Chương 4: Bạn thân Lữ Triết Minh và trúc mã

1.3K 61 0
                                    

Chương 4: Bạn thân Lữ Triết Minh và trúc mã

Lúc Lâm Giai Thụy tỉnh lại có chút đau đầu, quả nhiên không nên uống rượu, hắn nghĩ. Lữ Triết Minh từ bên ngoài bước vào, trên tay cầm một bát canh giải rượu, thấy hắn tỉnh rồi, bước tới đặt bát canh xuống, ngồi bên mép giường, hung hăn nhéo mũi Lâm Giai Thụy một cái, nói: "Sao? Thích cái tên hôm qua rồi hả? Sao lại uống thành thế này?"

Lâm Giai Thụy liền đấm vào lồng ngực Lữ Triết Minh nói: "Không, chỉ là nói chuyện hợp thôi. Đau đầu..."

Lữ Triết Minh vỗ nhẹ đầu hắn, vờ giận dữ: "Đáng đời! Uống cho chết cậu luôn đi! Nhanh đi rửa mặt, đợi chút nữa còn uống canh giải rượu."

Lâm Giai Thụy lắc lư đứng dậy, ném cho Lữ Triết Minh một cái nhìn mị hoặc, cười đùa nói: "A Triết à, cậu thật là hiền hậu nha ~" nói rồi liền chạy trốn vào phòng rửa tay.

Để lại Lữ Triết Minh vừa nghiến răng ken két vừa không thể làm gì. Gặp được một người bạn tốt như vậy đúng thật là... Hắn nhớ lại lúc mới gặp Lâm Giai Thụy, cậu ta vẫn còn là một thanh niên 18, 19 tuổi nghênh ngang chí lớn, tràn ngập lý tưởng hoài bão. Lâm Giai Thụy cầm bức ảnh chụp chạy đến bên cạnh, đắc ý nói với mình: "Thế nào? Tôi chụp có đẹp không?" gương mặt vô cùng đắc ý. Lữ Triết Minh khi đó vẫn còn là một vận động viên nhảy cầu, tinh thần phấn chấn hệt như nhau. Trong ảnh là khoảnh khắc hắn đang từ trên không nhảy xuống, giữa hàng chân mày có thể nhìn thấy chí khí hăng hái, đôi chân thon dài thẳng tắp hướng lên trên, động tác đẹp đẽ tràn đầy sức lực, là một tấm ảnh chụp nhanh, thật sự là một bức ảnh đẹp hiếm có. Cả hai người mới gặp đã thân, con đường bè bạn đi đến nay đã được bảy tám năm. Trong thời gian đó mỗi người đều trải qua những sóng gió riêng, trước là tuyệt vời sau là chán nản, cũng có lúc nghèo khổ đến không ngờ tới, cuối cùng quay lại cuộc sống bình lặng như bây giờ.

Sau khi xuất ngũ, Lữ Triết Minh quay về thành phố này, hắn đã sống ở nơi đây mười mấy năm, cũng có thể xem là quê nhà. Lúc sa sút, ở lại quê nhà vẫn là thiết thực nhất, hiện tại tìm được việc làm ở công viên thủy sinh, về sau, những tháng ngày Lâm Giai Thụy bị ép đến khốn cùng, cũng như thoát khỏi mọi thứ trước kia, đi đến nơi này. Cả hai người trước nay vẫn thân thiết, sau khi đã trải qua nhiều thứ, trừ bạn thân từ nhỏ An Chí Hằng ra, người duy nhất hắn luôn quan tâm tín nhiệm là Lâm Giai Thụy.

Còn Lâm Giai Thụy cũng vậy, đối với người ngoài luôn hết mực đề phòng, phủ lên tầng tầng lớp lớp vỏ bọc. Chỉ khi trước mặt bạn bè thật sự mới không để tâm đến mà lộ ra một phần tính cách nghịch ngợm của bản thân. Lữ Triết Minh lớn hơn hắn vài tuổi, hiển nhiên cũng tự nguyện bao dung hắn. Xu hướng tính dục của cả hai đều khác với người thường, vả lại trước nay đều nghiêm túc kiềm chế bản thân, bọn họ thậm chí đã hẹn ước với nhau nếu sau này đều không tìm được một nửa sẽ sống cùng nhau. Sự từng trải của họ đều không khác biệt, về mặt tình cảm cũng tương tự, nhiều năm như vậy, có là ai cũng không thể hiểu đối phương bằng họ.

Lữ Triết Minh không kiềm được mà cảm thán, thời gian trôi qua thật nhanh, chớp mắt một cái, những gì đã từng cho là vĩnh cửu nay đã biến thành hư không, mà sau khi phồn hoa đi qua trong nháy mắt, cũng quay lại cuộc sống bình lặng thật lâu. Những vẻ vang, ngạo mạn đã đi qua, tất cả đều bị tháng năm vùi lấp mất, liệu có ai còn nhớ đến?

[Edit - HOÀN] Truy tìm - Bán Nguyệt Thần QuangDonde viven las historias. Descúbrelo ahora