Chương 40

9K 494 55
                                    

Minh Như Thần Tư

Tác giả: Nam Quân

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 40.

Nhắc tới cũng thật khéo, thời điểm cách năm mới còn ba ngày, chính là sinh nhật của Minh Tư. Chính xác mà nói, là ngày cậu được cô nhi viện nhặt về. Minh Tư không có nói ra, bởi cậu từ trước đến giờ đều không coi trọng sinh nhật của mình.

Nhưng cặp cha mẹ mới vừa gặp qua, cũng không phải rất quen thuộc kia, lại nghe được tiếng gió, gọi điện thoại tới, nói muốn đến Sở trạch viếng thăm, Minh Tư không biết phải làm sao, chỉ đành lên tiếng đồng ý.

Thật ra thì trước khi cha Trương mẹ Trương gọi điện thoại tới, Sở Chấn Bác cũng đã biết sinh nhật Minh Tư chính là vào mấy ngày này. Mặc dù chỉ mới sống chung mấy ngày, nhưng Sở lão gia tử đã hoàn toàn coi Minh Tư như cháu của mình, đương nhiên sinh nhật của cậu muốn tổ chức lớn một phen, nhưng lại cố kỵ chứng dị ứng của thằng cháu mình, nên đành thôi, chỉ dặn dò quản gia tìm mấy người đầu bếp tới, làm một bữa cơm gia đình phong phú.

Vốn sinh nhật tiểu bối không cần quá mức coi trọng, cha mẹ Minh Tư bình thường lại là người bận rộn, nhưng cảm thấy những năm qua hổ thẹn với đứa nhỏ, nên liền bỏ qua công việc bận rộn, sáng sớm đã tới Sở gia góp mặt.

Nhưng lúc vừa bước vào trong nhà, nhìn thấy phòng khách treo đèn nhiều màu, còn có cả bong bóng, vợ chồng Trương thị liền nhìn nhau một cái. Đã sớm nghe nói Sở lão gia tử đứng đầu trong giới thương nghiệp là một người vô cùng nghiêm túc, chỉ cưng chiều duy nhất đứa cháu trai Sở Khanh Hàm, không ngờ lão gia tử yêu ai yêu cả đường đi, đối với Thẩm Minh Tư cũng yêu thương có thừa.

Nghĩ tới đây, hai vị cha mẹ mất chức kia trong nháy mắt trở nên áy náy không thể tả. Nhưng là người đã trải qua vô số hoàn cảnh, mặc dù tâm tình chua xót, nhưng vẫn nâng lên nụ cười khách sáo đối diện với Sở lão gia tử, "Để cho ngài phí tâm rồi."

"Minh Tư chính là cháu trai ta, không có gì phí tâm hay không phí tâm cả." Sở lão gia tử từng tuổi này, đã sớm gặp qua vô số sóng gió gia tộc, nhưng nghĩ tới những chuyện mà đứa trẻ Minh Tư kia phải chịu, vẫn không nhịn được có chút lãnh đạm trong lời nói đối với vợ chồng Trương thị.

Đứa trẻ kia là năm xưa chính bọn họ vứt bỏ, sự lãnh đạm của Sở lão gia tử khiến bọn họ có muốn nói gì, cũng không nói ra được, vợ chồng Trương thị chỉ đành lúng túng cười hai tiếng, rồi yên lặng nhìn người làm bận rộn xung quanh.

Ngồi đến trưa, Sở Khanh Hàm mới cùng Thẩm Minh Tư trở về, trong tay cầm một đống đồ. Sở lão gia tử buông xuống sách cờ trong tay, nhìn về phía hai người, "Hai đứa làm gì mà mua nhiều đồ thế?"

Vào nhà liền thấy được hai vị cha mẹ 'không quen thuộc' kia, khuôn mặt vốn đang mỉm cười của Minh Tư liền cứng ngắc trong chốc lát, sau đó lại nâng lên nụ cười, lên tiếng chào hỏi không kèm bất kỳ xưng hô nào.

[Edit/hoàn] Minh Như Thần Tư - Nam QuânWhere stories live. Discover now