Chương 25

10.6K 566 24
                                    

Minh Như Thần Tư

Tác giả: Nam Quân

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 25.

Đã hơn một tháng kể từ sau hôn lễ của Lãnh Lâm, mặt trời mỗi ngày vẫn mọc rồi lặn, cuộc sống giản dị cứ thế bình lặng trôi qua. Có lẽ điểm khác biệt duy nhất chính là Sở Khanh Hàm sẽ cách mấy ngày đến công ty một lần, mặc dù không coi là bận rộn, nhưng cũng bắt đầu thường xuyên.

Minh Tư không có hỏi tới, bởi vì cậu cảm thấy đây là chuyện tốt, cậu từng đi tìm một vài chuyên gia, kết quả kiểm tra đều cho thấy 'chứng dị ứng' của Sở Khanh Hàm là một nút thắt tâm lý, tiếp xúc nhiều người, từ từ sẽ cải thiện. Cho nên Minh Tư đem tất cả quan tâm cùng lo lắng hóa thành một nồi canh, mùi thơm so với dĩ vãng càng thêm nồng đậm.

Vào một buổi sáng quang đãng, ăn xong điểm tâm, Lục Phong tới đón Sở Khanh Hàm đi công ty họp, còn Minh Tư thì mượn danh nghĩa cần phiên dịch văn kiện Tiêu Viễn đưa đến, khéo léo từ chối đồng hành. Chờ sau khi bọn họ rời đi, mới một mình ngồi taxi rời khỏi nhà, nhưng mục tiêu hiển nhiên không phải là nhà xuất bản, mà là tiệm đồng hồ nổi tiếng tại khu thương mại sầm uất.

Xuống xe, nhìn khu thương mại mà bản thân chưa từng đặt chân tới, Minh Tư ngược lại rất thản nhiên, bước vào cửa hàng sang trọng như cung điện, trong lúc vô tình quét mắt qua một chiếc đồng hồ đeo tay, Minh Tư liền yêu thích không thôi. Chân vừa mới dừng bước, nhân viên bán hàng được huấn luyện nghiêm chỉnh đã cung kính cúi người chín mươi độ, "Hoan nghênh quý khách đến thăm, xin hỏi có cần trợ giúp gì không ạ?"

"Tôi muốn nhìn giá chiếc đồng hồ đeo tay này một chút." Tháng trước lúc cùng Sở Khanh Hàm đăng ký kết hôn, Minh Tư vô tình thấy được ngày sinh được viết phía trên, tính toán thời gian, chỉ còn ba ngày là đến sinh nhật Sở Khanh Hàm, lặn lội tìm kiếm nhiều ngày, cũng không nhìn trúng được lễ vật vừa lòng, duy nhất chỉ có cái đồng hồ đeo tay này, là khiến cho mắt Minh Tư sáng lên.

"Tiên sinh, mắt nhìn của ngài thật tốt, chiếc đồng hồ đeo tay này là kiểu dáng mới nhất trong quý." Mang bao tay trắng như tuyết, nhân viên bán hàng lấy ra chiếc đồng hồ đặt lên khay vải bông mềm mại.

"Xin hỏi, giá chiếc đồng hồ này bao nhiêu?" Thật ra thì kiểu dáng của đồng hồ rất đơn giản, không sặc sỡ, cũng không khoa trương hoa lệ, nhưng lại khiến Minh Tư vô cùng yêu thích.

"Sáu mươi vạn." Nhìn cách ăn mặc của Minh Tư, mặc dù không bắt mắt, nhưng toàn thân từ trên xuống dưới không có món nào là rẻ tiền, loại khách hàng này bất luận có mua hay không mua, khó nói chuyện hay không khó nói chuyện, bọn họ đều sẽ trăm phần trăm treo lên mặt nụ cười, "Chiếc đồng hồ này được bao quanh bởi sáu viên kim cương, kiểu dáng cấu trúc do chính bậc thầy trong nghề thiết kế, cũng là bản hạn chế."

"Ừm, phiền cô gói lại giúp tôi." Có vài thứ không nằm ở chỗ giá trị riêng của nó, mà nằm ở chỗ hài lòng và yêu thích. Sáu mươi vạn, đối với Minh Tư mà nói, là một con số khổng lồ, vượt quá tất cả số tiền tiết kiệm mà cậu hiện có, nhưng lần đầu tiên cậu nhìn thấy nó, đã vô cùng yêu thích. Món lễ vật này có lẽ sẽ khiến số tiền công phiên dịch mấy tháng nay cùng phí làm quản gia ba tháng kia của cậu, toàn bộ đều tan thành mây khói, đồng thời còn phải đeo trên lưng mấy tháng tiền nợ trong thẻ ngân hàng, nhưng Minh Tư cảm thấy, vì Sở Khanh Hàm, đây là đáng giá.

[Edit/hoàn] Minh Như Thần Tư - Nam QuânWhere stories live. Discover now