Chương 48

367 7 0
                                    

Chuyển ngữ: Mic

Ngày rằm, Tiêu Đoan vẫn như trước đây, ngồi trong tửu lâu nhàn nhã uống rượu.

Lục Phường ngồi đối diện thấp giọng bà tám: "Vương gia dạo gần đây cùng với Văn đại nhân thân mật cực kỳ, nhìn dáng vẻ ngài ấy như vậy, lẽ nào chuyện tốt sắp đến rồi?

"Thân mật là thật, còn chuyện tốt à...." Tiêu Đoan nhếch khóe môi, lại hớp một ngụm mỹ tửu.

Lục Phường đối với hành động thừa nước đục thả câu này của hắn đã quá quen thuộc, không hỏi nhiều, sau khi tự rót tự uống, nhướn mắt hỏi hắn: "Đúng rồi, Bình Dương Vương gia, ngài vì sao muốn kéo Phó Thanh Ngọc vào chuyện này? Thấy nàng ta cũng không phải người lanh lợi gì, lỡ như xảy ra chuyện thì làm thế nào?"

Hôm nay vừa tới tửu lâu đã nghe Bình Dương Vương nói chuyện này, Lục Phường thập phần lo lắng.

"Bổn vương vốn dĩ không cần nàng ta lanh lợi, huống chi, nàng ta hiện giờ đã phát huy tác dụng rồi."

Vốn Tiêu Đoan muốn lợi dụng lòng đố kỵ của Phó Thanh Ngọc đối với Văn Tố, muốn nàng ta đi kích thích Văn Tố để thúc đẩy chuyện tốt của nàng với thúc thúc nhà mình, không ngờ đến nàng ta có thể chủ động báo cáo về thân thế bí mật của Văn Tố, xem ra Phó Thanh Ngọc so với tưởng tượng của hắn còn sốt ruột hơn nhiều đây.

Tiêu Đoan nở nụ cười mỉa, đặt chung rượu xuống, phẩy phẩy tay: "Trước đừng nói chuyện này, hiện tại chuyện kết minh đã định, trọng tâm của triều đình hẳn nên chuyển hướng về việc bình định phản tặc Giang Nam rồi nhỉ?"

Lục Phường gật đầu: "Bình Dương Vương gia nói rất đúng, Nhiếp chính vương đã bắt đầu phân phó chúng thần bố trí hành động rồi."

"Ừm............" Tiêu Đoan thuận miệng đáp một tiếng, ngón tay gõ lên mặt bàn, đôi mắt nhẹ nhàng xoay chuyển, không biết đang nghĩ gì.

Một lúc lâu sau, hắn chợt cười khẽ một tiếng, mở miệng nói: "Bình định phản tặc cần xuất binh, triều đình nhất định cũng sẽ bắt đầu cân nhắc lựa chọn chủ soái, Lục Phường, Bổn vương muốn ngươi chủ động xin đi giết giặc."

"Dạ?" Lục Phường ngẩn ra: "Dám hỏi Vương gia vì sao có sự sắp xếp này?"

Tiêu Đoan cười khẽ, ánh mắt thâm trầm: "Ngươi rất nhanh sẽ biết thôi....."

*

Băng qua con đường dưới chân cung thành uy nghi sừng sững, rẽ qua một cánh cửa cung, lại tiếp tục đi về phía trước thì đã có thể mơ hồ trông thấy mái hiên của Ngự thư phòng.

Hôm nay là ngày Văn Tố chính thức nhậm chức, làm thầy của Thiên tử, trách nhiệm nặng nề nha.

Vừa hạ triều không lâu, trên đường đến đây nàng trước sau đã chạm mặt không ít đại thần, ngoại trừ Thủ phụ Đại nhân vẫn kiêu ngạo như trước, còn lại mọi người mặc dù đối với nàng có nhiều bất mãn, nhưng vẫn thành thành thực thực hành lễ với nàng.

Cho nên tâm tình hiện giờ của Văn Tố chỉ có đúng một chữ: SƯỚNG!

Nét mặt sáng láng đi đến trước cửa, tiểu thái giám canh cửa còn chưa kịp thông báo thì đã thấy cửa bị đẩy một cái, người bước ra ấy vậy mà lại chính là Vương Định Viễn.

[Full - Reup] Tương Du Nữ Quan (Thất tiết là chuyện nhỏ, chết đói là chuyện lớn)Where stories live. Discover now