Ngoại truyện 1: Khúc Bi Ca Của Nàng Tiên Cá (2.1)

1.3K 192 17
                                    

Ở một hang động lớn ở Đế chế Armed Detective Agency, nhưng cách Hoàng cung xa tít về phía tây, đó chính là nơi ở của Đại phù thuỷ vĩ đại Fyodor Dostoyevsky. Đại phù thuỷ vốn chỉ thích ở nơi tối tăm, nắm bắt trong tay mọi thông tin, có thể xem là mạng lưới thông tin sống của nhân loại.

Nhưng xem ra hôm nay, hang động vủa Fyodor có vẻ náo nhiệt hơn bình thường rất nhiều. Chung quy, là do sự xuất hiện của kẻ đối diện.

Mí mắt Fyodor giật giật, trên mặt vẫn duy trì nụ cười miễn cưỡng.

"Đại Hoàng tử hôm nay sao rảnh rỗi chạy đến nơi này tìm ta?"

"Ui giời, rảnh gì đâu." Đại Hoàng tử Dazai Osamu của Đế chế Armed Detective Agency, mái tóc nâu và đôi mắt cùng màu vô cùng lịch lãm, một cái chớp liền khuynh đảo mọi nữ nhân, điệu bộ vô cùng tự nhiên như đang ở nhà, với tay rót một tách trà đưa lên miệng nhấp một ngụm.

"Hôm nay là ngày thành hôn của muội muội ngươi, thân là huynh trưởng nên trở về chúc phúc." Fyodor tế nhị đuổi khách.

"Thì cũng vì vậy nên ta mới tới tìm ngài~" Dazai híp mắt cười cười: "Atsushi-chan đã lấy chồng rồi, ta cũng nên rước về nhà một vị nương tử hiền thục, nết na—"

"Phụt!!!" Phù thuỷ Nikolai Gogol nghe xong câu này, dù đang ở tuốt trong bếp gọt táo cũng phụt nước, suýt xíu đã cắt dao vào ngón tay.

"...." Fyodor nở nụ cười như thường ngày, tỏ vẻ thú vị nhìn Dazai.

"Ta nghe nói Đại phù thuỷ Fyodor Dostoyevsky trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, không thứ gì là không biết."

"Đại Hoàng tử ngươi làm như mình ngu xuẩn lắm không bằng." Fyodor nhếch mép.

"Dĩ nhiên là ngu xuẩn. Ngu xuẩn nên mãi chưa tìm thấy danh tính của nàng." Dazai cười xoà: "Đại phù thuỷ sẽ giúp ta chứ?"

"Dos-kun không phải là bà mai, Đại Hoàng tử." Gogol bưng dĩa táo được gọt tỉ mỉ đặt lên bàn, bắt đầu tham gia vào cuộc hội thoại.

Trái ngược với Gogol có vẻ không vui, Fyodor cảm thấy người trong lòng này của Dazai có chút thú vị. Cũng phải, Dazai trăng hoa như thế, đã bao giờ để cô nào vào mắt đâu, nay bỗng dưng để ý một nàng, và thậm chí nghĩ đến vấn đề rước nàng về dinh, đúng là làm người ta kinh hãi.

Nếu đem chuyện này nói với Fukuzawa và Ranpo, hẳn cả hai sẽ thẳng thừng ném Dazai ra khỏi cửa, nói: "Mặt hàng này đã bị đánh tráo, bên sản xuất không nhận!"

"Đại Hoàng tử có thể miêu tả sơ qua về dung mạo của nàng ta không?"

"Nàng có một đôi mắt xanh xinh đẹp như mặt nước hồ thu không gợn sóng, mái tóc cam sắc dài và xoăn xoã xuống đôi vai gầy, hai má phấn nộn xinh đẹp, nhìn giống như cái bánh— à không, bỏ qua đi. Nàng mặc một chiếc váy liền thân đen rất quý phái, choàng chiếc áo lông hồ ly mịn màng bên ngoài. Cả người nàng toát lên hơi thở của thanh xuân, khiến cho người ta mê mệt không thôi." Dazai nhắc tới người trong lòng, liến thoắng không ngừng, vẻ mặt khi kể tràn ngập hạnh phúc và tự hào.

Fyodor biểu tình mệt mỏi không muốn tiếp chuyện với kẻ u mê, đưa tay cắt ngang: "Ta muốn biết về dung mạo, chứ không cần nguyên một bài tập làm văn như đang đi học."

(BSD/AkuAtsu) Đừng Bao Giờ Ăn Thứ Gì Dazai Cho!Where stories live. Discover now