🍎PROLOGUE🍎

The sticker note girl

Sa madilim na daan at katahimikan Ng gabi there is a woman walking while throwing an unbitten apple in her right hand, hobby Niya Ang Ganitong Gawain Ang paglaruan Bago kagatin at nguyain Ng pinong pino Ang paborito niyang mansanas.

She abruptly came to a halt when she noticed a black cat blocking her path. Nanlilisik ang mga matang nakatingin ito sa kaniya na para bang handa na siyang sunggaban nito, tiningnan niya ito ng maigi bago niya kargahin at paglaruan ang malinis at mabalbon nitong balahibo na nagpagaan ng Pakiramdam Niya, napangisi siya ng makitang nagustuhan ng pusa ang ginagawa niya.

She kept going, munching the apple with her left hand and holding the black cat in her right.

You like me huh? I'll take you home sweetie!

She laid the cat down on the bed before sitting next to it, napangisi ulit siya ng makitang hindi manlang ito nagising ng mabitawan niya, nagustuhan Niya agad ito kaya kung sino man Ang may Ari Ng itim na pusa ay nakikiramay na Siya.

Napalibot Ang tingin Niya sa kabuuan Ng kaniyang silid and noticed that something was missing from the two hundred sticker notes stuck to each wall of her room.

Someone entered my room!

When she noticed footprints on the floor, she smirked and rushed to touch it, holding remnants of wet water that had dried for several hours.

If I'm not mistaken it was five hours ago!

She examined her room's wall-mounted sticker notes, and curse multiple times as she realized that the sticker that was missing had the words "Dream wishing university" engraved on it. Sa bawat Isang sticker note na nakadikit sa wall ay may nakatagong meaning Hindi lang Basta meaning kundi Isang sekreto na kailangang itago mo Hanggang kamatayan.

No one should ever know! No one!!

Don't forget to vote and comment!