Trên Thanh Sơn Tuyệt Bích, 99 người vượt qua thử thách thành công ngồi mệt mỏi trên vách đá, yên lặng ngắm bình minh trên biển.
Chỉ có hai người, Trần Chước Cừ và Hồ Tĩnh Nhất, là còn tràn đầy sức sống, vì mở khóa gen rồi, họ như bước sang một cuộc đời mới.
Hồ Tĩnh Nhất nghiêm túc giải thích: “Ông chủ nói rằng trước khi leo núi, ngài ấy đã đưa mọi người vào một trạng thái thông qua Hô Hấp Thuật, đây chính là quá trình Vấn Tâm. Trong quá trình Vấn Tâm, mọi người sẽ thấy những điều đau khổ nhất. Không thể né tránh nó, chỉ có đối diện trực tiếp mới có thể vượt qua được.”
“Các cậu đã thấy gì trong Vấn Tâm?” Trần Chước Cừ hỏi.
Trương Hổ Bảo buồn bã nói: “Tôi thấy bà nội tôi sống lại. Bà nói với tôi rằng chỉ cần tôi không rời đi, tôi có thể tiếp tục sống cùng bà. Tôi nhớ bà rất nhiều.”
Những người vượt qua thử thách khác đều nhìn về phía hai người với ánh mắt hâm mộ: “Vậy là chỉ cần vượt qua được Vấn Tâm, leo qua ngọn núi này, là có thể tấn thăng? Các cậu bây giờ là siêu phàm giả rồi đúng không?”
“Ừm.” Trần Chước Cừ gật đầu.
Thật ra, việc Trần Chiêu Cừ vượt qua Vấn Tâm không khiến mọi người bất ngờ, bởi vì cô gái này đã khiến họ ngạc nhiên không biết bao nhiêu lần.
Ngược lại, Hồ Tĩnh Nhất mới là người khiến mọi người bất ngờ, nhưng cũng hợp lý.
Trần Chước Cừ và Hồ Tĩnh Nhất là hai thái cực, một người sinh ra để chiến thắng, một người luôn thất bại, nhưng cả hai đều vượt qua được Vấn Tâm.
“Vậy còn chúng tôi thì sao?” Trương Hổ Bảo gãi đầu: “Những người không vượt qua Vấn Tâm như chúng tôi thì phải làm sao? Chẳng lẽ không còn cách nào để tu hành nữa?”
“Các cậu cũng có thể trở thành siêu phàm giả, chỉ là cần phải chịu đựng sự cô đơn lâu hơn.” Khánh Trần dẫn theo Jinguuji Maki chậm rãi bước ra từ rừng cây phía sau Thanh Sơn Tuyệt Bích: “Chúc mừng các cậu, trở thành kỵ sĩ.”
Mọi người đứng dậy, hai mặt nhìn nhau.
Trước ngày hôm nay, ai cũng đoán được rằng con đường này sẽ dẫn đến đâu, nhưng Khánh Trần chưa từng nói cho họ biết đáp án.
Và bây giờ, đáp án này xứng đáng với những nỗ lực của mọi người trong suốt thời gian qua.
Kỵ sĩ.
“Trước đây tôi không nói cho các cậu biết con đường này sẽ dẫn đến đâu, là muốn xem ý chí của các cậu có thể đưa các cậu đi xa đến mức nào.” Khánh Trần cười nói: “Hy vọng sau khi biết đáp án, các cậu không thất vọng.”
“Không thất vọng, một chút cũng không thất vọng.” Trương Hổ Bảo mắt sáng lên: “Vì truyền thừa này, khổ cực một chút, mệt mỏi một chút cũng không sao.”
Trần Chước Cừ nói: “Ông chủ...”
Khánh Trần lắc đầu: “Từ hôm nay, các cô cậu không thể gọi tôi là ông chủ nữa. Theo truyền thừa của tổ chức kỵ sĩ, tôi là sư phụ của các cô cậu, còn Lý Thúc Đồng là sư gia của các cô cậu. Lần sau gặp sư gia, nhớ cùng nhau xin ông ấy một vật cấm kỵ...”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mệnh Danh Thuật Của Đêm (Edit)
ActionTrong ánh đèn neon xanh và tím, dưới bầu trời thép dày đặc, thời kỳ chuyển tiếp của dòng dữ liệu là thế giới sau cuộc cách mạng công nghệ, đồng thời cũng là ranh giới giữa thực và ảo. Sắt thép và thân thể, quá khứ và tương lai. Đây là nơi thế giới b...