15. Có điều gì sao không nói cùng anh?

2.9K 188 8
                                    

"Nếu chẳng thể đi chung một chuyến xe, thì xin hãy cho anh dừng lại."

- - -

Nhân vật xuất hiện

Cự Giải, Nhân Mã, Bảo Bình, Xử Nữ.

- - -

Vẫn cứ đều đặn mỗi thứ bảy, Cự Giải sẽ trình diễn đường phố cùng anh chị trong nhóm. Trịnh Nhân Mã đã hai lần xem Cự Giải biểu diễn, nhưng lại chỉ ẩn trong đám đông vì sợ sẽ làm em ấy sợ hãi. Trong túi áo rút ra một chiếc khăn tay màu trắng có thêu hình một con cua ở góc khăn, hôm cậu bị đánh đến ngất đi, một cô gái đã để nó lại, và khi cậu gặp Cự Giải, ý nghĩa của con cua trên khăn như sáng tỏ.

Kiên nhẫn xem đến khi buổi biểu diễn kết thúc, mọi người tản dần, các anh chị trong nhóm đã về gần hết chỉ còn mỗi Cự Giải ở lại như mọi lần. Để không bỏ lỡ cơ hội tốt Nhân Mã không ngần ngại tiến đến kéo tay Cự Giải đi.

Tay Cự Giải lạnh toát bởi vì khi giữ vị trí đánh đàn, việc mang bao tay rất khó khăn. Đường Cự Giải trố mắt nhìn mình bị dắt đi, không kịp nói lời nào.

"Mang vào đi."

Nhân Mã đưa một đôi bao tay cho Cự Giải, cậu đã để ý rất lâu rồi, giữa tiết trời âm độ thế này, không mang bao tay thì chắc chắn sẽ rất lạnh, nên tranh thủ trong lúc nhóm đang biểu diễn đã chạy đi mua một đôi.

Cự Giải nhìn chằm chằm Trịnh Nhân Mã. Nhân Mã biết rõ là cô ấy chưa tiếp nhận kịp một loạt các chuỗi sự việc nên không ngại ngần nắm lấy tay cô, thản nhiên mang bao tay vào như thể đây là hành động quá đỗi bình thường của một cặp tình nhân.

"Đường Cự Giải. Em thật sự trông quen lắm đấy."

Nhân Mã vừa nói vừa nhíu mày làm không khí trở nên căng phồng.

"Anh nhận nhầm người rồi."

"Không phải. Tôi chắc chắn!"

"Sao anh lại biết tôi đã giúp anh?"

"Tôi đã nói em làm gì tôi đâu mà em lại bảo em giúp tôi? Chấp nhận đi. Là em đúng không?"

Cự Giải chột dạ, thầm trách móc bản thân mình. Cô không dám ngẩng đầu nhìn người trước mặt lấy một cái, cố đẩy bàn tay đang nắm chặt lấy tay mình ra. Nhân Mã rất tinh ranh, lời dụng sơ hở từ Cự Giải, cúi xuống cưỡng hôn cô đột ngột.

Cả người đơ ra, Cự Giải nín thở, không dám làm bất cứ điều gì, tay chân cũng trở nên thừa thãi. Hốc mắt ứa đầy nước, chảy dài xuống khóe môi, lúc này Nhân Mã mới giật mình dứt nụ hôn bồng bột ấy.

"Đường Cự Giải, sao em lại khóc?"

"Tra nam!"

Trong lòng Cự Giải đại loại nảy sinh một loại ấm ức. Không nói một lời đẩy Nhân Mã đi, bước nhanh về phía vô định. Vừa đi vừa khóc, hai bả vai run lên bần bậc. Nhân Mã nhìn chăm chăm bóng dáng đang dần khuất giữa dòng người tấp nập, những khuất mắt dệt ra ngày càng nhiều.

12cs | không chỉ là thíchWhere stories live. Discover now