏ nhưng lại không nghịch, lúc ở nhà cũng rất ngoan ngoãn hiểu chuyện, thường xuyên giúp Lâm thị làm vài việc nhẹ.

"Hàn đại ca, mứt anh đào mà ngươi nói thật sự ngon hơn anh đào tươi sao?" Trì Uyển mở to đôi mắt tròn ngập nước ra nhìn Hàn Liệt, hỏi.

Hàn Liệt sờ đầu cô bé, cười nói: "Đương nhiên, đợi khi nào Hàn đại ca làm xong được mẻ đầu tiên sẽ cho Tiểu Uyển ăn trước nhé."

"Vâng ạ, ta thích Hàn đại ca nhất." Tuy thời gian ở chung với Hàn Liệt chưa được lâu, nhưng bé rất thích đại ca ca hay kể chuyện cho bé nghe này.

Hái đến trưa, cả ba đã hái đầy một túi anh đào, Hàn Liệt vác túi dẫn theo hai đứa bé trở về nhà, sau đó bắt đầu chế tác mứt anh đào.

Cậu cùng Lâm thị cùng với hơn nửa bình đường trắng còn lại trong nhà từ hồi năm mới bắt đầu làm việc.

Đầu tiên là rửa sạch một phần anh đào, sau đó dùng tăm trúc trước đó đã tước sẵn để tách hạt anh đào ra, để thịt anh đào vào nồi nước nấu khoảng năm phút, rồi lại vớt ra ngâm trong nước lạnh để làm nguội.

Cuối cùng là đem tất cả số anh đào đã được làm nguội đặt vào trong một cái bình gốm, rồi đổ một số lượng đường trắng vừa đủ vào để bắt đầu ủ đường.

"Hàn đại ca, như thế ăn được chưa ạ?" Trì Uyển nhìn chằm chằm vào bình chứa anh đào, hỏi.

Hàn Liệt cười lắc đầu: "Đâu đơn giản như vậy, cái này vẫn chưa được, còn phải đợi đến ngày mai đổ nó ra nấu nữa."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Onde histórias criam vida. Descubra agora