Chương 53

307 8 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Thời gian qua mau, kể từ khi nắm đại quyền, Văn Tố quả thực ngày ngày bận như con thoi, quay mòng mòng không ngừng nghỉ, nháy mắt trời đã vào hạ.

Khu vực ven sông hiện giờ khói lửa triền miên, Tiêu Tranh gửi vài bức thư, nhưng vì công việc bận rộn nên tất cả đều chỉ ít ỏi đôi chữ. Nhưng nam nhi một khi đã động tình, lại thêm sầu thương lo lắng thì cũng sẽ nhu tình vạn chủng, thế nên sự thân thiết vô vàn giữa những con chữ đương nhiên không cần phải nói.

Chỉ là hắn đã quen một mình gánh vác mọi việc, vì việc này có liên quan đến chiến sự nên cũng chỉ nhắc tới một vài việc linh tinh vụn vặt, may mà tất cả đều là tin tốt, Văn Tố cũng an tâm phần nào.

Chúng đại thần trên triều đối với việc làm của nàng vẫn giữ thái độ lạnh lùng không hợp tác, ngay cả Lưu Kha cũng có đôi chút né tránh. Văn Tố biết khó khăn của hắn khhi thân là tâm phúc của hoàng đế nên cũng không để ý, thậm chí còn vô cùng hợp tác giữ một khoảng cách với hắn.

Bề ngoài bình an vô sự, sóng yên biển lặng, nhưng Văn Tố nhận thấy rất rõ ràng, đám người Đinh Chính Nhất đã xem nàng như cái gai trong mắt, bên trong sóng lớn thét gào, e rằng có chút bất ổn đây.

Có điều nàng cũng không có thời gian đâu mà đi quan tâm mấy chuyện này, bởi vì rất nhanh nàng đã bị một việc khác thu hút toàn bộ lực chú ý.

Hộ bộ Tả thị lang tìm nàng, run rẩy báo cáo tiền phương chiến sự căng thẳng, nhưng quân lương lại bị Hộ bộ Thượng thư cắt xén.

Văn Tố nghe vậy liền kinh hoảng, nghĩ tới nghĩ lui vẫn không có manh mối.

Nàng đã từng ở trong Hộ bộ, biết Hộ bộ Thượng thư là một người thuộc phe Bảo hoàng, coi như là trợ thủ đắc lực của Đinh Chính Nhất, nhưng mà cho dù có đối nghịch với Nhiếp chính vương đi chăng nữa cũng không có gan làm càn đến thế mới phải? Cắt xén quân lương là trọng tội đó nha!

Bởi vì Tả thị lang lén lút bẩm báo nên Văn Tố mới đầu còn không tin mấy, nhưng hai tháng liên tục không nhận được thư của Tiêu Tranh, thì mới biết tình hình có thể thật sự đã xảy ra vấn đề.

Văn Tố bất chấp tất cả, nửa đêm liền tiến cung cầu kiến, nhưng bị hoàng đế từ chối ngoài cửa.

Phúc Quý chắn ở bậc cửa dè dặt cười trừ: "Thiếu phó đại nhân thứ lỗi, bệ hạ mấy ngày nay hỉ nộ thất thường, ngài cũng biết đó, trời nóng quá mà......."

Văn Tố phất tay, sốt ruột ngắt lời hắn, xoay người rời đi.

Nàng không có thời gian để mà dây dưa, trên chiến trường, sinh tử chỉ trong khoảnh khắc, há có thể có một chút sai lầm? Quân lương nhất định phải mau chóng gửi đến Giang Nam.

Ai ngờ họa vô đơn chí, quân lương cấp bách còn chưa giải quyết thì đến binh khí cũng có cấp báo.

Lần này là tin do Chu Hiền Đạt dâng lên, hắn phụ trách việc vận chuyển, lúc rời vùng ven trở lại kinh thành, Tiêu Tranh đã đưa một bức thư đã được dán kín, có đóng ấn riêng của mình cho hắn.

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu