Chapter 5

"OKAY ka lang ba talaga? Hindi ka ba masyado napagod?"

Nagaalala na tanong sa kanya ni Vyel. Umiling lang si Light at pinulot ang lapis nito, they're now inside their room and working, actually, he was helping his partner to fixed their project. Vyel already informed the Architect about the major changes, pero wala raw itong ginagawa kaya sa kanya ito nagpapatulong ngayon and she will consult their Architect again tomorrow.

Kauumpisa pa lang nito sa trabaho but the company where she works have a lot of ongoing projects. Nag overlap na nga, kaya madaling nakapasok si Vyel. In exchange, they need to sacrificed their time together. Tulog na lang talaga ang pahinga nilang dalawa.

"I'm fine, really. Let's just get over with this one and rest, maaga pa ang pasok mo bukas." Light said with a faint smile. "Sa ating dalawa, ikaw ang mas mukhang pagod." He added.

Vyel looks exhausted, she has dark circles around her eyes and Light can tell that she loose some weight too. He never failed to remind her to eat her lunch and sometimes, kahit gaano siya ka busy, dinadalhan niya ito ng makakain, sa office man o sa site.

"Pangit na ba ako?" Vyel cutely pouted her lips.

Light lips tugged up. "Silly, I doubt your beauty will vanished just because you're exhausted." He answered. "Also, ayos lang ba talaga na ako ang umayos nito? I'm still a newbie, dapat kay Xyria mo pinatingin."

Light was still doubting his skills, kumbaga sa laro na nilalaro niya, baguhan pa lang siya, sinasanay pa ang sarili. He still needs to learn and grow, just like his sister, Xyria. A proud smile crept up into his lips, finally,  after years of working and proving herself, she's now one of the most payed Architect.

Not because she's the daughter of Architect Xyrus Perez, but because she's Architect Xyria Perez.

"Nah, I trust you." Vyel winked at him. "Sa susunod, pangalan mo na ang nakasulat sa mga tarpaulin na nadadaanan natin, you will be as famous as Xyria. By that time, I hope kasal na tayo." She dreamily said.

Bahagya lang na sumulyap si Light kay Vyel at ngumisi. One of the reasons why he's working hard qas because he wanted to marry her, hindi niya tinitipid ang sarili para lang sa wala. He's planning to marry her bago pa umingay ang pangalan niya.

"Matulog ka na, ako na bahala rito." He said and get the pencil she's holding.

Napipilitan na tumayo si Vyel at umupo sa hita niya, her hands were rested on his shoulders. Naglalambing. Light immediately buried his face on her neck and sniff her scent, smells like strawberry, her favorite body wash.

"Thank you, Babi." Vyel sincerely said before dropping a kiss on his forehead, bahagya niyang inangat ang ulo niya and Vyel's lips went down to his lips, kissing him softly.

Light let out a soft groaned, humigpit ang yakap niya sa baywang ni Vyel. Self control. He needs a lot of it.

Hindi naman siya manhid para hindi maramdaman ang pag a-attempt ni Vyel na may mangyari sa kanila simula nang umuwi na ito sa bahay. Her kisses were always hot and sexy, he's not gonna lie, those kisses were turning him on.

"Sleep, Vyel." Light whispered, catching his breath after he pushed her.

Vyel playfully chuckled and pressed her lips against his one more time before whispering her goodnight to him.

Mahina siyang nagpakawala ng hininga. He wanted to do it. But his mind was nowhere to be found. Light glance at his lower body, there's no sign of him getting turned on. Vyel's body was perfect. Ilang beses na nilang sinubukan na may mangyari sa kanila and they're always excited about it but then, there's also always a reason or someone that will interrupt them.