Quyển 1 - Chương 24

954 199 20
                                    

Quyển 1: Hoang đảo Ma Vật

Chương 24

Tác giả: Đường Hoàn Hoàn

Edit: Dĩm

🍌🌼

Bảo Cá Quỷ đi tìm loại cá bình thường có thể ăn là phương pháp cực kỳ thông minh. Sau khi mở nút cho Đằng Xà xong, Cá Quỷ biến mất một khoảng thời gian, không lâu sau lại xuất hiện, còn mang một đám tôm cá theo.

Đám tôm cá kia đối với Cá Quỷ mà nói thì ít đến đáng thương, nhưng trong mắt Đường Kỷ Chi thì đứa nào cũng thuộc dạng béo tốt.

Cá Quỷ chỉ lo Lam Đồng không giữ chữ tín, nó vứt cho Đằng Xà một tiếng "hừ" lạnh, bèn xoay người chạy biến.

Đường Kỷ Chi nấu một nồi cháo hải sản, bỏ chút muối, sau đó ướp muối mấy con cá xỏ qua nhánh cây rồi đem nướng lên, không lâu sau hương đã bay vạn dặm.

Đằng Xà trở về bản vẽ dưỡng thương, lúc ngửi thấy mùi cũng cùng Dây Leo Quỷ rục rà rục rịch muốn chui ra. Nhưng không có lệnh của Đường Kỷ Chi, chúng nó không thể làm gì khác hơn là trừng mắt lom lom nhìn.

Ngoài khơi yên tĩnh lặng lẽ trồi lên một tấm thảm lớn màu đen—— Đó là Cá Quỷ vừa rời đi lại quẹo cua quay đầu. Thật ra nó không đi quá xa, chỉ nằm vùng ở gần đó để tiện quan sát Đường Kỷ Chi và Lam Đồng.

Bất kỳ chủng vật nào cũng có lòng hiếu kỳ, Cá Quỷ biến dị cũng không ngoại lệ.

Con cá đầu tiên nướng chín, Đường Kỷ Chi đưa cho Lam Đồng: "Lần này có thêm gia vị, anh nếm thử xem."

Lam Đồng cắn một miếng, Đường Kỷ Chi nhìn thấy đôi con ngươi xanh lam lạnh lẽo trong nháy mắt sáng rực lên, cậu không khỏi nở nụ cười, cúi đầu trở mặt con cá thứ hai.

Lúc cậu ngẩng đầu lần nữa, con cá trong tay Lam Đồng đã biến mất, đến miếng xương vụn cũng không còn.

Lam Đồng nhìn anh, Đường Kỷ Chi thấy được khát vọng từ bên trong đôi mắt ấy.

...

Ăn uống no đủ, Đường Kỷ Chi để mấy con cá nướng còn lại vào trong balo, lúc đói bụng có thể lấy ra ăn. Sau khi thu dọn một phen, bọn họ bèn đi thẳng vào rừng cây.

"Ôi chao, các anh còn trở lại không?" Mắt thấy hai người sắp biến mất, Cá Quỷ chung quy nhịn không được, ló đầu lên từ ngoài khơi.

Đường Kỷ Chi cười híp mắt nhìn Cá Quỷ, đoạn nói: "Không biết, nhưng chỉ cần tụi tao đến cạnh biển, sẽ có cơ hội gặp mặt. Lần sau gặp lại..."

"Mang cho anh cá mà, tui biết." Cá Quỷ bơi đến gần bờ một chút, "Vậy anh nhớ mang cho tui một nhân loại tui có thể ăn nha."

Đến cùng vẫn rất chấp nhất, không ăn được Đường Kỷ Chi và Lam Đồng, nếm thử những người khác cũng được mà nhỉ.

Đường Kỷ Chi: "..."

"Có điều kiện sẽ thương lượng sau, khỏi tiễn, bái bai."

[Edit] Đám động vật thần kỳ của đại lão Phật hệOnde histórias criam vida. Descubra agora