Chương 271: Thiên táng

1.9K 75 0
                                    

Đi đến ngoài một gian phật đường, một hồng y Lạt Ma đã đứng chờ sẵn.

Sư Thanh Y làm phật lễ, vẻ mặt ôn nhu :” Xin chào, cho ta bái kiến Giang Ương Bình Thố thượng sư.”

Lạt Ma này không giống Công Bố, cũng không nói Hán ngữ, nhưng ở tại đây lâu cũng có thể nghe hiểu một số ý cơ bản, hắn mỉm cười dùng Tạng ngữ nói với Sư Thanh Y mấy câu.

Sư Thanh Y nghe Lạt Ma nói đến ” Thi Đà Lâm” , trong lòng cũng biết rõ, cảm ơn Lạt Ma sau đó xoay người rời đi.

Thi Đà Lâm chính là chỗ an táng thi thể, cũng chính là mộ địa. ở Học Viện Phật Giáo này, Thi Đà Lâm là chỉ đài thiên táng* ở vùng phụ cận.

Giang Ương Bình Thố là một vị thượng sư tương đối có uy vọng ở nơi này, có lẽ hôm nay đã xin đi đài thiên táng vì người chết tụng kinh siêu độ.

Sư Thanh Y nâng tay nhìn đồng hồ, thấy thời gian cũng không còn sớm, nên đi ăn chút gì, sau đó lái xe đến đài thiên táng.

Đài thiên táng cách khá gần, lúc Sư Thanh Y đến trên sườn núi cũng đã tụ tập một nhóm người đến xem đài thiêng táng.

Bầu trời nơi này càng xanh lam, thoạt nhìn cũng phá lệ thấp, giống như bảo thạch cúi người hôn sườn núi tuyết, nâng tay giống như chạm được trời.

Trên sườn núi trống trải nơi nơi đều là cờ hiệu tung bay, đủ mọi màu sắc, trời đất túc mục vắng vẻ.

Đối với dân tộc Tạng mà nói, thiên táng là một loại nghi thức mai táng thần thánh, phổ biến nhất. Đại bàng chim ưng là thần điểu trong mắt dân bản xứ, là hóa thân của mẹ bầu trời, người đã khuất, thi thể được đại bàng chim ưng mổ sạch, như vậy linh hồn cũng sẽ được chúng mang đến Thiên Quốc, lúc đó nhập vào cực lạc. Mặc kệ là bần phú quý tiện, nam nữ già trẻ, người đã chết chỉ còn lại một túi da, tất cả mọi người như nhau, cuối cùng ở lại trên đời làm thức ăn cho chim ưng đại bàn nuốt vào bụng, trong mắt người Tạng cũng xem như một loại từ bi bố thí.

Trong không khí tràn ngập một cổ hương thơm đặc biệt.

Sư Thanh Y ngũ cảm thông thấu, ngửi thấy trong đó một cổ dày đặc mùi thi thể, hơn nữa còn là lâu năm.

Nàng đối với phong tục văn hóa đặc biệt của mỗi dân tộc đều vô cùng tôn trọng, cũng không có gì khó chịu, biểu tình bình tĩnh đi đến sườn núi, hướng đài thiên táng mới xây không lâu.

Bên cạnh bạch sắc phật tháp đài thiên táng đứng một nhóm hồng y Lạt Ma, dẫn đầu chính là Giang Ương Bình Thố thượng sư, nghi thức bắt đầu được một lúc, bọn họ sẽ đi quanh bạch tháp niệm kinh.

Sư Thanh Y suy nghĩ một chút, cũng đi theo sau.

Nơi này có một trũng đất, là nơi tách rời trần thi (xác thịt), xung quanh không có một ngọn cỏ, đầy dầu mỡ đen đặc, do bình thường bị máu và mỡ thi thể thấm vào, ngày lại một ngày năm lại một năm.

Thời gian cũng sắp đến , không ngừng có chim ưng cùng đại bàn bên kia núi bay đến, đông nghịt một tảng lớn, đôi cánh thật dài vươn ra, giống như tử thần yên lặng xẹt qua phía chân trời.

Dò Hư Lăng (Hiện đại thiên) editWhere stories live. Discover now