Chapter 4

Bea's POV

"Shhh. Wag kayo maingay"

"Teka,picturan niyo muna"

"Magagalit yan"

"Nako,hindi. Matutuwa pa mga yan"

"Wake up,Beadel!!!"and that's Ponggay.

"Five minutes"I groggily said and hugged the pillow beside me.

"Kyaaaahhhhh!!! Nahohopia ako!"someone said and I didn't bother to open my eyes.

Nagtaka naman ako because yung unan ko ay mabuhok. Kinapa-kapa ko hanggang sa may naramdaman akong malambot,pinisil pisil ko pa and everyone shouted to stop.

"STOOOP!!"

"OH MY GOD! MY EYES!!"

"BEADEL! WAKE UP!!!"

"Huh?"

I opened my eyes and shocked to see someone beside me and I was gripping on her belly.

"WAAHHHH!!! SORRY!!!"sigaw ko at agad na tumayo para pumunta sa banyo pero agad naman akong nahilo buti na lang may nakasalo sa akin.

"T-t-thanks"tinignan ko siya and siya yung singkit na matangkad na maputi,"Uh. Maddie"

Agad akong lumayo sa kaniya and went inside the bathroom. Ah! Stupid,Bea!

I took a bath at lumabas na and to my surprise,tulog pa si Jho. Hindi ko ata kayang makita siya and I did something horrible while she's sleeping and madaming witness.

I tried waking her up but all she said was

"Antok pa ako"

"Five minutes"

"I'm still sleepy"

"Bukas na lang"

Who the hell would say that in the morning. Uh,this girl is really impossible.

"Okay,then. I hope you don't have your class today"I said and bumaba to see them eating.

"Morning,Beadel!"Ponggay

"Morning,Baby"ate Therese/Tey

They all greeted me good morning with smiles.

"Morning. What's for breakfast?"

"Nagluto si Jho ng pancakes,bacons,hotdog,eggs and fried rice. Kaya pala tulog pa yung babaeng yun"ate Ly

I looked at everyone and try to recall their names. Masasanay naman siguro ako. I'm not good with names.

"Maddie,patimplahan naman ng hot choco si Bea"Ponggay said and Maddie happily obeyed kaya naupo na ako and started to get food.

Kumakain lang kami at napansin kong sumusulyap sulyap silang lahat sa akin. Ayoko pa naman ng ganung atensyon. Kanina ko pa din napapansin na nagsisikuhan sila,ewan ko kung bakit.

"Bea oh"Maddie said pagkalapag ng hot choco.

"Thanks,Mads"napansin ko namang namula siya at ayun si Ponggay biglang nahulog yung tinidor. Ewan ko kung bakit.

"Clumsy,Pongs"I just said,"and guys if you want to ask or tell me something,you can. Basta kaya kong sagutin"

"Bea,anong meron sa inyo ni EJ?"Deanna whom I could recall is called by Dee-na,and before I could answer someone happily greeted us

"GOOD MORNING,PHILIPPINES!!!"

"Good morning,Jho!"they said and thanked her for the breakfast she made. She welcomed them at naupo siya sa tabi ko,that's the only vacant seat eh.