Chương 18: Tẩy não

12.7K 780 74
                                    

Edit: Arisassan


Sau khi Trì Tu rời đi, Hàn Liệt nhìn Hàn lão tam đang khổ sở ngồi đó, nói: "Cha, cha thấy khổ sở lắm à?"

Hàn lão tam luống cuống ngẩng đầu, nhìn nhi tử rồi nói: "Đúng vậy, cha thấy khổ sở lắm."

"Khổ sở vì gì chứ? Là khổ sở vì biết tứ thúc bị thương nhưng không có tiền chữa trị, hay khổ sở vì nãi nãi vốn có tiền nhưng lại không muốn mời lang trung đến khám cho tứ thúc? Hay là vì trong nhà không có bạc dư?" Hàn Liệt cười mỉm hỏi.

"Ý ngươi là gì?" Hàn lão tam đen mặt hỏi, trông ông giống người khổ vì bạc lắm sao?

Hàn Liệt cười nói: "Không có ý gì cả, chỉ muốn hỏi thử xem cha nghĩ thế nào thôi, vậy cha cảm thấy tại sao nãi nãi có tiền mà lại không muốn mời lang trung khám cho tứ thúc?"

"Chắc vì tiền trong nhà đều bị gia gia ngươi đem đưa hết cho đại bá rồi." Hàn lão tam cau mày nói.

"Thế cha có tin vào lí do đó không?" Hàn Liệt tiếp tục hỏi.

Hàn lão tam thở dài, vẻ mặt ảm đạm đi, nói: "Ngươi muốn nói gì thì cứ nói thẳng đi, cha không hiểu mấy câu cong cong vẹo vẹo đấy đâu."

"Mẹ thì sao?" Hàn Liệt cũng không trực tiếp trả lời, mà ngược lại lại quay sang hỏi Nghiêm thị.

"Trong tay nãi nãi ngươi chắc chắn có tiền, bà ấy chỉ tiếc không muốn tiêu thôi, hồi đó để có tiền bốc thuốc cho ngươi cha ngươi phải đến xin gia gia lận." Nghiêm thị suy nghĩ một chút lại bổ sung: "Hơn nữa nãi nãi ngươi muốn ép tứ thẩm ngươi về nhà mẹ đẻ mượn tiền."

"Có thật là vậy không? Lúc ta sinh bệnh bọn họ chịu chi tiền ra bốc thuốc, không nói đến quá trình bên trong, nhưng nguyên nhân nhất định là do ta có giá trị năm mươi lượng bạc; tay nghề của tứ thúc rất tốt, ngoại trừ việc đồng áng ra còn có thể chế tác gia cụ cho người khác để kiếm thêm tiền về cho nhà, theo lý mà nói thì nãi nãi phải bỏ tiền ra mời lang trung, ít nhất tứ thúc hiện tại vẫn là cây rụng tiền trong nhà."

"Hơn nữa, ai cũng biết tứ thẩm không được nhà mẹ đẻ chống lưng, có đến vay tiền thì cũng bị mắng, nãi nãi cần gì phải ép thẩm ấy về nhà mẹ đẻ vay tiền chứ." Hàn Liệt nói một hơi, rồi bắt đầu quan sát phản ứng của hai người.

Mặt Hàn lão tam lộ vẻ khó hiểu, tuy biết mẹ mình bất công, nhưng nếu nói bà muốn lão tứ chết thì tuyệt đối không có khả năng.

Nghiêm thị cúi đầu trầm tư một chút, rồi mới ngẩng đầu lên thăm dò hỏi: "Ý ngươi là nãi nãi ngươi biết chắc tức phụ lão tứ sẽ đến nhà ta vay tiền sao?"

Hàn Liệt vô cùng tán thưởng bản tính thận trọng của Nghiêm thị, quả nhiên là bị cực phẩm hãm hại quá nhiều, nên hiểu rõ được tâm lý của cực phẩm, phải có tiềm lực lắm mới có thể nghĩ đến phương diện này.

"Đúng thế, do lúc phân gia kia bà ta phải đưa cho chúng ta một lượng bạc, với cái tính ham muốn khống chế người khác khi quản gia của bà ta, không biết đã vì một lượng bạc này mà mắng tam phòng ta ở lão Hàn gia bao nhiêu lần rồi." Hàn Liệt không quan tâm đến sắc mặt khó coi của cha mình, tiếp tục nói: "Hồi còn ở lão Hàn gia, mẹ với tứ thẩm có quan hệ rất tốt, tứ thẩm bị ép đến cùng đường nhất định sẽ đến nhờ mẹ giúp đỡ, hơn nữa nãi nãi cũng biết rất rõ bản tính của cha mẹ, biết rằng hai người chắc chắn sẽ không ngồi nhìn tứ thúc trở thành người què hoặc bị bệnh chết."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now