Chương 11: Tản bộ

670 31 0
                                    

Chương 11: Tản bộ

Ăn xong vốn định ra ngoài đi dạo một chút, Lữ Triết Minh sống ở phố cổ, chắc hẳn có thể tìm được vài thứ thú vị gì đó, nhưng Lữ Triết Minh không có tâm trạng, vì vậy cũng đành thôi.

Lâm Giai Thụy mấy lần muốn nói lại ngập ngừng, định hỏi Lữ Triết Minh xem rốt cuộc có chuyện gì, nhưng làm thế nào cũng không nói được. Mỗi người đều có một thế giới riêng không muốn bị người khác đụng chạm, xen vào việc của họ chỉ khiến họ càng phiền chán hơn. Nếu cậu ta không muốn nói, vậy hắn cũng sẽ không hỏi. Bạn bè bao nhiêu năm, chỉ dựa vào sự tín nhiệm đó. Hắn tin Lữ Triết Minh có thể tự giải quyết, trước khi cậu ta giải quyết được không muốn đem chuyện ra làm phiền mình, ý tốt này hắn hiểu rõ, đồng thời cũng sẽ không quyết định thay cho cậu ta.

Lâm Giai Thụy vỗ vỗ bả vai Lữ Triết Minh: "Người anh em, cần giúp đỡ thì đừng khách sáo! Dù gì tôi cũng là lốp dự phòng của cậu mà, dùng được thì cứ tận tình mà dùng!"

Vẻ mặt cau có của Lữ Triết Minh cuối cùng cùng lộ ra một nụ cười nhẹ: "Thằng ranh, tôi khách sáo với cậu lúc nào hả? Biến, biến về nhà cậu ngay đi, đừng làm tôi chướng mắt!"

Lâm Giai Thụy cười vẫy vẫy tay, cùng Long Hoằng Văn rời khỏi nhà Lữ Triết Minh.

Long Hoằng Văn vừa đi vừa đề nghị: "Vẫn còn sớm nhỉ! Ra ngoài đi dạo chút nhé?"

Lâm Giai Thụy nghiêng đầu, cảm thấy cũng đúng, về sớm đối diện với căn nhà lạnh lẽo cũng chẳng có gì thú vị. Thế là liền gật đầu đáp: "Được thôi. Nhân tiện chụp mấy bức cảnh đêm". Từ lúc rời khỏi thủy cung hắn vẫn luôn mang theo máy ảnh, máy ảnh có thể coi là vật bất ly thân của hắn. Chỉ là máy ảnh mà thủy cung cung cấp không phải loại tốt, nhưng dùng tạm cũng được.

Từ sau lần đầu tiên đi ăn cơm với Lâm Giai Thụy, Long Hoằng Văn không bao giờ lái xe đi tìm Lâm Giai Thụy nữa, anh luôn bắt taxi hoặc bảo tài xế đưa đi. Ban đầu Long Hoằng Văn chưa quen lắm, nhưng bây giờ cuối cùng anh cũng cảm nhận được ích lợi của nó. Đó chính là có thể thoải mái đi dạo phố cùng với Lâm Giai Thụy, rồi có thể cùng nhau trở về. Long Hoằng Văn nghĩ ngợi, cười khẽ một tiếng.

Lâm Giai Thụy cũng vừa vặn chụp được khoảnh khắc này, cười nói: "Ôi, bên cạnh có người mẫu miễn phí, sao tôi lại quên được nhỉ!"

Long Hoằng Văn ngại ngùng ho khan một tiếng, đáp: "...Muốn chụp thì cứ chụp đi!"

Lâm Giai Thụy hí hoáy với máy ảnh, lắc lắc đầu: "Anh đẹp trai, khí chất của anh thật không hợp phong cảnh, thà rằng tôi chụp ông chú bảo vệ kia còn hơn."

Long Hoằng Văn nhìn ông chú hói đầu, hai chân bắt tréo trước mặt, trầm mặc... Lâm Giai Thụy thật độc ác, thủ đoạn châm chọc người khác quá cao siêu, tự tin của tôi ơi... Long Hoằng Văn than thở trong lòng.

Phố cổ cũ kĩ, bức tường loang lổ, ổ gà mấp mô, hôm nay Long Hoằng Văn mặc thường phục, không có gì là không hợp cảnh. Nhưng vẫn không đạt được hiệu quả Lâm Giai Thụy mong muốn. Hắn cảm thấy đi dạo phố cổ thì nên giống như cư dân xung quanh, mặc quần đùi, cầm quạt hương bồ, thong thả nán lại ở mỗi sạp hàng, ngắm nghía một lúc, sau đó lại khoan thai cất bước đi ra. Hơi thở đầu hè đã kéo đến, không khí không còn cảm giác mát mẻ nữa, gió thổi tới thậm chí mang theo hơi nóng.

[Edit - HOÀN] Truy tìm - Bán Nguyệt Thần QuangOù les histoires vivent. Découvrez maintenant