Chương 183

4.7K 336 78
                                    

Chương 183

Nghe hắn nói đến thuốc, Tạ Liên quay đầu lại nhìn vào trong phòng, quốc chủ và vương hậu vẫn đang nghỉ ngơi. Giây lát sau, y nói: "Thuốc thì ta có thể từ từ nghĩ cách, còn cái này đệ cứ nhận đi."

Y kiên trì muốn cho, Phong Tín không rõ vì sao lại cảm thấy buồn cười, nhún vai một cái, cúi xuống nhặt thanh quạt cói rách nát từ trên đất lên, tiếp tục quạt lửa sắc thuốc: "Vậy được, ta tạm thời giữ dùm huynh. Khi nào huynh muốn lấy lại thì cứ tìm ta."

Tạ Liên lắc lắc đầu: "Ta không cần đâu, đệ muốn dùng nó như thế nào mà chẳng được."

Bán Hồng Kính, trong tay dư dả được một chút, bọn họ cuối cùng cũng được ăn chút quả ngọt. Nhìn thấy tay nghề kinh người của mẫu hậu, Tạ Liên lời nói uyển chuyển nhẹ nhàng, khuyên mẫu thân cứ đi chăm sóc phụ thân đi, tuyệt đối đừng xuống bếp nữa, để tự bản thân động thủ xử lí nguyên liệu. Tuy rằng y cũng không có kinh nghiệm gì nhiều, nhưng cho dù chưa ăn giò heo thì cũng từng thấy heo đi rồi, làm tí đồ vẫn miễn cưỡng nuốt được, lúc này mới cứu mọi người thoát khỏi nỗi khổ ăn uống.

Sau cái ngày cùng quốc chủ tranh chấp ấy, trong lòng Tạ Liên kỳ thực rất hối hận, chẳng biết phải nhìn mặt phụ thân thế nào, chỉ có thể tận lực yên lặng mà săn sóc. Chứng bệnh ho ra máu không thể gặp lạnh, y liền mua thêm cho phụ thân chút chăn nệm, lò sưởi, bếp than.

Truy binh Vĩnh An đối với hoàng tộc Tiên Lạc lưu vong rất căng thẳng, không bao lâu sau, tòa thành này cũng bị quản chế nghiêm ngặt, không dễ dàng gì mới được yên ổn, nên không thể không rời đi lần hai.

Không biết đây là toà thành thứ bao nhiêu Tạ Liên mang theo cha mẹ chạy nạn rồi. Nói thật, một đường lưu vong, so với tưởng tượng của y thì còn nhẹ chán. Khốc liệt nhất, đương nhiên phải là lúc ở hoàng thành Tiên Lạc rồi. Nhưng bên ngoài hoàng thành thì có rất nhiều nơi, cũng không phải ảnh hưởng nhiều lắm.

Dù sao thì quốc chủ, thái tử, hoàng thân, quý tộc, đối với bách tính bình dân mà nói, là thứ gì đó cực kỳ xa xôi lạ lẫm, thậm chí còn hơn cả chuyện gặp thần tiên trong truyền thuyết. Đổi một vị quốc chủ khác, cũng chẳng phải chuyện gì to tát. Nhất là khi quốc chủ mới cũng chẳng phải bạo quân, sau khi thượng vị không ban thêm pháp lệnh nghiêm khắc gì, ngoại trừ có thêm một đề tài trà dư tửu hậu, thì không có bất kì cảm xúc nào khác.

"Quốc chủ họ Tạ hay họ Lang thì mẫu đất nhà ta vẫn còn nguyên cơ mà!" Tạ Liên nghe có người bàn tán như vậy.

Nói không sai. Nhưng kỳ quái chính là, khi nghe họ đồn đến vị thái tử điện hạ từ bách chiến bách thắng tụt xuống bách chiến bách bại kia, thái độ của bọn họ bỗng dưng đoàn kết vô cùng, giống như chỉ cần nhắc đến y là biến thành bách tính tiêu chuẩn, yêu nước tha thiết, điểm này làm y vừa không hiểu vừa không cam lòng.

Có điều, y cũng không có tâm tư quan tâm đến những việc này. Tiền lấy được sau khi bán Hồng Kính chẳng chống cự được mấy tháng, rất nhanh thôi sẽ bị tiêu hết sạch.

Chứng ho ra máu nguyên bản rất khó chữa trị, thêm vào việc quốc chủ tích tụ lâu như vậy, phải cần đến một lượng lớn thuốc mới nữa, một khi ngưng tất chuyển biến xấu. Trong tay đã không còn đồ vật gì đem bán được nữa, ngày hôm đó, lúc đi dạo ở đầu đường, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng vẫn nói với Phong Tín: "Bằng không. . . . . . Chúng ta thử xem đi?"

Tạ Liên x Hoa Thành - Quyển 4 + 5 + Phiên ngoạiWhere stories live. Discover now