25. Cảm ơn người đã rời xa tôi

2.8K 175 5
                                    

"Em à, chúng ta không nên quay lại với nhau, vì mọi buồn đau trong lòng anh đủ lắm rồi."


- - -


Nhân vật xuất hiện

Song Ngư, Thiên Yết, Bạch Dương, Ma Kết.

- - -

Song Ngư bước vào trường với vẻ mặt đề phòng trước ánh nhìn xăm xỉa của những học sinh khác. Cô càng cố gắng bỏ qua sự lo lắng của mình, vờ không để ý bọn họ. Trớ trêu thay, một người bạn cùng lớp vớ lấy tay Song Ngư, dáng vẻ gắp rút.

"Nhanh, mau ra sân sau. Trương Thanh Diệu đang tỏ tình công khai với người yêu cậu kìa."

Song Ngư nghe xong cũng giật mình, chẳng phải cái tên đó là cô bé mình vừa có màn đáp trả trên xe buýt hai hôm trước sao? Sân sau bất chợt ùng ùng cả đoàn người. Vì sao? Vì tầm vĩ mô của cuộc tỏ tình này đã không đơn giản giữa hai nam nữ sinh bình thường, một người là hoa khôi khối 10, một là đại mỹ nam của trường. Thử hỏi vì sao không " hot " cho được?

Gương mắt Thiên Yết vẫn không mấy cảm xúc như thể chuyện này quá quen thuộc rồi. Đưa đôi mắt lạnh nhạt nhìn người đang đối diện mình. Thiên Yết có phần nhếch môi.

Song Ngư chen qua đám đông dễ dàng vì phần lớn bọn họ đều biết mối quan hệ giữa hai người này. Song Ngư cau mày, nắm chặt tay, giây phút mất bình tĩnh đã định bay đến vật lộn với nữ sinh mặt dày kia.

"Tạ Thiên Yết, hãy chấp nhận em được không? Chị Song Ngư thật sự không xứng với anh. Bên cạnh chị ấy còn có cả thanh mai trúc mã nữa cơ. Lúc nào cũng bám lấy nhau như sam. Anh không thấy có gì kỳ lạ sao?"

Cô bé Thanh Diệu này chính là đang công khai công kích Song Ngư sao? Lửa giận dâng lên ngút trời. Bạch Dương cũng có phần hóng hớt nên cũng tìm cách chen vào, trùng hợp thay đứng gần ngay Song Ngư. Bạch Dương giữ Song Ngư lại với lý do "Chị phải xem cách anh ấy thể hiện thái độ với cô ta.". Nhưng thực chất Bạch Dương biết rõ, nếu Song Ngư bước ra nói chuyện trực tiếp với nữ sinh kia chắc chắn Song Ngư sẽ xác định rõ thân phận giữa cô và Ma Kết. Dù Ma Kết đã quen với tư cách bạn bè nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ đau lòng. Cô thì không muốn anh đau lòng một chút nào cho dù cô đã được xem là cạch mặt anh.

"Dù sao thì tôi vẫn không thích em. Đừng tốn thời gian cho tôi nữa."

Thiên Yết quay lưng đi, nắng in lại dáng người cao gầy của anh trên sân cỏ, đẹp nhưng cũng đầy tâm tư, đối với cả Thanh Diệu và Song Ngư. Cô bé lớp 10 đấy vẫn đứng nhưng trời trồng ở vị trí đấy dù mọi người đã dần tản đi hết. Cô bé đã khóc, trông thì đáng thương thật, nhưng công khai theo đuổi người có người yêu rồi thì cũng không mấy ai dám đến hỏi han.

- - -

Ma Kết trong lúc đi lấy nước vô tình bước qua phòng dụng cụ, cậu nghe thấy tiếng tranh cãi, giọng nữ nhân quá đỗi quen thuộc, không kiềm được sự tò mò, Ma Kết dừng chân lại cố ý lắng nghe.

"Sao khi nãy cậu không để cho chị Song Ngư ra nói chuyện rõ ràng? Cậu sợ chị Song Ngư sau khi giải thích thì anh Ma Kết của cậu sẽ đau lòng à Phùng Bạch Dương?"

Bạch Dương nhìn Tạ Quang Minh, không tin những gì vừa lọt vào tai mình, ý nghĩ của cô hoàn toàn bị đối phương đọc được hết.

" Không phải vậy Quang Minh..."

"Cậu xem tình cảm tôi dành cho cậu là gì? Hay tôi là người thay thế cho anh Ma Kết của cậu? Cậu từng để ý những việc tôi làm cho cậu chưa? Hay cậu chỉ nhớ nhung Nhật Ma Kết? Đúng là bốn tháng không bằng mười sáu năm, nhưng cũng chưa từng chịu mở lòng thì làm sao tôi có cơ hội?"

Bạch Dương càng im lặng, Quang Minh càng tức giận hơn nữa. Cậu ghì chặt vai Bạch Dương

"Cậu đối mặt sự thật đi có được không? Tôi thích cậu, anh Ma Kết thì không. Cậu không phải là chị Song Ngư đâu."

Bạch Dương đưa ánh mắt long lanh nhìn Quang Minh, cậu rơi vào tình thế khó khăn khi nhìn nữ nhân trước mặt sắp bật khóc, cậu bắt đầu suy nghĩ lại về lời nói của mình. Bạch Dương bắt đầu lên tiếng, giọng nói lệch tông hoàn toàn.

"Tôi hiểu cho cảm xúc của cậu thì ai thấu cảm xúc của tôi? Cậu nghĩ tôi chưa từng thử mở lòng sao? Cậu nghĩ tôi chưa từng cố tránh xa Ma Kết sao? Cậu nghĩ tôi muốn là người thay thế sao? Cậu nghĩ tôi muốn thế sao hả?"

Lấy tay quệt ngang mũi, hít lấy một hơi, Bạch Dương cố trấn tĩnh lại.

"Tôi đã thật sự nghĩ tôi và cậu sẽ có kết quả và cả cái tên Ma Kết sẽ không còn ám ảnh tôi nữa. Nhưng tôi thật sự không kiềm lòng được, tôi không muốn ai phải đau lòng nữa. Thôi thì chúng ta tạm thời tách nhau ra đi. Tôi cần thêm thời gian. Thành thật xin lỗi!"

Bạch Dương bật tung cửa ra, lập tức hình ảnh Ma Kết truyền vào mắt cô. Cả hai nhìn nhau vài giây, Bạch Dương chạy vụt đi, tiếp tục khóc nấc lên. Ma Kết nhìn vào phòng, Tạ Quang Minh đang tức giận, mật đỏ gay lên, đấm thùm thụp lên bàn chứa vật dụng, các dụng cụ vì tiếp nhận lực bất ngờ mà va vài nhau nghe vài tiếng leng keng đến mức chói tai.

Ma Kết quên bén công việc mình định làm khi nãy, nhanh chóng chạy như ma đuổi về lớp học. Ngồi bệch xuống bàn, đưa mắt nhìn lên phía đầu dãy, nơi có Thiên Yết và Song Ngư đang kè kè, âu yếm nhau, tiếp đến cậu nhìn sang dãy phòng học của khối 11, ước chừng ba, bốn đôi nam thanh nữ tú khác đang quen nhau. Ma Kết gục mặt xuống bàn. Bây giờ cậu rối lắm, vì Bạch Dương và tình cảm của em ấy đối với cậu.

12cs | không chỉ là thíchOnde as histórias ganham vida. Descobre agora