Chương 16

11.4K 668 63
                                    

Minh Như Thần Tư

Tác giả: Nam Quân

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 16.

Sở Khanh Hàm đã rời đi tám tiếng, Minh Tư lâu rồi không có trải qua cảm giác cô độc, lần đầu tiên cảm thấy căn nhà không lớn này có chút trống trải dọa người, cảm giác cô độc làm bạn mỗi ngày khi còn sống chung với Lãnh Lâm cũng không giống như lúc này đây, mang theo một loại nhớ nhung.

Mỉm cười thở dài, đóng kỹ toàn bộ cửa sổ, Minh Tư thay quần áo ngủ nằm trên giường, mở lên ngọn đèn bàn ấm áp, đảo qua mớ sách mới mua hôm nay, điện thoại di động bên cạnh chợt vang lên ong ong. Cầm lên điện thoại, nhìn tên hiện ra trên màn hình, Minh Tư liền mỉm cười dịu dàng, "Khanh Hàm."

"Ừm." Nam nhân đầu bên kia, thanh âm vẫn không phập phồng, nhưng Minh Tư có thể tưởng tượng được ánh mắt của hắn, ôn nhu như nắng ấm.

Minh Tư dựa vào đầu giường, trên mặt mang theo ý cười, "Em xem dự báo thời tiết, thấy nói nhiệt độ mấy ngày nay sẽ hạ thấp, anh mặc nhiều quần áo một chút."

"Ừm." Dừng lại mấy giây, thanh âm Sở Khanh Hàm lại vang lên lần nữa, so với lúc nãy càng thêm ôn nhu, "Minh Tư."

Sở Khanh Hàm không có nhiều ngôn từ, cho nên không giống người yêu bình thường mà nói lời ngon tiếng ngọt, cho dù một câu 'Anh yêu em' cũng chưa từng nói qua, nhưng mỗi lần Sở Khanh Hàm dốc hết tâm tình mà gọi tên cậu, Minh Tư liền cảm thấy hạnh phúc hơn bất kỳ lời nói hoa mỹ nào, bởi vì điều quan trọng nhất không phải lời nói, mà là tình cảm trong lời nói.

Cho nên khi nghe Sở Khanh Hàm gọi tên mình, Minh Tư liền cảm thấy trong lòng tràn ngập ấm áp.

Minh Tư có lúc sẽ tự hỏi, tình yêu là gì, trước kia cậu không hiểu, cho rằng hi sinh là có thể đạt được tình yêu. Minh Tư nhắm hai mắt nằm trên giường, nghe thanh âm truyền qua điện thoại, trên mặt đều là ý cười, cậu đang đắm chìm trong hạnh phúc. Bởi vì cậu hiện tại đã hiểu được giá trị chân chính của hai chữ kia, đó là cảm xúc đơn sơ chân thành bao bọc bởi niềm hân hoan vui sướng, sửa ấm trái tim lẫn nhau.

Nói chuyện điện thoại xong, Minh Tư để điện thoại sang một bên, nụ cười trên khóe môi vẫn chưa tắt, lần nữa kéo chăn đắp lên người, đánh dấu sách, tắt đèn, mang theo nụ cười từ từ thiếp đi...

Trời tờ mờ sáng, Minh Tư đã thức dậy, cô đơn ở nhà một mình, bữa sáng cũng liền đơn giản. Không có chuyện gì làm, liền tản bộ xung quanh, đột nhiên cảm thấy không có Sở Khanh Hàm bên cạnh, so với lúc chia tay cùng Lãnh Lâm, còn trống vắng tịch mịch hơn rất nhiều.

Đang lúc ngẩn người, tiếng chuông điện thoại di động reo lên, Minh Tư cúi đầu lấy điện thoại ra kiểm tra, dãy số đã lâu không thấy đập vào mắt, là Lãnh Lâm, chần chờ một hồi, Minh Tư vẫn nhận cuộc gọi.

"Minh Tư, chúng ta đừng cãi nhau, đừng nói chia tay nữa, được không?" Thanh âm của Lãnh Lâm vốn ưu nhã dễ nghe, đặc biệt là sau khi tiến vào trạng thái cảm xúc, càng như rượu ngon nguyên chất, nhưng lại không cách nào tiến vào lòng Minh Tư.

[Edit/hoàn] Minh Như Thần Tư - Nam QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ