Chương 71: Một đêm mê đắm (trung)

3.9K 143 4
                                    

Tay cầm chén trà của Sư Thanh Y treo giữa không trung, nhìn Vũ Lâm Hanh nhẹ nhàng cười, sau đó nghĩ đến cái gì, mi tâm nhíu lại:" Nói nghiêm túc thôi, nếu người trong thôn cố tình muốn bất lợi đối với chúng ta, chỉ sợ là chúng ta không thể tiếp tục ở lại nơi này. Hiện tại chúng ta đang ở trên địa bàn của người khác, nếu như đối phương có mưu tính, chúng ta có vẻ đã rơi vào thế bị động."

"Cũng không hẳn." Lạc Thần nói:" Có đôi khi, bị động trái lại cũng là một loại chủ động."

Sư Thanh Y cùng Vũ Lâm Hanh đều nhìn về phía Lạc Thần, Lạc Thần không chút gợn sóng nói:" Mục đích của người trong thôn rất rõ ràng, là muốn ba người chúng ta trở thành lạc động nữ hiến tế cho động chủ, chỉ cần chúng ta thuận theo thời thế làm thõa mãn bọn họ là được rồi. Hiện nay rất nhiều đầu mối đều tập trung về hướng lạc động, hơn nữa việc này có vẻ như toàn bộ thôn đều có tham dự, nếu vậy ta ngược lại rất muốn xem thử lạc động cùng động chủ trong truyền thuyết kia cuối cùng là như thế nào."

Vũ Lâm Hanh lắc đầu phủ quyết: "Ta cũng muốn xem thử, nhưng mà như vậy quá mạo hiểm, nếu như đến lúc đó chúng ta chúng ta chưa chuẩn bị tốt, lại bị đối phương âm thầm giở trò, không có sức phản kháng chẳng phải là thiệt thòi sao."

Lạc Thần nói: "Ngươi gần đây có xem qua hoàng lịch sao?"

Vũ Lâm Hanh bĩu môi: "Ta xem thứ đó làm gì, mê tín."

Sư Thanh Y nghe Lạc Thần nói, trầm ngâm suy nghĩ một lúc, mở lịch trong điện thoại ra xem, mới chợt nói: "Thì ra là vậy, nếu như có thể biết trước thời gian đối phương động thủ, thì chúng ta hoàn toàn có biện pháp ứng phó."

" Lời vô ích." Vũ Lâm Hanh đặt tay xuống:" Then chốt là chúng ta căn bản không rõ."

Sư Thanh Y nói: "Cho nên Lạc Thần mới muốn ngươi xem hoàng lịch. Chúng ta không mê tín, nhưng không có nghĩa là người trong thôn không mê tín. Thôn này tàn tích của xã hội phong kiến, thậm chí trước đó còn đốt mô hình thông báo, nói rõ loại mê tín này đã ăn sâu vào xương cốt của bọn họ, cho nên bọn họ cũng sẽ coi trọng "ngày hoàng đạo", loại tín ngưỡng quan trọng của xã hội phong kiến."

Đôi mắt hoa đào của Vũ Lâm Hanh rốt cục rạng rỡ ánh sáng hy vọng, nhận lấy điện thoại của Sư Thanh Y nhìn một chút, nói: "Ngày kia chính là một ngày lành hiếm gặp, thích hợp động thổ, xuất môn, cưới gã. Về phía sau cũng không có ngày nào nữa, nói như vậy, người trong thôn sẽ chọn ngày kia sao?"

"Lúc con gái xuất giá âm khí rất nặng, nhất là loại lạc động này càng nặng oán khí, để trung hoà, chắc chắn sẽ chọn lúc giữa trưa dương khí đang thịnh để tiến hành."

Sư Thanh Y gật đầu: "Buổi trưa ngày kia, cứ như vậy chuẩn bị là tốt rồi."

"Như vậy không ổn." Vũ Lâm Hanh đột nhiên lại xua tay: "Chúng ta tiếp tục ở lại chỗ này, chờ đưa lên kiệu, còn Trần Húc Đông thì phải làm thế nào? Còn chuyện tìm Hồ Điệp thì sao? Tên kia cũng không phải người quan minh chính đại gì, lúc đầu muốn tìm hắn nói chuyện, kết quả là tìm không thấy người, cũng không biết có phải hắn cố tình trốn chúng ta hay không."

" Không cần tìm." Lạc Thần nói: "Không lâu trước đó ta đã tìm hắn nói chuyện qua."

Sư Thanh Y biết Lạc Thần đến nhà Tào Duệ rất lâu, trước đó mệt mỏi rã rời nên không muốn hỏi, hiện tại dường như thoải mái hơn rất nhiều, lại hỏi: "Vậy Trần Húc Đông nói như thế nào? Hắn dự định lúc nào dẫn chúng ta đi tìm Hồ Điệp?"

Dò Hư Lăng (Hiện đại thiên) editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ