Chương 6: Sau buổi dạo chơi

925 45 0
                                    

Chương 6: Sau buổi dạo chơi

Sau buổi dạo chơi, vẫn là những ngày tháng bình thường, mỗi ngày đi làm rồi tan làm, chỉ là cuộc sống vẫn không chịu hệt như trước nay – ví dụ như ngày nào giờ nào Long Hoằng Văn cũng vây quanh Lâm Giai Thụy. Lâm Giai Thụy cau mày khổ não nói: "Anh không cần phải đi làm nữa hả? Ngày nào cũng theo tôi không thấy mệt sao?"

Còn Long Hoằng Văn thì ngại ngùng nhưng cũng đành mặt dày mà đáp: "Tôi... Tôi... Tôi nghỉ phép bốn tháng." Lâm Giai Thụy kinh ngạc nhìn anh: "Anh xác định là công ty của anh sẽ không sập chứ?"

Long Hoằng Văn gãi gãi đầu: "Thật ra... Tôi không quan trọng đến thế, Tiểu Thụy anh xem trọng tôi quá rồi! Haha..." Lâm Giai Thụy thẳng thừng liếc một cái rồi quay đầu đi mất.

Lâm Giai Thụy lúc này có chút phiền não khi ấy đã đồng ý làm bạn với Long Hoằng Văn, người đâu bám dai như đỉa, ruột để ngoài da, bản thân hắn sao có thể không cảm thấy gì? Nhìn thấy phía sau có một gã đang cầm máy ảnh hình như đang loay hoay chụp đàn chó lớn, Lâm Giai Thụy bất đắc dĩ lắc đầu. Ai có thể như thế mà nỗ lực cả đời? Khi mà toàn bộ nỗ lực đều bị xem thường thành vô giá trị, không có ai bằng lòng bỏ ra cố gắng không cần thiết chỉ để bảo vệ những điều vô ích. Người người ngoài miệng nói yêu, kì thực tình yêu ấy chỉ là muốn chứng minh bản thân được người khác yêu thương, hơn nữa nếu như tốn hết tâm tư vẫn không thể chứng minh được, người sẽ thẹn quá thành giận như thế nào?

Tôi đồng ý chơi trò này, bởi vì tôi đã không còn gì để mất, cũng không kì vọng đạt được điều gì, đến cuối cùng ai khóc ai cười, đều không liên quan đến tôi.

Lâm Giai Thụy nhìn bóng dáng của Long Hoằng Văn, lẩm bẩm: "Vậy lời yêu của anh có thể đảm bảo dài lâu đến khi nào?" Hắn hoảng hốt trong nháy mắt, hắn nghĩ, có lẽ không nên để con người này bước vào cuộc sống của bản thân, là người rồi cũng sẽ có lúc có cảm tình, hắn trước nay đánh giá bản thân quá cao, thế nên mới trải qua như vậy. Không phải là tình yêu, nhưng nếu phải mất đi bạn bè, cũng sẽ là một ngày tồi tệ trong đời, đến lúc đó bản thân lại phải giải quyết thế nào đây? Đã từng có bài học kinh nghiệm rồi, chẳng lẽ bản thân cứ vậy mà không khôn lên được?

Lâm Giai Thụy cứ mãi suy nghĩ cho đến khi bất giác lùi về sau một bước. Long Hoằng Văn đang loay hoay cầm máy ảnh, mấy ngày gần đây anh lấy lý do học nhiếp ảnh cùng Lâm Giai Thụy, ngày ngày đều đến công viên thủy sinh trợ giúp hắn, đã quen thuộc với đồng nghiệp của Lâm Giai Thụy rồi, cũng là vì muốn hiểu thêm về Lâm Giai Thụy.

Long Hoằng Văn lơ đãng quay người liền nhìn thấy cảnh tượng như thế này: Lâm Giai Thụy tâm trạng ngẩn ngơ, đôi mắt thường ngày ưu buồn, trong ánh mắt chất chứa chút ít mờ mịt. Hắn đứng bên ngoài khu vực triển lãm san hô sống, du khách đi đi lại lại ngang qua không ngớt, mà dường như hắn không hề để ý đến, chỉ ngỡ ngàng đứng giữa dòng người, hệt như một đứa trẻ lạc do dự không biết đường đi nằm ở phương nào. Ngọn đèn phía sau lưng hắn rọi sáng một góc san hô hồng nhạt, bên trong là đủ loại cá muôn màu muôn sắc đang vui sướng bơi qua bơi lại. Mà hắn lại ở giữa nửa sáng nửa tối, chầm chậm cúi thấp đầu, không rõ là đang suy tư điều gì.

[Edit - HOÀN] Truy tìm - Bán Nguyệt Thần QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ