Chương 39

8.4K 497 41
                                    

Minh Như Thần Tư

Tác giả: Nam Quân

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 39.

Sau giờ ngọ, Sở Khanh Hàm trở về công ty, chân trước mới vừa đi, Đường Tư Tiệp liền đúng hẹn xuất hiện trong phòng khách chờ đợi Minh Tư.

Hai tay nhàn nhã cắm vào túi quần, mang theo nụ cười sáng sủa dựa vào khung cửa, "Tư Tư, anh không quên ước định ngày hôm qua của chúng ta đó chứ?"

Khóe môi Minh Tư cong lên, cười nhạt, "Dĩ nhiên không quên." Quay đầu dặn dò quản gia nhớ canh chừng nồi canh trong bếp, liền lên lầu thay đổi quần áo, cùng Đường Tư Tiệp một đường đi đến tiệm sách lớn nhất thành phố.

Xe dừng, bất quá chỉ mất khoảng ba mười phút, trò chuyện với nhau về một vài vấn đề trong sách, trước sau đều duy trì bầu không khí vui vẻ. Sau đó Minh Tư nhận điện thoại của Sở Khanh Hàm, báo vị trí của mình, rồi cùng Đường Tư Tiệp bước vào một quán cà phê.

Đường Tư Tiệp bắt đầu thao thao bất tuyệt về những quyển sách tâm đắc, Minh Tư tỉ mỉ lắng nghe, có lúc chen vào mấy câu, thời gian còn lại đều mỉm cười, uống cà phê, nghe Đường Tư Tiệp huyên thuyên trời cao biển rộng.

Không biết từ lúc nào, đề tài dần dần chuyển đến Sở Khanh Hàm, Đường Tư Tiệp vẫn nở nụ cười, giống như đứa trẻ ngây thơ hồn nhiên, "Sở đại ca đối với anh thật tốt."

Một câu nói không đầu không đuôi, khiến cho Minh Tư sửng sốt giây lát, ngay sau đó mỉm cười tựa gió xuân, "Khanh Hàm rất chu đáo, anh ấy đối với bất kỳ ai đều rất tốt, chỉ là không biết biểu đạt."

Chống cằm, Đường Tư Tiệp khuấy khuấy ly cà phê, "Em nghe anh trai nói, lúc em còn bé, tiếng thứ nhất gọi không phải ba mẹ anh hai, mà là Sở ca, một đứa trẻ con mà phát âm ra hai chữ ấy, quả thật rất khó, nhưng không biết tại sao em lại muốn gọi ra hai chữ ấy. Tư Tư, anh nói xem, chuyện này có phải là duyên phận kiếp trước hay không?"

Đường Tư Tiệp mở to đôi mắt tròn xoe, toét miệng cười, "Nói không chừng em cùng Sở đại ca kiếp trước là tình nhân."

Nụ cười trên môi Minh Tư vẫn không đổi, khẽ nhấp một ngụm cà phê, vẫn không tiếp lời.

Đường Tư Tiệp cảm thấy không thú vị, nhún vai một cái, "Tư Tư thật nhàm chán, em đã nói đến vậy, mà anh vẫn không tức giận sao?" Tay tiếp tục khuấy ly cà phê đã nguội lạnh, bưng lên miệng, lại bị Minh Tư giữ lấy, đem ly nước cam bên cạnh mình thả vào trong tay Đường Tư Tiệp, "Cà phê lạnh, đối với dạ dày không tốt."

Nhìn chất lỏng màu cam trong ly, Đường Tư Tiệp cười, không phải rạng rỡ như ánh mặt trời, mà là vươn chút khổ sở, "Từ nhỏ em đã thích đi theo sau lưng Sở đại ca, anh ấy đi đâu, em liền theo đến đó. Lần đầu tiên trong đời em thật sự thích một người đến như vậy, nhưng cuối cùng lại thua đến chật vật."

[Edit/hoàn] Minh Như Thần Tư - Nam QuânWhere stories live. Discover now