Quyển 1 - Chương 22

1K 211 9
                                    

Quyển 1: Hoang đảo Ma Vật

Chương 22

Tác giả: Đường Hoàn Hoàn

Edit: Dĩm

🍌🌼

Dưới hải vực có một loài ma vật chuyên nằm úp sấp đợi thức ăn dâng đến tận miệng —— Đó là một con Cá Quỷ biến dị, toàn phần lưng đều đen thui, rộng chừng hơn mười mét, y như một miếng thảm king size.

Có một con quái vật khổng lồ như thế tồn tại, dòng nước xung quanh cực kỳ yên tĩnh, không có loại cá nào không sợ chết mà dám lại gần.

Nó đang ngủ.

Cái đuôi dài nhỏ thích ý vẫy vẫy trong nước, cực kỳ nhàn hạ.

Chỗ nó ngủ ở gần một hẻm núi dưới đáy biển, sở dĩ chọn nơi này là vì có lúc lưng ngứa thì cứ cọ cọ bên cạnh, vừa thuận tiện lại thoải mái.

Ngay tại lúc này, hẻm núi gần nó bỗng nhiên xảy ra chấn động kịch liệt, Cá Quỷ kinh ngạc mở đôi mắt đỏ sậm ra.

Thân là ma vật, mặc dù thích giết chóc, cộng thêm việc dễ nổi giận, nhưng phần lớn là vì thiếu đồ ăn ở trong trạng thái đói bụng không khống chế được tâm tình của mình. Có vài loại ma vật IQ rất cao, chẳng kém cạnh con người bao nhiêu, mặc dù bị lây nhiễm trở thành ma vật nhưng vẫn có lý trí nhất định có thể khắc chế tâm tình của mình.

Ví dụ như con Cá Quỷ biến dị này, nó trước khi thay đổi cũng rất thông minh, sau khi cảm hoá biến dị thì thân thể to lên, trái lại càng dễ khống chế tâm tình của mình.

Cho nên, nó là một ma vật khá là phật hệ.

Lúc thường đói bụng thì cứ hé miệng ra, sau đó sẽ có tôm tép nhỏ bé không tìm được phương hướng chui vào trong miệng nó. Nó cũng chẳng thèm quan tâm đám tôm tép nhỏ bé kia có bị cảm hoá hay là bị lây nhiễm hay không, nó xơi tất.

Ăn no thì chìm xuống đáy biển nhắm mắt ngủ.

Thỉnh thoảng sẽ gặp phải một ít đồng loại, kể cho nó nghe nhân loại trên đảo ăn ngon miệng bao nhiêu, mùi vị vừa thơm lại mọng nước bao nhiêu, nhưng tiếc là nó không lên đảo được, nên chẳng có cách nào đi săn để ăn thử, rất là tiếc nuối.

Cá Quỷ nghĩ thầm, ngày nào đó nếu như vận khí tốt, vậy thì tóm một tên loài người trải nghiệm xem sao, xem xem nó là mùi vị gì. Nghĩ rồi lại nghĩ, lỡ như thật sự ăn ngon, ăn nghiện rồi lại không thể ăn mỗi ngày, đây không phải là ngu ngốc dự dằn vặt mình à.

Thế là nó đè nén tâm tư, mỗi ngày đều trong trạng thái phật hệ dưỡng sinh. Thỉnh thoảng có hứng thú thì nó bèn lượn một vòng dọc theo hẻm núi, khiến đám ma vật nhỏ quanh đó sợ đến dồn dập chạy trốn, cực kỳ thú vị.

Nên lúc hẻm núi chấn động, phản ứng đầu tiên của Cá Quỷ là: Động đất? Hay là núi lửa dưới đáy biển phun trào?

—— Nó biết phía tây bắc hải vực có một núi lửa, trước khi biến dị nó "may mắn" chiêm ngưỡng núi lửa phun trào, thiếu chút nữa đã bị nướng thành tro, cũng chính là lần núi lửa phun trào kia mà nó sau khi chạy trốn thành công thì bị lây nhiễm phát sinh biến dị.

[Edit] Đám động vật thần kỳ của đại lão Phật hệKde žijí příběhy. Začni objevovat