Chapter 26 (Love hurts)

Adrian's POV

Lumipas ang ilang linggo pero patuloy pa rin sa pag-iwas sakin si President Yuichiro. Malamig na rin ang pakikitungo nito sa mga kaibigan ko pati sa akin at sunod sunod na tinanggihan ang imbitasyon na makasabay namin siya sa pagkain.

Pero sa tuwing kasama niya iyong babae, iba ang pakikitungo niya rito. Sunod sunod na rin ang nararamdaman kong selos at pagkirot ng kaliwa kong dibdib.

Hanggang sa unti unti nang nabibigyang-linaw kung bakit palagi akong nakakaramdam ng selos at kirot ng kaliwang dibdib ko kapag nakikita sila na laging magkasama at masaya.

I am inlove with President Yuichiro. Kaya sa tuwing nakikita ko sila, ganun nalang ang nararamdaman ko. Gusto niyo bang malaman kung paano ko nasabing umiibig ako sa kaniya?.

There was one time, i used google to search something for my homework. And suddenly an article popped out in my laptop's window.

And because of curiosity, I took a look of it and the title appeared.

"How to know if you're in love with someone? - based on true experiences"

First: You felt comportable with him/her for the first time you met.

Yeah I felt comportable, kapag kasama ko si President Yuichiro kahit kakakilala lang namin.

Second: You are always happy when you're with him/her. He/She can even make you blushed so hard that others can't do to you. You didn't feel awkward whenever he/she is around.

Yeah I am happy, kapag kasama ko siya. I didn't feel awkward and even make me blushed. Namumula rin ako sa tuwing tinutukso ako ng mga kaibigan ko sa kaniya.

Third: You can't be happy when he/she is not around, You felt empty inside. You are always looking for him/her, even lost your appetite.

I felt this noong isang araw nalang bago ako magbirthday. I am looking for him everywhere and even lost my appetite even if it is my favorite.

Fourth: You felt jealous and pain on your left chest where your heart is connected, when you see him/her with someone else.

Naramdaman ko ito kapag lagi ko silang nakikita na magkasama at masaya nung babaeng hindi ko kilala.

Fifth: You even cried because of him/her when you noticed that he/she starting to avoid you. And treated you like an invisible or air.

He started to treat me like I am invisible when he started avoiding me. I secretly cried because of that, when I am already inside my room in our dorm.

P.S. And that's the signs that you are inlove with someone, hope it helped.

And after, I read that article. I began crying and realized that I am already in love with President Yuichiro.

Nakatulala lang ako hanggang sa maramdaman ko ang pagtapik ni Matthias sa balikat ko dahilan para mapatingin ako sa kaniya.