Chương 19

11.5K 803 12
                                    

Chương 19

Sau khi chào tạm biệt Cốc Sinh, Hạ Hành thấy một người trong tiệm cà phê đứng lên, giơ tay nhìn cậu. Hạ Hành vội đi tới.

Thấy Phó Nhất Bác, Hạ Hành vẫn còn có chút hơi khẩn trương. Trong tay Phó Nhất Bác có rất nhiều bộ phim kinh điển. Đặc biệt ở thời đại phim điện ảnh này, ông nhận thứ hai thì không ai dám nhận thứ nhất.

"Hạ Hành?" Phó Nhất Bác hỏi.

"Phó đạo diễn." Hạ Hành lễ phép cúi người chào.

"Ngồi đi."

"Cậu mới hai mươi?" Phó Nhất Bác hỏi.

"Cháu hai mươi ba. Đã tốt nghiệp đại học được một năm." Hạ Hành nghiêm túc trả lời.

Phó Nhất Bác tuổi tác khoảng chừng mới bốn mươi nhưng đã có tóc trắng, bộ dáng lao tâm lao lực.

"Không nghĩ tới cậu lại còn trẻ như vậy. Lúc tôi đọc kịch bản đã cảm thấy không đúng lắm. Lão Đinh tuy am hiểu lịch sử cũng hay chú ý đối thoại nhân vật. Nhưng tập kịch bản này, nói như thế nào nhỉ? Rất dí dỏm, nhân vật đặc biệt sinh động phấn chấn. Thành thật mà nói, vừa bắt đầu trong lòng tôi còn hơi nghĩ ngợi, nhưng khi nhìn một chút liền cảm thấy rất thú vị."

Phó Nhất Bác vui lòng khích lệ.

Người trẻ tuổi như Hạ Hành, có gì để khen thì phải khen. Chỉ có như vậy mới có thể làm cho cậu thật tự tin.

"Tôi thấy cậu còn trẻ cũng rất đẹp trai, nếu được thì kịch bản lần này, tôi chuẩn bị cho cậu một nhân vật." Phó Nhất Bác cười híp mắt nói.

Đây là kế sách một mũi tên trúng hai con chim. Hạ Hành làm cho ông không dời mắt nổi, tùy tiện cho cậu một vai diễn. Quan trọng nhất là đem cậu đặt bên người, kịch bản có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Phó Nhất Bác bình dị gần gũi khiến cho Hạ Hành bất ngờ. Nhưng điều kiện này...

Hạ Hành toát mồ hôi. Mặc dù cậu rất muốn đồng ý, nhưng mà.

Hạ Hành ngượng nghịu "Phó đạo..."

"Được rồi. Trước tiên chung ta nói về kịch bản. Là như thế này..." Phó Nhất Bác mở kịch bản ra, "Không phải vấn đề ở chỗ cậu mà là bên tôi có một số ý định cho các nhân vật không giống như ban đầu. Chủ yếu là sau khi đọc kịch bản,..."

Phó Nhất Bác cùng Hạ Hành ngồi bàn kịch bản hai tiếng đồng hồ. Logic của Phó Nhất Bác rõ ràng, biểu đạt rất tốt, chủ yếu là Hạ Hành rất ít khi có cơ hội cùng người chuyên nghiệp nói chuyện, nhất thời bị hấp dẫn.

Trong quá trình viết kịch bản, mấy nhánh nhân vật cũng có cái nhìn của bản thân, cũng sản sinh ra nghi ngờ, nhưng bởi vì chỉ là cải biên nên chỉ có thể viết theo tác phẩm gốc. Bây giờ nghe Phó Nhất Bác phân tích khiến trong đầu cậu cũng sáng ra.

Hạ Hành mặc dù lớn phần là ngồi lắng nghe rồi ghi chép lại, nhưng không phải là cái nhìn của bản thân.

Cái nhìn của cậu cho Phó Nhất Bác linh cảm mới, hai người cảm thấy thời gian trôi qua thực nhanh.

[ĐM - HOÀN] Mang thai con của lão đại hào mônWhere stories live. Discover now