Phiên ngoại 1

1K 19 0
                                    

Phiên ngoại 1: Thành phố đau thương

Mùa thu luôn luôn đến với thành phố A một cách chậm rãi như vậy, nhưng một khi nó đến liền khiến người ta cảm thấy vắng lặng tiêu điều, giống như mùa thu mười năm trước, mùa đông còn chưa đến đã có cảm giác ngoài trời rét cắt da cắt thịt.

Lương Cẩn dắt con gái đi trên đường, lòng bỗng sinh ra một nỗi đau thương. Trước đây tại sao cố tình phải đến thành phố này, hợp đồng với Dịch Khiêm có thể giao cho người khác làm. Hợp đồng chưa hoàn thiện căn bản không phải là lý do, huống hồ Dịch Khiêm cũng không phải loại người dễ hợp tác, bản hợp đồng lúc đó chiếm một món hời từ gã. Nhưng gã không buông xuống được, sau vụ tai nạn đó gã nói gã sẽ không từ bỏ, nhưng gã có thể làm gì đây? Người đó vẫn không chịu ngoảnh lại nhìn gã lấy một lần. Bàn tay vươn ra nắm lấy mãi mãi chỉ là hư không. Ở lại thành phố này bao nhiêu năm, vẫn thường đi thăm dò cuộc sống của hắn theo thói quen, không muốn thấy hắn hạnh phúc bên người khác, lại không nhịn được muốn xem hắn sống có tốt hay không. Nhìn hắn được Long Hoằng Văn cung phụng, nét mặt băng giá biến mất, nụ cười ngày càng nhiều hơn. Nhìn hắn kết thúc tháng ngày lang bạt trước đây, làm hiệu đính tại một tòa soạn ở thành phố A, ổn định cuộc sống. Nhìn những tác phẩm của hắn lấy lại sự sáng sủa thời thiếu niên... Trong lòng vừa vui vẻ lại vừa nhức nhối. Nhìn mãi nhìn mãi, không kìm được lại cố trụ lại, lưu luyến liền một mạch hơn mười năm trời.

Tình yêu mãnh liệt nhất của cuộc đời bỏ ra vào thời điểm bản thân còn trẻ người non dạ, lại không có cơ hội thu hồi. Gã ngoảnh lại nhìn con đường đã đi qua, trong lòng có tiếc nuối và hối hận, nếu trước đây gã dùng một phương thức khác, liệu kết quả có khác đi không? Thỉnh thoảng gã cũng tự hỏi, nếu như được làm lại lần nữa thì mọi chuyện sẽ ra sao? Nhưng cuộc đời không có nếu như, con đường đã đi qua không cách nào thay đổi. Gã cười tự giễu, đến nằm mơ gã cũng muốn thoát khỏi cuộc sống bị kẻ khác sắp đặt, cuối cùng bản thân lại chạy về để sống cuộc sống đó. Nghe theo sự sắp đặt cưới một cô gái nhà giàu mình không quen, sau đó duy trì một cuộc hôn nhân nhạt nhẽo vô vị mãi đến khi đối phương không chịu đựng nổi... Lần phản nghịch duy nhất của gã đó là đến thành phố này, khăng khăng muốn ở lại, cố thủ tại đây không chịu rời đi, cho dù đây từng là một thành phố đầy đau thương...

Tay bị lắc lắc, cúi đầu nhìn, con gái tủi thân bĩu môi làm nũng: "Ba không quan tâm con gì cả ~"

Thì ra con gái kéo gã đòi mua búp bê, gã ngồi xuống trìu mến hỏi: "Tư Thụy thích con búp bê nào?"

Cô bé vươn tay chỉ con Doraemon bên trong nói: "Ba ơi ba ơi, con muốn mèo máy! Có túi thần kỳ của nó con có thể muốn gì được nấy nha ~"

Lương Cẩn cười bất đắc dĩ: "Vậy Tiểu Tư Thụy muốn gì nào? Ba cũng có thể cho con mà!"

Cô bé nghiêng đầu: "Cái gì cũng được thật sao?"

Lương Cẩn yêu thương xoa đầu con gái nói: "Thật."

Cô bé mỉm cười vui sướng, sau đó cúi đầu đếm ngón tay cân nhắc: "Con muốn ngày nào cũng được ăn kẹo que, muốn có người làm bài tập cho con mỗi ngày, với cả, với cả nếu có người đi học thay con nữa thì càng tốt..."

[Edit - HOÀN] Truy tìm - Bán Nguyệt Thần QuangWhere stories live. Discover now