Chương 182

5.3K 343 44
                                    

Chương 182

Trong kinh thành canh gác nghiêm ngặt, Tạ Liên đi suốt đêm dài đằng đẵng, đến một tòa thành khác.

Y vẫn đem quốc chủ và vương hậu thu xếp ở nơi kín đáo, bản thân mình với Phong Tín thì ra ngoài kiếm tiền. Nhưng lúc trước trong một toà thành cũng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền, không thể nào đến một toà thành khác lại bỗng nhiên phát tài.

Hai người thường làm việc quần quật sau một ngày vẫn chỉ có được chút tiền công ít ỏi, hơn nữa, bởi vì ngày xưa tổ ba người như hình với bóng nay đột nhiên thiếu mất một người, chỉ có hai người đều không thích ứng lắm. Ví dụ như, lúc trước Mộ Tình phụ trách giữ tiền cẩn thận, tùy thời mà kiểm tra số lượng, hiện tại Mộ Tình đi rồi, Phong Tín nói thẳng hắn không chắc giữ rồi có làm mất tiền hay không, vậy nên Tạ Liên không thể làm gì khác hơn là giữ tiền trên người mình. Mỗi lần đếm số tiền nhỏ đến đáng thương kia, y quả thật không thể tin được, đây là thù lao mà mình lao động một ngày mới có. Phải biết, y trước kia, cho dù bố thí ăn mày cũng không dùng số tiền này.

Không còn Mộ Tình, cũng mất người đưa đồ ăn cho quốc chủ và vương hậu, Tạ Liên cũng không thể làm gì khác hơn mỗi ngày đều dẫn theo Phong Tín, sau đó tự mình đem đồ vật cần thiết đến chỗ quốc chủ và vương hậu ẩn thân. Có thể thường được nhìn thấy con trai, vương hậu ắt hẳn vô cùng vui mừng, mà cũng vì vui mừng tột độ, nàng đã xắn tay áo xuống bếp. Hôm nay, nàng lại cho hai người Tạ Liên và Phong Tìn nếm thử món nàng nấu, kéo bọn họ ngồi vào bàn, nói: "Hai người các ngươi đều phải cẩn thận bồi bổ nha, sao cả hai đều gầy đến như vậy."

Phong Tín mồ hôi lạnh chảy ròng, cái mông vừa đặt lên ghế đã giật nảy lên, khoanh tay nói: "Không không không, vương hậu bệ hạ, Phong Tín không dám, vạn vạn không dám!"1

Vương hậu vẻ mặt ôn hoà cười: "Ngươi đứa nhóc này, có cái gì không dám? Đến đây, ngồi xuống."

Lời này Phong Tín làm sao nói ra miệng? Là không dám thật, sau khi ngồi xuống nhắm mắt lại bình tĩnh tâm trạng, Vương hậu đưa thành quả nàng làm lụng lên. Phong Tín hít sâu một hơi, sau đó đưa tay ra mở vung nồi, Tạ Liên ngồi trên ghế, hai người nhìn thấy đồ ăn bên trong nồi, đều trông vô cùng thê thảm.

Tạ Liên chỉ dám thấp giọng nói nhỏ : "Con gà này. . . . . . chết thật thê thảm."

". . . . . ." Phong Tín hơi mấp máy môi, "Điện hạ, huynh nhìn sai rồi, bên trong làm gì có gà."

"? ? ?" Tạ Liên, "Cái thứ nổi bồng bềnh kia không phải gà thì là cái gì??"

Phong Tín: "Ta nghĩ chắc là chè đi. . . . . . Hình dáng có chút không đúng?"

Hai người nghiên cứu nửa ngày cũng đoán không ra trong nồi rốt cuộc nấu gì. Vương hậu múc cho Tạ Liên một chén, Phong Tín cướp muôi tự múc cho mình một chén, chờ vương hậu vừa vào gian sau tìm quốc chủ, bọn họ lập tức đem bát chè đổ đi, sau đó làm bộ uống một hơi cạn sạch chưa hết thèm thuồng ngồi lau miệng, nói: "No rồi no rồi."

Thấy thế, vương hậu khá là vui vẻ: "Uống ngon không?"

Tạ Liên nghĩ một đằng trả lời một nẻo: "Uống ngon, uống rất ngon!"

Tạ Liên x Hoa Thành - Quyển 4 + 5 + Phiên ngoạiWhere stories live. Discover now