🍩 Chương 36 🍩

2.4K 114 3
                                    

Người ở trong phòng không nhiều lắm, chỉ có hai người, Hà Hoài và Lâm Trứ, Lưu Tử Đồng vừa nhìn thấy Lâm Trứ thì hơi sủng sốt, vội vàng quay lại nhìn Lâm Đế, Lâm Đế im lặng nắm tay cô, dắt cô vào trong, Triệu Tiểu Ai cười hì hì đứng bên cạnh Lưu Tử Đồng, nói: "Mấy hôm nay vừa lúc Lâm tổng đang ở đây.... Cho nên mới cùng nhau gặp mặt."

"À à." Lưu Tử Đồng gật đầu, cô chào hỏi từng người.

Hà Hoài cười gật đầu, Lâm Trứ ngậm thuốc lá, trong tay cầm một bộ bài poker, liếc nhìn cô một cái, giọng nói lành lạnh: "Chào cô, Lưu tiểu thư."

"Xin chào Lâm tổng."

Triệu Tiểu Ai cười tủm tỉm nói: "Trước tiên chúng ta chơi mạt chược (1) đã nhé, sau đó lại ăn cơm được không?"

(1) Mạt chược: Mạt chược là một môn chơi cờ có nguồn gốc từ Trung Hoa, có thể đến 4 hay 6 người chơi cùng lúc.

Không ai phản đối, vì thế Triệu Tiểu Ai trải lên bàn một tấm vải màu đỏ để chơi mạt chược, hỏi Lưu Tử Đồng: "Biết đánh không?"

Lưu Tử Đồng cười nói: "Mười tuổi đã biết."

"Vậy thì tốt." Triệu Tiểu Ai nói, cô ấy kéo Lưu Tử Đồng qua, quay đầu kêu những người khác: "Lại đây."

Lâm Đế kéo qua một cái ghế, ngồi bên cạnh Lưu Tử Đồng, Lâm Trứ tiến đến bàn, Hà Hoài và Triệu Tiểu Ai mỗi người chiếm một góc, Lâm Trứ thả bài Pocker ra, nhìn bọn họ một cái, "Đấu cặp đôi à?"

Hà Hoài cười: "Nếu không thì đấu anh em được không?"

Lâm Đế đưa tay giúp Lưu Tử Đồng sắp xếp lại bài mạt chược, nhàn nhạt mà nói: "Để Đồng Đồng chơi trước."

Triệu Tiểu Ai 'a' một tiếng: "Ách, nhường cô ấy sao."

Lưu Tử Đồng đỏ mặt, sau hai ba lần anh đã sắp xếp xong bài cho cô, cô nhìn mà hoa cả mắt. Mặc dù lúc nhỏ đã học qua cách chơi, nhưng sau khi lớn lên cơ bản rất ít khi chơi, ngày thường không có việc gì làm thì cô chỉ ngồi trong phòng để vẽ tranh, loại mạt chược này chỉ có mẹ cô mới thích, nay chơi lại quả thật đúng là không biết chơi như thế nào.

Lâm Đế đưa mắt nhìn lên dãy bài đặt trên bàn, ngón tay cầm một con bài Đông, nhẹ nhàng gõ gõ.

Đối diện chính là Lâm Trứ, đầu ngón tay Lâm Trứ kẹp điếu thuốc, bộ dạng đang nhìn bài giống Lâm Đế đến chín phần, mặt hai người đều không có biểu tình gì, mày đen rủ xuống, nhìn bài trong tay, khớp xương ở đầu ngón tay khi làm động tác ra bài đều dứt khoác, Lưu Tử Đồng quan sát một lúc, Lâm Đế thu lại cánh tay, ôm cô đến gần anh hơn, thấp giọng nói: "Em kêu Ù, em biết nó gọi là gì không?"

Lúc này Lưu Tử Đồng mới hoàn hồn, nhìn bài trên bàn, "Gọi là Lục Cửu Sách?" (2)

(2) Cái này mình không hiểu lắm, Sách là một hàng trong một bộ khung Xanh, nguyên mẫu câu này là "叫六九索?". Ai biết thì chỉ mình với nhé. Cảm ơn mọi người.

"Ừa." Lâm Đế từ phía sau ôm lấy cô, cơ thể mang theo nhiệt độ ấm áp, cổ áo anh hơi chạm vào khuôn mặt cô, Lưu Tử Đồng không nhịn được liền giơ tay, sờ soạng cánh tay anh.

[ĐANG EDIT] BỨC TRANH ẤY EM VẼ VÌ ANHWhere stories live. Discover now