Chương 7

319 23 0
                                    

Chương 7: "Thầy ơi, quà của em là gì vậy?" 

Bài kiểm tra hàng tháng kết thúc, kết quả có rất nhanh, đến ngày thứ ba, Chu Bùi liền biết điểm từng môn của Từ Dư, nói thật, anh có chút kinh ngạc, nhìn bảng điểm của Từ Dư, không ngờ cậu có thể làm bài tốt như vậy.

Điểm tối đa của bài kiểm tra là 150, vốn dĩ không hài lòng với 80 điểm, lần này thế nhưng được 120 điểm, điểm các môn đều đều nhau, tính toán đâu ra đấy, nhưng cậu chỉ đứng thứ hai trong lớp.

Chu Bùi rất vui, niềm tự hào được trở thành một giáo viên đột nhiên trỗi dậy, anh nóng lòng gọi cho Từ Dư, một lúc sau, Từ Dư mới bắt máy.

Bên phía Từ Dư có chút ồn ào, thầy Chu ngẩn người, liền nghe thấy Từ Dư nói một cậu, "Thầy, chờ em một chút, em đi ra ngoài rồi nói chuyện với thầy."

Chu Bùi lắng nghe tiếng hít thở của nam sinh, anh mím môi chờ một phút, sau đó, giọng nói của Từ Dư lại vang lên, có chút trầm thấp, lần này không còn âm thanh ầm ĩ kia nữa.

"Thầy, có chuyện gì sao?"

Từ Dư từ trong ghế lô đi ra ngoài, ra đến bên ngoài rồi, cậu dựa vào bức tường làm bằng gương, nhìn hình ảnh phản chiếu mơ hồ của mình, trầm giọng hỏi.

Chu Bùi nắm chặt điện thoại, anh đang dựa vào sô pha, điều hòa trong phòng vừa đủ, anh lấy chăn đắp lên người, bên cạnh là một quyển sổ khép hờ, anh cười nói với Từ Dư: "Thầy biết điểm của em rồi, em làm bài rất tốt, đứng thứ hai trong lớp."

Từ Dư nghe xong liền cười, cậu không có biểu tình gì là ngạc nhiên, dường như đây là điều cậu đã dự tính, sau đó thầy Chu lại hỏi: "Nói đi, em muốn quà gì?"

"Em còn chưa nghĩ ra." Từ Dư nhẹ giọng nói.

Chu Bùi nói: "Thầy có thứ muốn tặng em, thầy đã mua rồi. Nếu em không nghĩ ra, hay là, thầy tặng món quà đã chuẩn bị cho em luôn?" 

Ngữ khí thầy Chu thật sự vui vẻ, tay Từ Dư chạm vào tường, gõ từng nhịp một. 

Cậu nghĩ, anh bởi vì cậu mà vui vẻ sao?

Cậu nghĩ như vậy, liền nhẹ nhàng "Được" một tiếng, cậu nói với Chu Bùi: "Thầy ơi, thật ra hôm nay là sinh nhật em."

Giọng điệu của nam sinh có chút cô đơn và đáng thương, cậu nói: "Thầy có ở nhà không? Em có thể đến nhà thầy được không? Em không muốn đón sinh nhật một mình."

Trong lòng Chu Bùi khẽ động, anh nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh đèn bên ngoài sáng rực, Thâm Quyến là thành phố không bao giờ ngủ, ban đêm như ban ngày, trước kia anh từng nghĩ nơi này quá ồn ào, còn bây giờ, anh lại nghĩ nơi này thật tịch mịch, đáng sợ.

Anh lắng nghe giọng nói của Từ Dư, có vẻ cô đơn lẻ loi, anh đột nhiên không dám từ chối, anh sợ trên mặt đứa trẻ sẽ bộc lộ thần sắc thương tâm.

Thế nên Chu Bùi nghe thấy giọng nói của chính mình, tựa như là một người khác đang nói, người đó nói: "Thầy đang ở nhà, em đến đây đi."

............

Tâm tình Từ Dư không tồi, cậu tắt di động, trở lại ghế lô, bên trong Lý Nhiên vẫn đang rú lên, cậu không hề cảm thấy khó chịu với giọng hát xuất thần đó, cậu bước tới lôi cái ba lô bị bọn họ đè ép ở phía sau ra, mang lên vai.

Hiệu Ứng Mèo Bị Bỏ RơiWhere stories live. Discover now