Chương 21: Tra nam xuất hiện

14.3K 822 331
                                    

Edit: Arisassan


[*Tra (渣): cặn bã]

Trong một hàng vải ở ngã tư đường, một người phụ nữ trung niên dẫn theo hai thiếu nữ lặng yên nhìn hai thiếu niên đã biến mất khỏi cuối con đường.

"Mẹ, đó có phải là nam nhân mà ngũ lang gả cho không?" Thiếu nữ nhỏ tuổi nũng nịu hỏi.

"Đúng thế, hình như là lão đại Trì gia."

Dung mạo của người phụ nữ trung niên kia khá bình thường, mặc một bộ y phục màu đỏ sẫm, ánh mắt lộ vẻ nghi hoặc, không phải người Trì gia phải bán hết đất trong nhà để có năm mươi lượng bạc đem sang cưới ngũ lang về sao? Nhìn hai người kia xài tiền như nước kìa, không hề giống bộ dáng nghèo đến mức không có gì ăn mà lời đồn bên ngoài đã nói cả.

Nếu Hàn Liệt trông thấy ba người này thì sẽ nhận ra, người phụ nữ trung niên là đại bá nương cực phẩm của cậu, Vương thị. Bên trái Vương thị là một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần, thần sắc có chút cao ngạo, là nhị nữ nhi của đại bá cậu Hàn Văn, bên phải là một thiếu nữ trẻ tuổi hơn với dung mạo thanh tú, trên mặt lộ vẻ thẹn thùng là tam nữ nhi của đại bá cậu Hàn Hương.

Vương thị thu ánh mắt lại, nghiêng đầu sang trông thấy vẻ mặt thẹn thùng của con gái nhỏ, mắt hơi hơi lóe sáng, nói: "Bề ngoài của lão đại Trì gia này cũng tốt đấy chứ."

"Đúng thế, một nam nhân như vậy mà lại phải cưới ngũ đệ thì đúng là uổng mà." Ánh mắt Hàn Hương lộ vẻ khinh thường cùng ghen ghét.

Vừa rồi cô vô tình trông thấy Hàn Liệt cười nói với một nam tử dáng người thon dài, diện mạo anh tuấn, ngay lập tức bị nam tử kia thu hút, Trì Tu đúng là dạng phu quân lý tưởng trong lòng cô, hơn nữa người nọ lúc dạo phố cũng vô cùng hào phóng chi tiền mua đồ cho Hàn Liệt, càng khiến cô ả thêm ghen tị, trong lòng mắng chửi Hàn Liệt vô số lần.

Hàn Văn thản nhiên liếc nhìn tiểu muội, ánh mắt không tệ lắm, nam nhân kia chẳng những anh tuấn, khí chất cũng rất tốt, chỉ là gia sản khá ít ỏi, bằng mỹ mạo cùng trí tuệ của mình chắc chắn có thể tìm được một tướng công giàu có và tuấn mỹ hơn Trì Tu này.

"Chẳng phải nhà họ đã bán hết của cải trong nhà rồi sao? Sao có thể hào phóng mà mua nhiều đồ như vậy? Ngũ đệ cũng thật không hiểu chuyện, tự nhiên lại đi vòi vĩnh phu quân mình như thế." Thanh âm Hàn Văn mềm dịu, cô hít một hơi rồi nói.

Mặt ngoài trông như cô ả rất lo lắng cho Hàn Liệt, kỳ thật thì đang mong Hàn Liệt không sống tốt được, hồi nãy trông thấy Hàn Liệt vừa muốn mua gì, Trì Tu liền tươi cười bỏ tiền ra khiến cho cô cảm thấy rất khó chịu, hơn nữa hai người họ còn mua cả một xe đầy đồ, ít nhất cũng phải tốn tận mấy lượng bạc, Trì gia không có tiền thật hay giả vờ không có tiền đây?

"Cơ mà, loại người kiến thức hạn hẹp như ngũ đệ, sớm hay muộn cũng sẽ bị Trì gia chán ghét mà vứt bỏ thôi, đến lúc đó mà bị hưu quay về nhà mẹ đẻ thì mới thật mất mặt lão Hàn gia chúng ta." Hàn Hương châm chọc, ý rủa trong lời nói vô cùng rõ ràng.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now