Chương 3

760 19 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Giữa tháng ba, trường thi giới nghiêm, cử hành kỳ thi mùa xuân.

Tiêu Tranh hạ triều liền đi tuần tra trường thi, đến khi bước ra khỏi cánh cổng lớn màu đỏ thì lại mang dáng vẻ lo lắng tiều tụy.

Sĩ tử tham gia khoa cử năm nay so với ba năm trước ít hơn gần một nửa, bởi vì chúng học trò ở vùng Giang Đông và Giang Nam không cách nào đến tham gia khảo thí.

Tiêu Tuấn chiếm cứ Giang Đông cùng Giang Nam là một trong những nơi có bầu không khí học tập tốt nhất, cũng là chốn chúng tài tử tề tựu từ xưa đến nay. Năm nay ít sĩ tử đến dự thi như vậy, chính là một sự tổn thất to lớn đối với triều đình.

Lúc lên xe ngựa, Tiêu Tranh xoa đầu mày, thậm chí cảm thấy sầu lo.

Điều hắn lo lắng không chỉ dừng ở đây, nghe nói Tiêu Tuấn chẳng những cắt đứt liên lạc giữa Giang Đông và Giang Nam với bên ngoài mà còn muốn tự mình tổ chức khoa cử, khai khoa chọn sĩ, nghiễm nhiên là tư thái tự mình xưng đế.

Mấy sĩ tử đó nếu như thật sự tham gia khoa cử của Tiêu Tuấn, như vậy triều đình tổn thất không phải chỉ là nhân tài, có thể sau này muốn bình định phản loạn sẽ gia tăng thêm khó khăn.

Hiện giờ triều đình của Tiêu Tuấn hãy còn lỏng lẻo, nếu như có sự hỗ trợ của kẻ có học, không chắc sẽ tiếp tục như vậy.

Lúc trở lại vương phủ, trời đổ mưa xuân. Triệu Toàn định sai hạ nhân đi lấy ô, nhưng Tiêu Tranh đã tự mình xuống xe, dầm mưa đi vào trong phủ, dưới màn mưa mông lung bao phủ, nét u ám trên mặt vẫn không thay đổi.

Phó Thanh Ngọc cầm ô từ tiền viện định đi về phía hậu viện, ở hành lang liền bắt gặp Nhiếp chính vương đội mưa mà tới, Triệu Toàn theo sát phía sau, vẻ mặt nôn nóng.

Triều phục màu đen của Tiêu Tranh bị mưa thấm ướt, dán chặt vào người, ôm lấy vóc người cường tráng của hắn. Mái tóc dưới kim quan cũng bị ướt, sợi tóc tản mát trên trán cũng vì vậy mà rũ xuống, che khuất vầng trán nhẵn bóng, nổi bật lên đôi đồng tử đen như ngọc, cho dù có hơi nhếch nhác nhưng vẫn khiến người khác không dời được ánh mắt.

Phó Thanh Ngọc thầm khen ngợi một tiếng, liếc nhìn chiếc ô trong tay, ngượng ngùng trong thoáng chốc rồi nhấc chân đi về phía trước, giương chiếc ô lên cao che trên đỉnh đầu Tiêu Tranh: "Vương gia, mưa xuân tổn hại thân thể, cẩn thận kẻo lạnh."

Tiêu Tranh dừng bước, quay đầu nhìn nàng.

Không như những nữ tử khác, Phó Thanh Ngọc mặc dù diện mạo thanh tú, nhưng màu da có hơi ngăm đen, vóc dáng cũng khá cao, thoạt nhìn trông rất anh khí. Nàng không dám đến quá gần, nửa người đứng bên ngoài ô, dứt lời thì liền cụp mắt cung kính giương ô.

Tiêu Tranh tiếp nhận hảo ý của nàng, đẩy ô đến trước mặt nàng, mỉm cười, "Đa tạ, nữ tử mới không nên dầm mưa, bổn vương không sao."

Tiêu Tranh mặc dù trên mặt là nụ cười thản nhiên, nhưng từ đầu đến cuối vẫn phảng phất một cảm giác xa cách, đôi mắt ấy rơi trên người nàng, nhưng lại khiến nàng cảm thấy căn bản không nhìn nàng, dường như mọi thứ trên thế gian này đều không can hệ đến hắn, hắn chỉ là một khán giả, hờ hững mà uy nghiêm.

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Where stories live. Discover now