Chương 61: Trần ai lạc định (Hoàn)

12.2K 599 60
                                    

Edit: Arisassan

Chuyện Thái tử chết đã nhấc lên một gợn sóng lớn trên mặt hồ nước ở kinh thành, bên ngoài tuy không công bố nguyên nhân chết của Thái tử, nhưng cùng ngày hôm đó có rất nhiều quyền quý cũng ở ôn tuyền sơn trang, cho nên nguyên nhân chết của Thái tử vẫn bị lan truyền nhanh chóng. Thái tử do sinh hoạt phòng the quá độ mà đột tử, cộng thêm sự truyền bá của người có tâm, khiến cho người dân toàn quốc đều phải ồ lên.

Thánh Thượng vốn đã có bệnh nặng trong người, biết được tin đó xong lập tức hộc máu rồi hôn mê bất tỉnh, đợi sau khi tỉnh lại, một quân vương anh minh thần võ chỉ trong một đêm đã biến thành một lão nhân tuổi xế chiều, gắng gượng thân mình triệu kiến các nhi tử vào.

Nguyên nhân chết của Thái tử đã được điều tra rõ, là do trúng phải dược vật khiến cho dục vọng trong cơ thể tăng cao, lúc phát tiết thì vì dược tính mà tử vong. Lúc Thái tử chết, tuy không có chứng cứ chứng minh được rằng cái chết của Thái tử có liên quan đến Tam hoàng tử, nhưng lúc đó hắn có mặt ngay trong trường đua ngựa của ôn tuyền sơn trang, khó thoát khỏi liên lụy, cũng thành đối tượng bị hoài nghi chủ yếu, cho nên vẫn bị Thánh Thượng răn dạy một phen, khiến trong lòng hắn cảm thấy vô cùng nghẹn khuất, hận ý đối với Lục hoàng tử Nguyên Cẩm Chử càng tăng thêm vài phần.

Thánh Thượng cuối cùng giao cho Lục hoàng tử đi điều tra cái chết của Thái tử, còn bảo hắn nhất định phải tìm được hung phạm. Nguyên Cẩm Chử nhanh chóng ra lệnh cho ôn tuyền sơn trang ngừng kinh doanh, đồng thời kiểm tra bốn phía. Sau khi tra rõ thì tất cả mọi chứng cứ đều chỉ về phía Lương Hữu, liền sai người vây quanh phủ đệ của Lương Hữu để điều tra, cuối cùng tìm ra được chứng cứ ở trong thư phòng chứng minh hắn cấu kết với Tam hoàng tử bí mật mưu đồ sát hại Thái tử, cũng đem hết những chứng cứ đó trình lên Thánh Thượng.

Thánh Thượng đang bệnh nặng vô cùng giận dữ, lấy tội danh giết hại huynh đệ biếm Tam hoàng tử thành thứ dân, đồng thời giam hắn lại trong một tòa trang viên ở ngoại ô kinh thành.

Do ôn tuyền sơn trang tạm thời ngừng kinh doanh, cho nên Trì Tu cùng Hàn Liệt cũng vô cùng rảnh rỗi ở nhà không có chuyện gì làm. Hôm nay Trì Tu trở về từ chỗ của Từ Sơ Ngôn, trên người còn mang theo hơi rượu, sau khi tắm rửa xong liền mượn rượu mà cùng Hàn Liệt lăn sàng đan một lần.

"Hôm nay ngươi uống thuốc hả?" Hàn Liệt vẻ mặt ửng hồng, thở hổn hển hỏi, hôm nay thằng nhãi này cũng quá dũng mãnh rồi, suýt chút nữa đã ép cậu đến chết.

Trì Tu cúi đầu cười khẽ bên tai Hàn Liệt, cắn cắn lỗ tai cậu mà nói: "Vi phu có uống thuốc hay không ngươi còn không biết sao? Ngươi cũng đâu phải chưa từng thể nghiệm qua lần nào."

Hàn Liệt hung hăng trừng mắt nhìn Trì Tu một cái, da mặt của thằng nhãi này càng ngày càng dày, lời như thế mà cũng nói ra miệng được. Hai lần trước cậu bị làm đến ngất xỉu là do tự tìm đường chết câu dẫn, hôm nay thì là do Trì Tu tự chủ động xáp lên.

"Hình như hôm nay ngươi rất cao hứng thì phải?" Hàn Liệt lấy tay chọt chọt y, hỏi.

Trì Tu cười nói: "Mấy chuyện phiền lòng ở kinh thành sắp kết thúc hết rồi, đợi sau khi Thất hoàng tử kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, ổn định cục diện xong, chúng ta đi ngao du Tứ quốc đi."

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now