Chương 185

4.7K 333 242
                                    

Chương 185

Phúc địa : vùng đất dồi dào linh khí, thích hợp cho tu luyện.

Tạ Liên hỏi: "Đây là mộ phần của người à? Hay là ta uống rượu của ngươi?"

Y uống nhiều đến mức đần độn u mê, không nghe rõ quỷ hỏa kia trả lời gì, tưởng rằng chủ nhân phần mộ đang đuổi mình, lầm bầm vài tiếng, rồi nói: "Biết rồi, ta biến đây."

Tạ Liên ôm vò rượu đứng lên, loạng choạng cất bước. Ai ngờ, chưa đi được bao nhiêu, bỗng dưng hụt chân, "Rầm" một tiếng - cả người lộn nhào xuống phía dưới.

Hoá ra, trong mồ này có một cái hố to. Ước chừng là đào xong rồi, đang định chôn người chết, chẳng ngờ, người chết còn chưa kịp chôn, Tạ Liên đã nằm xuống trước.

Trán Tạ Liên đụng vào mép hố, đầu đập mạnh một cái, vô cùng đau đớn, càng lúc càng hoa mắt chóng mặt. Y hôn mê một lúc mới giãy giụa đứng lên, máu cùng bùn lẫn lộn trên cánh tay, không biết bản thân đã té xuống nơi nào rồi.

Y mờ mịt luống cuống ngẩn người nhìn một lúc, sau đó mới thử trèo khỏi hố. Nhưng y mới vừa uống một vò rượu, tay chân đã nhũn ra, không cách nào làm gì được, cố trèo vài lần đều bị trượt xuống. Tạ Liên co quắp người ngồi xổm dưới hố, trừng trừng nhìn ánh trăng trên trời đêm bị mây đen che khuất, tức giận tột độ.

Hố này sâu chẳng bao nhiêu, tại sao y mãi vẫn không trèo lên được?

Càng nghĩ càng tức giận, Tạ Liên không nhịn được lẩm bẩm: ". . . . . . Ta thao."

Tạ Liên không như người khác, y chưa từng mắng chửi dù chỉ một câu. Đây là lần thứ nhất y để lời lẽ kiểu này ra khỏi miệng. Kỳ diệu thay, sau khi chửi xong, hờn dỗi tích tụ trong ngực y nháy mắt liền tiêu tan. Lập tức, hệt như một đứa trẻ được ăn kẹo ngọt, Tạ Liên ra sức bới miệng hố, lại mở miệng mắng tiếp: "Ta thao con mẹ nó!"

Y vỗ mặt đất thét lên: "Có ai không? Có ai không đến kéo ta lên đi? !"

Đương nhiên làm gì có ai. Chỉ có một đốm quỷ hoả thăm thảm, bay lượn không ngừng. Sau khi Tạ Liên rơi xuống, đốm quỷ hoả kia xông lại, hình như muốn kéo y lên, nhưng lực bất tòng tâm. Tạ Liên chẳng thèm để ý đến nó, tức giận hét: "Thôi thì các ngươi cứ dứt khoát chôn cả ta luôn đi!"

Mắng thì mắng, nhưng trèo thì vẫn trèo. Hì hục một hồi lâu, Tạ Liên không dễ dàng gì dựa vào sức mình mà bò được lên trên, thân thể bây giờ đã tàn tạ, thở hồng hộc nằm trên đất. Một lát sau, y trở người, ôm lấy chính mình.

Tạ Liên nhỏ giọng than thở: "Lạnh quá."1

Y nói rất nhỏ như thể sợ người khác nghe được. Quỷ hỏa kia lại nghe ra , bay đến dán vào thân thể y, ánh lửa đột nhiên sáng rực lên, như đang cố gắng đốt cháy chính mình.

Nhưng mà, quỷ hỏa thể lạnh.

Cho dù nó dựa thật sát, thiêu đốt đến hầu như không còn, cũng sẽ không mang đến cho người sống một tí ấm áp.

Trong hoảng loạn, Tạ Liên cảm thấy như nghe được một âm thanh.

Âm thanh ấy phảng phất cách y thật xa, vừa hư vừa thực*, tuyệt vọng van xin: "Hỡi thần, xin người hãy chờ ta, làm ơn chờ ta đi... Cầu xin người cho ta chút thời gian thôi ...Để ta.... Để ta..."3

Tạ Liên x Hoa Thành - Quyển 4 + 5 + Phiên ngoạiUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum