24. Cho em gần anh thêm chút nữa

2.8K 192 10
                                    

"Bao lần đã cố nhủ lòng phải quên đi..."


- - -

Nhân vật xuất hiện

Kim Ngưu, Thiên Bình, Ma Kết, Bạch Dương, Song Ngư.

- - -

Kim Ngưu từ trong phòng tắm bước ra, vừa lau tóc vừa nhìn vào gương. Mọi hoạt động đột nhiên dừng lại, Kim Ngưu cứ đứng như thế, ngắm khuôn mặt trong gương, từ đôi mắt, cánh mũi, khuông miệng, mọi thứ đều mang đến cho cô cảm giác rất lạ lẫm, nhìn vào đôi mắt của con người trong gương. Cô như bị hút vào màu đen của đôi mắt mình.

Hơn mười phút sau, cô quay người nhìn sang tập hồ sơ trên bàn. Vẫn là không kiềm tò mò được, tay Kim Ngưu run run, lật từng trang giấy mỏng manh.

Điện thoại chợt rung lên. Một dãy số lạ truyền vài mắt, Kim Ngưu nghi hoặc không biết có nên bắt máy không. Rung được hơn mười giây nữa thì điện thoại cũng tắt, Kim Ngưu nhận được tin nhắn từ số điện thoại đó.

"Tôi là Thiên Bình đây. Ngủ sớm đi, em phải đi học đấy. Đừng suy nghĩ về tập tài liệu nữa."

Kim Ngưu sau khi đọc xong thật sự có phần bực mình. Vì sao quyền riêng tư của cô mà lần lượt từ Mã Sư Tử đến cả Lưu Thiên Bình đều muốn xen vào? Khi nhận được tin nhắn, Kim Ngưu còn suy nghĩ đến cả việc mắng lại Thiên Bình, khi không gửi cho cô những thứ cô còn chưa biết về cô, xong lại bảo đừng quan tâm nữa, ai cho cô lương thiện?

---

Ma Kết như một thói quen, mỗi sáng đều sang nhà Bạch Dương sau đó cùng cô đến trường. Thế nhưng từ khi đi học trở lại, Bạch Dương rất xa lánh Ma Kết. Ma Kết ghét thái độ này của Bạch Dương nến từ sáng sớm đã đứng trước cửa nhà, đợi Bạch Dương ra hai mặt một lời.

Kỳ lạ thay, khi thấy Ma Kết, Bạch Dương chẳng có lấy một tia ngạc nhiên. Đôi mắt đen tuyền vẫn bình tĩnh lướt qua người Ma Kết, không chào hỏi, không quan tâm. Ma Kết có phần không hài lòng, cậu kéo tay Bạch Dương lại.

Nếu là Bạch Dương mà cậu biết nhiều năm về trước thì khi bị kéo tay như thế trong lúc cô đang giận thì chắc chắn cô sẽ giằn co và có phần chống trả. Thế nhưng bây giờ Bạch Dương có còn là Bạch Dương mà cậu từng quen biết, từng thân thiết?

"Phùng Bạch Dương, anh cần một lời giải thích rõ ràng."

"Giữa chúng ta còn khuất mắt sao?"

"Rất nhiều khuất mắt. Anh muốn em giải thích về thái độ của em mấy ngày qua."

"Thái độ của em?"

Bạch Dương vẫn đưa đôi mắt vô hồn nhìn Ma Kết, nhưng cậu lại thấy rằng sâu thẳm trong đôi mắt ấy là một cơn sóng.

"Vì sao em xa lánh anh?"

"Có lẽ anh cũng hiểu cảm giác thích một người nhưng người ta không thích mình thì sẽ như thế nào. Em thì không muốn cảm xúc chết tiệt đó lặp lại. Quá đủ phiền não rồi."

"Chúng ta vẫn có thể đối xử với nhau như bạn bè tốt, anh em tốt mà. Vì sao phải đi đến lựa chọn ấy?"

"Cuộc sống của em không có anh tuy tẻ nhạt nhưng lại rất yên bình. Khoảng thời gian đó rất tâm tối, nhưng em đã vượt qua được. Em không muốn nếm trải cảm giác đó nữa, em không muốn. Đừng xuất hiện trong cuộc sống của em nữa, được không?"

"Thẩm Bạch Dương! Em tỉnh táo lại đi, em có biết mình đang nói gì không?"

Ma Kết bất chợt lớn tiếng, Bạch Dương rất hiếm khi thấy Ma Kết nổi nóng, lần đầu khi tỏ tình, đây là lần thứ hai. Tiệp Song Ngư líu lo từ xa đi đến, vẫy tay vui tươi chào hai người bọn họ. Bạch Dương kết thúc cuộc hội thoại, cúi chào rồi bỏ đi 

"Mọi thứ em đã nói rõ rồi, em đi trước."

Song Ngư ớn lạnh vì cái gật đầu chào xa lạ của Bạch Dương, đánh vào vai Ma Kết hỏi cho ra lẽ.

"Cãi nhau à?"

"Không sao."

"Thế tiểu Bạch bị làm sao thế hả?"

"Mình không biết."

"Đang đứng cạnh cậu rồi đột nhiên con bé mặt lạnh như tiền bỏ đi. Không phải cậu làm nó giận thì mình làm à?"

"Bây giờ cậu không hiểu đâu."

"Mình không hiểu cái gì hả? Nói rõ ra xem."

Ma Kết cũng bỏ đi, gương mặt nhăn nhúm vì sự bực bội có thể thấy rõ. Song Ngư khó hiểu vì biểu hiện của hai con người cùng xóm này.

- - -

Trên chuyến xe buýt đến trường, Bạch Dương ngồi ở dãy ghế cuối xe, còn Ma Kết lại chọn đứng ở nơi đầu xe. Song Ngư thấy làm nhưng một phần cũng vì đã hết chỗ ngồi nên cô đứng cùng Ma Kết, vẫn tiếp tục tra hỏi cậu về vấn đề giữa hai người bọn họ. Ma Kết không nói lấy một lời, mặc kệ lời nói của Song Ngư.

"Cậu không cần hỏi nữa. Mình sẽ không trả lời."

"Nhật Ma Kết, ba người chúng ta thân thiết từ bé. Cậu và con bé Bạch Dương bây giờ lại muốn giấu giếm tôi?"

Ma Kết quay sang nhìn Song Ngư, gương mặt vô cùng khó xử.

"Được rồi, tôi không hỏi nữa. Bao giờ cậu muốn tâm sự thì nói với tôi."

"Ây, chẳng phải tiền bối Tiệp đây sao?"

Tiếng nói truyền từ đằng sau, một giọng nữ chua chát. Cả hai người cùng quay lại.

"Hôm nay chị lại thay bồ ạ? Nhanh thật, em muốn thay như thế còn không được."

"Này..."

Không nhịn được trước lời nói của cô bé này, Ma Kết muốn lên tiếng nhưng Song Ngư lại cản cậu lại

"Lần trước chị nói nhiều như thế mà em vẫn không chịu tiếp thu thì về ăn muối iot nhiều vào cho đỡ đần độn em ạ. Chị có bồ hay không vốn đâu phải việc của em? Nếu em dành tình cảm ái mộ đặc biệt cho chị thì chị cảm ơn, nhưng chị không thích em nên chị không cần đâu."

"Ảo tưởng vừa thôi chị gái, vừa xấu nết vừa xấu tính như chị ai lại thích?"

"Thế em quan tâm đời tư của chị làm gì?"

Cô bé nhất thời cứng họng, Song Ngư được đà lấn tới

"Em nhằm đối tượng rồi em à! Mà không sao, chị không chấp trẻ ranh."

"Nhảm nhí!"

Cô bé quay người đi để lại Song Ngư với gương mặt ngạo nghễ, hả hê. Ma Kết cũng phải mỉm cười trước đoạn hội thoại cục súc vừa rồi.

Xe buýt chợt thắng gấp, Song Ngư nhất thời mất thăng bằng, ngã vào người Ma Kết, tư thế vô cùng ám muội. Bạch Dương không chỉ thấy, cô còn nghe cả tiếng động rất kỳ lạ ở đâu đó xung quanh khoang cuối này.

12cs | không chỉ là thíchWhere stories live. Discover now