42. Đã biết sẽ có ngày hôm qua

2.5K 130 4
                                    

"Giờ đây tình yêu đôi ta là như thế sao? Chắc quay trở lại là chuyện không thể nào...Giấc mơ mà anh dựng xây giờ đây đã vội tắt, chắc em cũng sẽ chẳng về bên anh..."


- - -

Nhân vật xuất hiện

Bạch Dương, Ma Kết.

- - -

Bạch Dương đưa tay nhận lấy quả táo từ Ma Kết. Hai bàn tay chỉ vì một thoáng chạm nhẹ mà Ma Kết đã vội khẩn trương. Lúc trước những hành động này quả thật rất bình thường, thậm chí anh còn chẳng quan tâm đến nó. Nhưng từ sau khi Bạch Dương tỏ tình thì có vẻ mọi chuyện đã khác. Anh gần khẩn trương với những lần động chạm dù là vô tình hay cố tình xuất phát từ cả hai bên.

Bạch Dương không suy nghĩ nhiều, chỉ lẳng lặng nhận lấy quả táo và ăn, cô ngửi mùi bệnh viện đến mức phát ngán rồi, bây giờ thật sự rất nhớ nhà. Nhưng ba thì tiếp tục trở lại Thượng Hải làm ăn và trong lần Tết này ông lại tiếp tục ăn Tết xa nhà. Cô thật sự thương hai người hai người họ lắm, vì cô mà không ngừng nổ lực cố gắng. Nghĩ đến đây tâm trạng Bạch Dương có chút chùn xuống, bàn tay bấc giác trở nên vô sức làm quả táo rơi xuống, lăn dài trên sàn.

"Ở đây chán lắm đúng không? Hay anh kể về các chuyện xảy ra ở trường cho em nghe nhé?"

Ma Kết ngồi xuống ghế, nhìn ngắm Bạch Dương rất kỹ càng. Đôi mắt cô đượm buồn, tuy không thể nhìn thấy được nhưng đôi mắt cô lại có thể biểu thị đủ mọi khung bậc cảm xúc.

"... rất buồn cười phải không?"

Sau một hồi kể vài câu chuyện nhảm nhí ở trường thì Ma Kết thành công thu được nụ cười của Bạch Dương. Nhưng không được bao lâu, nó lại tắt đi. Cô nói và câu rụt rè.

"Chị Song Ngư dạo này thế nào? Vẫn tốt chứ?"

Ma Kết mất vài giây để tiêu hóa hết lời Bạch Dương, không phải vì cậu không hiểu mà là cậu không tin vào tai mình, cũng không đủ dũng cảm nói ra.

"Có phải chị ấy gặp chuyện gì không?"

"Cậu ấy chia tay rồi..."

Bạch Dương đột nhiên bật cười một cái, nụ cười như tự chế giễu chính mình. Ma Kết cũng thắc mắc vì sao cô lại có thái độ như thế này.

"Chia tay? Chẳng phải tốt cho anh sao? Anh thích chị Song Ngư lâu như vậy, bây giờ là cơ hội thích hợp nhất rồi. Không mau chủ động đi?"

"Bạch Dương! Đừng nói những lời như thế."

"Nhưng nó đúng mà?"

Bạch Dương vẫn giữ nụ cười mỉm chi, cúi mặt xuống, mái tóc lộn xộn che đi hơn phân nửa gương mặt xinh đẹp.

12cs | không chỉ là thíchWhere stories live. Discover now