Chương 43 (chính văn hoàn)

10.8K 606 100
                                    

Minh Như Thần Tư

Tác giả: Nam Quân

Editor: Mia Tree

Truyện được edit tại: miatree0402.wordpress.com

-----

Chương 43.

Bên này rộn ràng tiếng cười nói, mà bên kia lại tràn ngập tử khí âm trầm.

Thượng Quan Tuệ cuối cùng không đạt được tâm nguyện của mình, tuổi quá trẻ đã qua đời. Đây là điều Lãnh Lâm không ngờ tới, một người phụ nữ sống sờ sờ cứ vậy mà ra đi. Kết quả xét nghiệm DNA, quả thật là con trai hắn, giây phút ấy, Lãnh Lâm không biết nên vui hay nên buồn.

Vợ qua đời, Lãnh Lâm tựa vào ban công, buổi sáng, người phụ nữ kia vẫn còn tê tâm liệt phế hét to, hắn không có bất kỳ cảm giác gì, hắn chưa bao giờ xem cô là vợ, hắn hận cô, nhưng lại càng hận mình. Cả hai đều mang tâm tư riêng, nên mới có cuộc hôn nhân không hẳn là hôn nhân này, không có tình yêu, cũng không có tình nghĩa. Lòng Lãnh Lâm ê ẩm, bất kể như thế nào, bọn họ đã từng quen biết một hồi.

Thời điểm đứa trẻ được sinh ra, tiếng khóc kia, khiến hắn lần đầu tiên trong đời có được cảm giác vui sướng khi làm cha. Trong lúc nói chuyện với cha hắn, trong lòng hắn đã từng dấy lên suy nghĩ, cùng người phụ nữ này sống qua ngày cũng tốt. Dẫu sao cuộc sống vẫn cần phải tiếp tục, kết quả, chỉ trong giây phút ngắn ngủi, điểm tựa ấy cũng biến mất. Lãnh Lâm hút thuốc càng ác liệt hơn, phun ra không biết bao nhiêu là khói, mang mùi vị nicotin của thuốc lá.

...

Rốt cuộc vào ngày đón năm mới hôm đó, Sở Chấn Bác mặc một bộ đồ tơ lụa truyền thống đính bảo thạch thượng đẳng, tinh thần sáng láng, khắp nơi trong nhà treo đồ trang trí tràn ngập không khí năm mới, không chỗ nào không mang dáng vẻ vui mừng.

Minh Tư cùng Sở Khanh Hàm mặc hai bộ quần áo truyền thống màu trắng cùng loại, cổ tròn màu đỏ đính lông, nhìn vào liền biết quần áo tình nhân, nhưng mang khí chất bất đồng.

Trong phòng khách để rất nhiều mứt kẹo trái cây, người làm trong phòng bếp đều đã về nhà đón tết. Minh Tư thương lượng cùng Sở Chấn Bác, cho quản gia nghỉ ngơi đón tết, toàn bộ cơm đêm giao thừa cứ để cậu làm, dù sao cũng là cơm đoàn viên, Minh Tư hy vọng thật sự có được bầu không khí đúng nghĩa.

Từ buổi sáng đã bắt đầu có vài người bạn tới chúc tết, bao gồm cả An gia gia dẫn theo cháu trai tới, trò chuyện một hồi, uống canh Minh Tư nấu, mới cười khanh khách dẫn cháu trai trở về.

Đường Tư Phong và Đường Tư Tiệp lần lượt tới chúc tết, nói vài câu may mắn, liền đến phi trường đón cha mẹ bọn họ vừa mới về nước.

Sau buổi chiều, người đến chúc tết cũng thưa dần, đến buổi tối mọi người lại tụ tập đánh mạt chược. Minh Tư bận bịu chuẩn bị cơm nước, Sở Khanh Hàm hỗ trợ một tay, Lý Lệ Hà trêu chọc cháu trai mình, Chu Uyển Nghiên cùng Chân Lâm đều là danh môn khuê tú, có bao giờ chạm qua đồ trong bếp, cho nên nhìn mấy lần, biết không cách nào hỗ trợ, liền lui ra ngoài, dù sao thì Sở Khanh Hàm nhìn Thẩm Minh Tư luôn ôn nhu như nước, nhìn bọn họ lại luôn khiến bọn họ phát lạnh.

[Edit/hoàn] Minh Như Thần Tư - Nam QuânWhere stories live. Discover now