Quyển 1 - Chương 20

1K 215 8
                                    

Quyển 1: Hoang đảo Ma Vật

Chương 20

Tác giả: Đường Hoàn Hoàn

Edit: Dĩm

🍌🌼

Trên thực tế, chuyện Đường Kỷ Chi muốn hỏi là "Lam Đồng, anh là người cá phải không?"

Từ lúc mới gặp Lam Đồng, sự từng trải cùng với tập tính của anh khiến thứ duy nhất Đường Kỷ Chi có thể liên tưởng đến là thứ còn trong phòng ngủ của cậu —— Người cá mà thương gia giàu có yêu cầu vẽ, cậu cũng đã vẽ nguyên một tháng, chỉ còn một chút là hoàn thành.

Nguyên nhân người thương gia giàu có kia mời cậu vẽ người cá là vì hắn có xem một bộ phim kỳ huyễn mới chiếu, trong phim có diễn viên đóng vai người cá.

Người thương gia giàu có nọ vì thế mà đâm ra thích người cá. Có thể là vì trong hiện thực không có người cá, mà chỉ tồn tại trong truyền thuyết, truyện ký, cho nên hắn bỏ ra giá cao mời Đường Kỷ Chi vẽ một người cá, cũng không đưa ra yêu cầu gì.

Bởi vì tin tưởng danh tiếng của Đường Kỷ Chi, cũng tin tưởng năng lực của cậu, chỉ cần chờ thu hoạch bất ngờ vào cuối cùng.

Sau khi Đường Kỷ Chi nhận đơn hàng này, vì muốn bản thân có linh cảm để vẽ ra tác phẩm khiến mình thoả mãn, cậu đã xem rất nhiều truyện liên quan tới người cá, còn xem không ít tác phẩm truyền hình có liên quan đến họ.

Ở các nước phương tây, họ được gọi là người cá. (nhân ngư)

Ở các nước phương đông, họ được gọi là giao nhân.

Đường Kỷ Chi tìm kiếm không ít tư liệu, kết hợp với sự khác biệt giữa văn hóa, cuối cùng vẽ ra người cá với mái tóc dài màu đen mang đậm tính phương đông.

Sau cùng chỉ còn đôi mắt cậu vẫn chần chừ không vẽ. Lúc linh cảm biến mất, cậu khổ não suy nghĩ nên vẽ mắt màu gì cho người cá.

Tóc đen đã đại biểu phương đông, nếu như vẽ tiếp con ngươi màu đen, trông có vẻ không thích hợp cho lắm. Vậy không vẽ con ngươi màu đen thì nên vẽ màu gì, màu gì mới có thể "vẽ rồng điểm mắt*" cho bức tranh?

* "Họa long điểm tinh" tức vẽ rồng điểm mắt, có nghĩa là vẽ thân con rồng trước, sau đó mới vẽ hai mắt. Câu thành ngữ này thường dùng để ví trong hội họa, văn chương hoặc lời nói chỉ cần chấm phá thêm ở một đôi chỗ quan trọng sẽ làm cho nó càng thêm sinh động và có thần. – Theo Chiết tự chữ Hán

Chân dung nhân vật, đôi mắt là linh hồn.

Đáng tiếc không chờ cậu suy nghĩ kỹ ra, đã đến cái hoang đảo Ma Vật này.

Trước đó cậu cũng không nghi ngờ thân phận Lam Đồng, dù cậu biết thứ trong bản vẽ của mình sẽ có sinh mệnh, có thể biến thành thật, cậu cũng chưa từng nghi ngờ Lam Đồng.

Chỉ coi anh là một cao nhân ẩn cư trên đảo.

Mãi đến khi gặp lại và phát sinh nhiều chuyện, nếu như Lam Đồng chính là người cá mà cậu vẽ, như vậy tất cả mọi chuyện đều có thể giải thích được.

[Edit] Đám động vật thần kỳ của đại lão Phật hệWhere stories live. Discover now