Chapter 21

Bea's POV

I rushed towards her and her nose is bleeding but she's smiling at me.

"What the hell,Jho! Keep smiling. Teka,we will send you sa hospital"

"No,I'm okay. Sa bed na lang ako"

"Are you sure?"

"Ate Jih,help me"I called kasi she's spacing out and parang kinakabahan tapos namumutla pa siya.

She came near us and helped me carry Jho.

"Jirahpanget,ayos lang ako. Para kang ewan dyan"sabi ni Jho,tumango lang si ate Jih pero she went outside to get things for Jho.

Itinaas ko yung ulo niya and didn't bother if matuluan ako ng dugo. It's my Beh that's in danger here.

"Beh,are you sure you're okay? Bakit laging dumudugo ilong mo?"

"Sensitive kasi yan. Pag nasasagi,dumudugo"

(Author's note: Yep,I have a cousin na ganun yung case. Masagi lang yung sa may taas ng nose niya eh dumudugo na as in. Saksi ako dun 😁)

"Talaga? Baka iba na yan ha. Nagpacheck up ka ba?"

Tanong ko habang pinupusan yung ilong niyang patuloy sa pagdudugo..

"Bea,kapag sinabi ko ba na iwan mo ako,iiwan mo ako?"

"NO. Why would I do that and why would you even ask for that?"I said and got the towel from ate Jih and soaked it in the water sa small basin na dala niya.

Umiling lang siya and biglang lumungkot yung mukha niya.

"Beh,tell me naman oh"

"Excuse me po. Pwede pong makausap si Bea?"Maddie came popping in and I looked at Jho,she smiled and ate Jih asked me to go na and she'll be the one bahala of my Beh.

"Ate Jih,please take good care of my Beh"

I said and went to Maddie. She dragged me to their room and she hugged me and she started crying.

"Why are you crying?"

"Ponggay"

Aish. Si Ponggay na naman pala problema nito eh. Bakit di niya kausapin?

"She's avoiding me"

"Maybe because you hurt her?"

"I said I'm sorry and di ko naman alam na magseselos siya sa'yo kasi you're her cousin"

Yep! Maddie admitted that she and Ponggay has a thing but they weren't so sure about it so they tried putting away the feelings but it's just there.

You can't unlove someone naman diba? That's not so simple. It's a very heartbreaking thing to forget about the one you love.

"Eh di ibigay mo na sa kaniya yung teddy pilot na kinuha mo for her. You gave it to me pa and you didn't tell Jho kaya I didn't have mine pa. She got me the blue one eh"

"Hello? Pumayag ka din naman ah. Ibigay mo na sakin si PongDdie para makuha mo na yung blue na nakay Jho"

"Aish"

And yes again! Maddie told me not to tell Jho kasi baka maikwento kay Ponggay kasi daw close sila and sa pagkakaalam ko di naman tsismosa si Jho eh. Si Maddie lang praning.