Chương 36

444 13 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Triệu Toàn là một kẻ vô cùng mâu thuẫn, bề ngoài trông rất chi cao to uy mãnh, tuấn tú lịch sự, thế nhưng bản tính kỳ thực lại rất dông dài lải nhải.

Hành trình về kinh đúng lúc bước vào thời kỳ nắng gắt cuối thu, một lần nữa hắn lại bày ra bộ dạng của một ông lão sau này, ngày ngày càm rà càm ràm bên tai Văn Tố, khiến nàng suýt nữa nổi khùng mới thôi.

Bản thân Văn Tố cũng không thoải mái, tiết trời nóng nực cộng thêm một ông cụ ở bên cạnh cứ lải nhà lải nhải, thực sự bực bội. Lại quay đầu vừa liếc nhìn Nhiếp chính vương thì càng thêm phiền não, ngài ấy bất kỳ lúc nào cũng tề tề chỉnh chỉnh yên yên lặng lặng, trên trán một giọt mồ hôi cũng chả thấy.

May mà mấy ngày này rất nhanh đã kết thúc nhờ các trận mưa thu, có điều một tầng mưa thu một tầng lạnh, càng đến gần kinh thành, thời tiết càng giá rét.

Mỗi ngày lúc nghỉ ngơi tại dịch trạm còn đỡ, có điều lúc lên đường còn gian nan hơn, xe ngựa mặc dù chắc chắn, nhưng gió từ bốn phương tám hướng lùa vào, hơi lạnh len lỏi vào tận xương cốt, so với mùa đông cũng chả thua kém gì.

Khí hậu trước sau thay đổi bất thường, chuyến đi này Văn Tố vốn không mang được mấy bộ y phục, lại xấu hổ khi nói lạnh, nên thường xuyên bị đông cứng đến nước mũi giàn giụa, lời nói ra cũng đặc âm mũi.

Tiêu Tranh thấy vậy cũng không nhiều lời, vẫn lên đường như cũ, nhưng tìm một chiếc áo choàng của mình bọc lấy nàng chặt chẽ kín kẽ.

Văn Tố có chút ngượng ngùng, "Vương gia, không có gì đáng ngại đâu, thời điểm này năm ngoái thần còn đang trên đường đến kinh thành, cũng không được vui vẻ như bây giờ mà lên kinh đâu."

Tiêu Tranh liếc nàng một cái, chiếc áo quấn càng chặt hơn, thản nhiên nói: "Năm ngoái bên cạnh nàng không có bổn vương, năm nay thì khác."

Mặt Văn Tố đỏ lựng, gục đầu không nói.

Tiêu Tranh nhìn dáng vẻ này của nàng thì trong lòng có hơi buồn bã, dọc đường rất nhiều lần đều muốn mở miệng nói thẳng với nàng, nhưng đối diện với ánh mắt của nàng thì lại không biết nên biểu đạt như thế nào.

Những năm trước đây hắn đem tinh lực dồn hết vào bao nhiêu việc, duy chỉ mỗi tình cảm nam nữ là chưa từng để tâm, hiện giờ gặp được người trong lòng, lại như một thiếu niên ngây thơ.

Cũng không phải không dám nói, chỉ là hắn thấy rất rõ ràng, Văn Tố đối với thân phận của hắn hãy còn kiêng dè, hoặc có thể là do trong lòng nàng vẫn nhớ nhung cái gã mọt sách kia cũng không chừng, hiện giờ nói thẳng e là sẽ dọa nàng lùi bước thôi.

Hắn thở dài, nghĩ tới ngay cả hoàng đế cũng bị hắn bức bách không biết bao nhiêu lần, nhưng đối với nàng thì lại cẩn thận từng li từng tí.

Nghĩ tới điểm này, hắn chợt bật cười, khiến Văn Tố ở bên cạnh liếc nhìn: "Vương gia, Ngài cười gì vậy?"

"Không có gì, bổn vương chỉ đang nghĩ xem sau khi hồi kinh nên ban thưởng cho nàng thế nào mà thôi."

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon