Chương 5

735 16 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Bình Dương vương thật ra là cháu họ của Tiêu Tranh, cháu họ ruột thịt. Phụ thân chính là trưởng tử của Sùng Cảnh hoàng đế, là huynh đệ ruột cùng một mẹ với Tiêu Tranh.

Tiêu Tranh là con thứ mười bảy của Sùng Cảnh đế, cũng là đứa con nhỏ nhất, cùng với hoàng trưởng tử cách nhau gần hai mươi tuổi. Sinh mẫu của Tiêu Tranh vào năm hắn năm tuổi đã qua đời, sau đó hắn gần như nương nhờ vào sự chăm sóc của đại ca mà lớn lên, cũng vì thế, tình cảm của hắn đối với người huynh trưởng này vừa là huynh mà cũng vừa là cha, cực kỳ tôn kính.

Hoàng trưởng tử thời thơ ấu bởi vì một vài âm mưu dương mưu không thể đưa ra ánh sáng mà thân thể bệnh tật liên miên không dứt, sức khỏe cũng luôn không tốt. Dưới gối có hai nhi tử, con trưởng kế thừa thể chất hư nhược của phụ thân, chưa tròn một tuổi thì đã chết yểu. Con út tên gọi Tiêu Đoan, sức khỏe cũng không phải quá tốt, nhưng cuối cùng vẫn ngoan cường sống tới bây giờ.

Tiêu Đoan chỉ cách Tiêu Tranh tầm sáu tuổi, hai người bối phận là thúc cháu, nhưng thực tế từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau, thân như huynh đệ.

Sau khi Sùng Cảnh đế tạ thế, sức khỏe của hoàng trưởng tử liền càng lúc càng kém, sau khi Sùng Quang đế đăng cơ không lâu thì liền buông tay nhân thế, trước lúc lâm chung đã đem đứa con duy nhất phó thác cho Tiêu Tranh khi đó hãy còn niên thiếu.

Tiêu Tranh đối với đứa cháu này kỳ thực dụng tâm vô cùng, trước đây bởi vì ra trận giết địch kiến lập công trạng, có một nửa là bởi vì sau này có năng lực bảo hộ cho hắn.

Cuối năm ngoái Tiêu Đoan làm lễ nhược quán, phải phân chia đất phong tách ra ngoài, tiểu hoàng đế Tiêu Dực đối với vị ca ca này rất không có hảo cảm, dứt khoát đem mảnh đất Thương Châu cằn cỗi phân cho hắn.

Tiêu Tranh sau khi nhận được tin lập tức vội vàng đến Ngự thư phòng, nhưng một lời cũng không nói, chỉ khoanh tay đứng trước ngự án nhìn hắn, mãi đến khi hoàng đế bệ hạ da đầu ngứa ran, đem đất phong sửa lại thành Bình Dương – nơi sản vật phong phú, hơn nữa khí hậu hài hòa.

Bởi vậy mới có Bình Dương vương Tiêu Đoan của hiện tại.

Có điều, ai cũng không ngờ còn chưa tới nửa năm, Tiêu Đoan đã trở lại kinh thành.

Lại còn là tự ý..............

Văn Tố đêm đó ăn không no, lén lút chạy tới nhà bếp ăn gì đó, lúc ra khỏi cửa bắt gặp một bóng đen dắt theo một bóng đen đang sắp sửa xẹt qua ngay trên đỉnh đầu.

Cô nương nơi thành nhỏ đáng thương chưa từng trải việc đời, dám đem người đường đường là nhất đẳng thị vệ nhìn thành đạo tặc phi thiên, lập tức khản cổ hét lên một tiếng "bắt kẻ trộm", đáng sợ đến độ Triệu Toàn đang ở giữa không trung ngã phịch xuống đất.

Văn Tố còn chưa kịp tránh khỏi hiện trường thì một bóng người đã xông qua, trực tiếp ép nàng xuống đất, sức lực rất mạnh, gần như đem cô ép thành mảnh vụn.

Đương đau đến nhe răng trợn mắt thì chợt cảm thấy chóp mũi truyền tới mùi thuốc thoang thoảng, kế đó một giọng nói êm tai vang lên bên tai nàng, tựa như gió mát đầu xuân lùa qua trăm hoa, trong trẻo dịu dàng, mang theo một tia hư nhược, "Ý, là nữ nhi?"

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum