Chương 5: Dạo chơi ngoại thành

1K 58 1
                                    

Chương 5: Dạo chơi ngoại thành

Tối qua Long Hoằng Văn căn bản không ngủ yên giấc, cả một đêm dài đều nhớ đến Lâm Giai Thụy, tự hỏi cái gã Lữ Triết Minh và Lâm Giai Thụy có quan hệ gì. Mặc dù anh đã điều tra ra Lâm Giai Thụy thật sự không có bạn trai bạn gái gì cả, thế nhưng cách cư xử của Lữ Triết Minh với cậu ấy kì thực thân mật quá rồi, đây tuyệt đối là chướng ngại rất lớn! Long Hoằng Văn trằn trọc không ngủ được, cuối cùng đưa ra kết luận: bất kể thế nào cũng phải dùng chiến thuật với người ta! Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, công việc của công ty... Trước tiên cứ gọi điện thoại cho Hải Sinh đã!

Thế là nửa đêm canh ba liền ngồi dậy ấn gọi cho phụ tá, phải rất lâu đối phương mới bắt máy, giọng nói vẫn còn đang ngái ngủ: "Alo? Ai vậy! Tốt nhất là nên có chuyện gấp!" Còn Long Hoằng Văn thì vô cùng sôi nổi, giọng nói đầy phấn khởi đáp: "A Sinh, tôi chuẩn bị nghỉ phép nửa năm, nửa năm này công ty trông cậy vào cậu rồi!"

Vốn dĩ ngái ngủ tới đờ đẫn như Hoa Hải Sinh vừa nghe liền lập tức tỉnh dậy, suýt nữa đã ném điện thoại rồi, cậu ta hét vào điện thoại: "Con mẹ nó! Anh nghỉ thai sản hay làm gì hả? Mang thai tiểu tạp chủng từ bao giờ phá ngay cho tôi!"

Long Hoằng Văn kéo điện thoại ra xa một chút: "A Sinh cậu xem, trước đây tôi đã toàn tâm toàn ý vì công ty lâu như vậy, chưa từng nghỉ ngơi, bù qua sớt lại cũng là hợp tình hợp lý mà không phải sao?"

Hoa Hải Sinh không nói tiếng nào. Long Hoằng Văn tiếp tục cò cưa: "Lần này có liên quan đến chuyện đại sự cả đời của tôi, trước đây vì công ty tôi đã bỏ lỡ biết bao cơ hội, cậu thì tốt rồi, vợ đang mang thai con trai, hạnh phúc biết bao nhiêu bao nhiêu..."

Hoa Hải Sinh nắm chặt điện thoại trong tay, nổi đầy gân xanh. Cuối cùng nghiến răng đáp: "4 tháng, nhiều nhất là 4 tháng, giải quyết không xong chuyện đại sự cả đời thì đừng quay lại!" Ai bảo để anh gặp phải loại cộng sự này chứ, lại vì truy thê mà làm tiêu tốn đi mấy tháng, trước đuối lý bây giờ báo ứng đến rồi.....

Thế là Long Hoàng Văn tràn đầy tinh thần xuất hiện trước mặt Lâm Giai Thụy, trên tay vẫn mang theo một bó hoa cúc, ngượng ngùng đưa cho Lâm Giai Thụy.

Lâm Giai Thụy có chút đỏ mặt, còn Lữ Triết Minh đứng một bên sớm đã nhịn không nổi, suýt thì bật cười, lập tức kéo Lâm Giai Thụy sang, nhịn cười mà nói bên tai Lâm Giai Thụy: "Tiểu Thụy, có người hiến cúc ha ~ Còn là cúc non nha ~ A ha ha, cậu còn dám nói tên đó không có ý đồ với cậu?" vừa nói vừa gục lên vai Lâm Giai Thụy bật cười. Mặt Lâm Giai Thụy càng đỏ hơn, cũng có chút bực tức, lại không biết nói gì, chỉ đành để Lữ Triết Minh cười hoài không dứt. Vừa đỏ mặt nhận bó hoa của Long Hoằng Văn, cúi đầu câm nín.

Long Hoằng Văn nhìn thấy vành tai Lâm Giai Thụy đỏ lên làm gì còn nghĩ đến chuyện khác, chỉ cười ngây ngốc với hắn.

An Chí Hằng nhìn thấy cảnh này trong lòng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, vừa nhìn đã có thể thấy gã kia có ý với Lâm Giai Thụy, vậy càng tốt, nghĩ cách giúp anh ta, vậy thì có thể bớt đi tình địch lớn nhất rồi.

Lần đi chơi ở ngoại thành này cả Lâm Giai Thụy và Lữ Triết Minh đều thật vui vẻ. Thứ nhất là do tính chất công việc của cả hai khiến họ rất hiếm khi có cơ hội ra ngoài, ở thanh phố A nửa năm đầu là thời điểm vàng du lịch, nửa năm còn lại mới là thời kỳ nhàn nhã hơn. Thứ hai, bọn họ vốn không phải kiểu người thích ngồi yên, một thích nhiếp ảnh một yêu hội họa, đều rất thích ra ngoài đi đi lại lại.

[Edit - HOÀN] Truy tìm - Bán Nguyệt Thần QuangDonde viven las historias. Descúbrelo ahora