Chương 39

415 11 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Phúc Quý nâng một phong thư hấp ta hấp tấp chạy vào Ngự thư phòng, hai tay dâng đến phía trước bóng người màu vàng sáng đằng sau thư án, "Bệ hạ, Nhiếp chính vương vừa cho người gửi thư hàm khẩn tới."

"Thư hàm khẩn gì chứ? Đọc nghe thử xem." Vì chuyện của Quốc cữu, trong lòng tiểu hoàng đế ít nhiều vẫn có khúc mắc với Nhiếp chính vương, vì thế câu đáp cũng rất chi không vui vẻ.

Phúc Quý biết tính tình hắn, không dám chậm trễ, vội vàng mở thư ra đọc, còn chưa được mấy câu đã nghe thấy "cạch" một tiếng, ngẩng đầu lên nhìn, bút lông trong tay tiểu hoàng đế đã nằm lăn lóc trên bàn, trên giấy Tuyên thành xuất hiện một vết mực rất lớn.

"Người vừa nói gì? Hoàng thúc nói ai tới rồi?"

Phúc Quý cuống quít định xem lại lần nữa để đảm bảo không nhầm lẫn, nhưng thư đã bị tiểu hoàng đế cướp mất, không lâu sau, hắn vô lực thả tay, mặt mày đau khổ, "Sao có thể thế chứ? Nàng ta vậy mà tự mình đến rồi?"

Thử hỏi dưới bầu trời nước Lương này có thể khiến hoàng đế bệ hạ đau khổ cùng cực như thế có mấy người?

Đương nhiên là chủ nhà mà Nhiếp chính vương muốn đem hắn bán đi – Nữ vương Thanh Hải quốc.

Trong thư Nhiếp chính vương rõ rõ ràng ràng nói với hắn, nữ vương Thanh Hải quốc đã đến Đại Lương, hơn nữa là cải trang vi hành, sớm đã tới kinh thành rồi.

Nguồn gốc của tin tức bất ngờ này là từ cuộc gặp gỡ tình cờ hôm đó ở hồ Bích Ba.

Vì trước đó từng qua lại với Đông Đức Trác Y, Văn Tố nhớ trên người các nàng ấy có mùi hương đặc biệt, đấy là hương thơm do trường kì lễ phật. Thêm dải băng ngũ sắc của chiếc thuyền lớn hôm đó cũng là vật trang trí đặc biệt của Phật giáo, ban đầu nàng cũng từng nghe Đông Đức Trác Y nói qua, ngũ sắc đại biểu cho Phật pháp ngũ thừa, hàm chứa ý nghĩa ngũ uẩn giai không.

Xâu chuỗi với nhau, lại nghĩ đến khí thế phô trương của thiếu nữ kia, tuổi tác, khí chất, Văn Tố liền đưa ra kết luận này. Sau đó Tiêu Tranh dựa theo suy đoán của nàng phái người tới dịch trạm cùng các tửu lâu ở kinh thành điều tra, quả nhiên không sai.

Hoàng đế bệ hạ ai oán thở dài, oan nghiệt mà.......

Ngày hôm sau, triều đình lại sục sôi.

Đinh Chính Nhất nhìn trăm người Thanh Hải quốc thì không có lấy một người thuận mắt, hiển nhiên giận vô cùng, "Lần trước phái sứ thần tới cũng thôi đi, lần này nữ vương vậy mà lại đích thân đến do thám, còn âm thầm lẻn vào Đại Lương, nhất định là lai ý bất thiện!"

Lục Phường không nhanh không chậm khảy khảy ngón tay, phát huy "truyền thống tốt đẹp" luôn đối nghịch với lão: "Ta nói này Đinh đại nhân, đường đường là nữ vương một nước bị ngài nói thành do thám với lẻn vào, nghĩ có thiện ý cũng sẽ thành bất thiện rồi."

"Ngươi............" Đinh lão gia tử đang sắp nổi bão thì bị lời nói của Văn Tố đột ngột cắt ngang.

"Bệ hạ, hạ thần cho rằng cần sớm phái Thái thường tự khanh tới nghênh tiếp, hơn nữa bất luận thân phận cao quý hay không, cũng nên để các nàng ấy biết bệ hạ ngài nhĩ thông mục tuệ, nhãn hạ vô trần(1), nhất cử nhất động của các nàng ấy sớm đã nằm trong lòng bàn tay của ngài rồi."

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Where stories live. Discover now