Chương 5

405 26 0
                                    

Chương 5: "Thầy ơi, bài hát này...... thầy có thích nó không?" "...... thích." 

Sáng sớm thứ bảy, Chu Bùi thức dậy, trải qua một tuần dạy học thấp thỏm không yên, vốn định có một ngày thứ bảy nhàn rỗi, kết quả còn phải đến nhà Từ Dư, Chu Bùi liếc nhìn đồng hồ trên đầu giường, đã 9 giờ rồi, 10 giờ đến nhà cậu là được, trùm chăn bông lên đầu, cọ xát một hồi lâu, mới cắn răng bò dậy.

Vào một ngày hè nắng chói chang, vừa bước ra khỏi phòng máy lạnh, chỉ đi một khoảng đến ga-ra thôi mà đã ra một thân mồ hôi, Chu Bùi sợ nóng, ngồi ở trong xe, khi đang ngồi chờ cho điều hòa làm mát bên trong xe, trong lòng liền cảm thấy khó chịu với Từ Dư.

Đứa trẻ hư......

Đợi ước chừng mấy phút đồng hồ, Chu Bùi mở điện thoại, nhìn lướt qua địa chỉ Từ Dư gửi, anh bật dẫn đường, từ từ lái chiếc Ford trắng ra khỏi ga-ra. 

Thị trường Thâm Quyến vài năm trở lại đây phát triển nhanh chóng, con người giống như là giây đồng hồ, liên tục tiến về phía trước, dường như chỉ cần dừng lại một chút, sẽ bị dòng người phía sau tiến lên nhấn chìm, khiến người ta kinh hồn bạt vía, thúc giục bản thân không được dừng lại.

Mà Chu Bùi đã sống ở đây ròng rã mười năm.

Mười tám tuổi, anh cùng Cao Khoát đến thành phố này học đại học, tính cách của anh vốn là ung dung, ngạo mạn, nóng nảy, sau khi tới nơi này, cũng đành phải thay đổi bản thân một phần, quá trình gian nan lại vất vả, nhưng để trụ lại thành phố này, anh cũng phải chịu đựng thôi. 

Mười năm, trôi qua trong nháy mắt, lòng người, phút chốc liền thay đổi.

Nhà Từ Dư rất lớn, nhìn từ bên ngoài giống như một tòa lâu đài nhỏ, sân trong còn trồng đầy hoa tươi, xe Chu Bùi vừa đến, cánh cửa sắt ngoài sân chậm rãi mở ra, anh có chút hồi hợp, chậm rãi lái xe vào trong, nhìn những cụm hoa hai bên đường vì nắng nóng mùa hè mà ủ rũ, trong lòng cảm thán, thật đúng là có tiền.

Anh dừng xe bên cạnh đài phun nước, liền có người đến đón, anh đưa chìa khóa cho người đó, người nọ giúp anh lái xe đến ga-ra.

Một người trông có vẻ là quản gia đi tới, cười nói: "Là thầy Chu phải không?"

Chu Bùi gật đầu, "Từ Dư đâu?"

"Thiếu gia đang dùng bữa sáng, thầy đã ăn sáng chưa, cùng ăn một chút đi?"

Chu Bùi vừa định nói không cần, bụng liền kêu ục ục, mặt anh đỏ lên, quản gia mỉm cười nhìn anh.

Vào trong nhà, còn phải đi qua một cái hành lang, đi bộ khoảng năm phút mới đến được phòng ăn, quản gia nói rằng, đó là tòa nhà biệt lập của từ Dư, cậu sống một mình trong một tòa nhà nhỏ.

Quản gia mở cửa, lúc Chu Bùi tiến vào, Từ Dư đang ngồi một mình trước một cái bàn lớn, trên bàn có vài món điểm tâm, cậu đang chống cằm, đầu cúi xuống, dùng thìa múc cháo, có lẽ nghe thấy tiếng động, cậu hơi ngẩng đầu lên, uể oải nhìn về phía cửa, Chu Bùi đang đứng đó nhìn về phía cậu. 

Hôm nay thầy Chu ra ngoài có chút vội, tùy tiện lấy cái áo phông và một cái quần mặc vào, phía trên áo có chút rộng, trên áo phông trắng còn vẽ hai nhân vật hoạt hình, quần là quần short, dài đến đầu gối, phía dưới là đôi chân gầy, người nhìn thấy là xót xa.

Hiệu Ứng Mèo Bị Bỏ RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ