Chương 45

396 10 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Ngày hôm sau sau lễ nguyên tiêu, trên triều đường hoàng đế bệ hạ tuyên bố một đạo thánh chỉ, tựa như dầu gặp nước nóng, triều đường Đại Lương nháy mắt bùng nổ ầm ĩ.

Đinh Chính Nhất đã gào thét một hồi lâu, với tư cách là lão thần phò trợ hai triều quân vương, đối mặt với cục diện hiện nay, lão thật sự có chút không cách nào tiếp nhận được, suýt nữa thì lăn quay bất tỉnh ngay tại chỗ.

Thân là đương sự tạo nên cục diện hỗn loạn này, nhưng Văn Tố không hề tránh né đối mặt với nó như trước đây, mà thập phần trấn tĩnh đương đầu.

Vì thế cảm giác chóng mặt hoa mắt của ông cụ Đinh lại càng mãnh liệt, ôm ngực thở hồng hộc.

"Bệ hạ nghĩ lại đi, một nữ tử sao có thể giữ chức vị cao như vậy? Mặc dù nàng ta có công thúc đẩy quan hệ liên hôn, nhưng khen thưởng như vậy cũng vạn vạn lần không được đâu."

Hoàng đế nhíu mày nhìn lão, "Đinh thủ phụ lẽ nào bảo thu hồi ý chỉ đã ban sao? Cũng biết quân bất hí ngôn!"

Nghe ra được nộ ý trong ngữ khí của hoàng đế, Đinh Chính Nhất vội vàng chỉnh lại trang phục, hạ bái, "Bệ hạ bớt giận, lão thần cũng không phải ý này, chỉ là hi vọng bệ hạ ban thưởng bằng cách khác."

"Thần có chuyện cần tấu." Tả đô ngự sử Vương Định Viễn bước ra khỏi hàng, "Bệ hạ nghĩ lại, bổn triều từ xưa đến giờ chưa từng có tiền lệ này, để nữ tử làm quan vốn cũng chỉ là kế sách tạm thời, hiện giờ nếu như đại sự đã thành, vì sao lại cần gia phong cho Văn thị như vậy? Thật không hợp lý. Ý của vi thần cũng giống lời Thủ phụ đại nhân, ban thưởng bằng cách khác đi."

Văn Tố vẫn luôn lặng lẽ đứng đó siết chặt lòng bàn tay.

Cho dù nàng làm bao nhiêu việc, nhưng vẫn vì thân phận là nữ tử mà bị những quan viên này bài xích như cũ, bình thường còn đỡ, một khi nhắc đến quan trường thì liền phân chia giai cấp rõ ràng.

Văn thị. Chỉ gọi họ, quả nhiên rốt cuộc vẫn coi thường nàng.

Nàng đột ngột ngẩng đầu, hướng về phía hoàng đế đang mặt mày khó xử ở phía trên chắp tay, "Xin bệ hạ đem lời phong thưởng trước đó nói lại lần nữa."

"Hả?" Hoàng đế sửng sốt một lúc, bất giác cùng Nhiếp chính vương đang đứng trước mặt nàng đưa mắt nhìn nhau, người kia cũng rất đỗi kinh ngạc. Đám đại thần xung quanh trước đó còn đang phản đối cũng mặt mày ngơ ngác.

Văn Tố cúi đầu lại nói: "Xin bệ hạ nhắc lại lần nữa."

Thấy nàng kiên trì như vậy, hoàng đế cũng chiều theo ý nàng, lên tiếng, "Hộ bộ thị lang Văn Tố, từ khi làm quan đến nay chiến tích rõ ràng, liên tiếp lập công, hiện gia phong chức Thiếu phó, làm thầy của Trẫm."

Khoảnh khắc lời vừa dứt, Văn Tố đã nhấc vạt áo quỳ xuống, cất cao giọng: "Thần Văn Tố lĩnh chỉ, tạ chủ long ân, ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

............................

Tất cả mọi người có mặt đều đờ ra, ông cụ Đinh lại càng vô cùng kinh hãi, phía Vương Định Viễn thì đã hoàn toàn không thốt nên lời.

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Where stories live. Discover now