Chương 5

2.6K 265 19
                                    

Sáng hôm sau, tôi theo mợ Hai ra thửa ruộng trước nhà. Tôi trùm kín từ đầu tới chân, không dám hở ra đến một mảnh da. Mợ Hai đưa tôi cái váy đụp để mặc lội nước cho dễ, cạp váy hơi rộng, vải thô, nhưng dù sao cũng không phải bẩn quần của mình nên tôi nhận luôn. Đến mép ruộng, tôi xắn xắn cái váy, cuộn đến đầu gối, quay ra đã thấy mợ rẽ bùn xuống ruộng.

"Đưa mợ rọ ủ phân nào."

Thật may tôi đã đeo khẩu trang kín mít, nên cũng ngoan ngoãn lội xuống bùn, gánh rọ cho mợ đi đến từng cây lúa. Nhưng phân thường đã ghê, đây mợ còn phải ủ đến ba bốn ngày, tôi vẫn cố đưa gánh ra càng xa mình càng tốt.

"Việc gì phải sợ sệt thế! Trông cô cứ như từ khuê các mới ra. Đấy là bảo gánh thôi, chứ đến lúc cho cô bón chắc nằm lăn ra đây mất. Rượu càng ngâm càng nồng, cứt càng ủ càng tốt, cứ mạnh dạn lên xem nào."

Tôi cười gượng. Đối với người làm nông, phân càng ủ lâu thì càng nhiều dinh dưỡng cho cây. Tôi biết điều đó, nhưng dù có cố gắng lắm cũng không chịu được, chỉ nhích lại thêm vài phân nữa.

"Giữ cho chắc vào. Chân tay cứ mềm như cọng bún, sao làm ruộng nổi."

Lóng ngóng vâng dạ, tôi xắn cái váy lên cao hơn, lội vào vũng bùn sâu. Chân tôi hở một mảng nhỏ, lập tức chuyển đỏ. Đúng là tôi chẳng có cảm giác gì, chúng chỉ như cái vỏ ngoài, không đau rát gì cả. Hệt như Anh Vũ nói, cái chứng kì lạ này giống như ảo ảnh do ánh sáng gây nên, nếu che đi, những vệt đỏ cũng hết.

Đột nhiên tôi thấy bắp chân mình nhoi nhói. Trong vũng bùn, có cảm giác như thứ gì đang bám chặt lấy tôi, càng cố chịu lại càng đau nhức.

Tôi chuyển gánh sang một vai, định đưa tay xuống kiểm tra. Nhưng loay hoay một hồi, dưới chân toàn bùn, tôi chẳng dám xọc thẳng tay xuống. Thấy không ổn, tôi đành nhấc chân lên kiểm tra.

Đi cùng bùn đất ra là một con vật bóng nhẫy, nhẵn thín, to bằng cả cánh tay. Con vật này ngo ngoe cái thân, phần đầu vẫn cắm chặt vào bắp chân tôi, ra sức hút máu.

"Áaaa...!!! Cứu con, con đỉa!!!"

Tôi hét lên, quăng cả gánh phân đi, nhảy lên bờ gào khóc. Tôi đưa tay hẩy ra, nhưng nó càng lúc càng bám chặt. Đuôi nó lại ngọ nguậy liên tục. Cái miệng nó cắm sâu vào trong thịt tôi, xót điếng người, nhưng cũng không so được với sự hoảng loạn của tôi lúc này.

Mợ Hai tất tả chạy ra, dìu tôi nằm xuống. Cũng may nhà gần, bà về lấy lấy cho tôi ít vôi tôi được gói cùng với lá trầu. Bà đập vào mình nó, con đỉa lập tức say, há miệng nhả ra. Nó giãy đanh đạch trên đất, mợ rải vôi lên, được một thời gian thì chết lăn queo, không giãy nữa.

Máu vẫn chảy chan chứa ở chân tôi. Bà dùng nước bọt bôi vào vết đỉa cắn, cầm máu được đôi chút. Chân tôi tê rần, đúng lúc đó Anh Vũ chạy đến, thay mợ đưa tôi về sát trùng.

Hắn nhìn bộ dáng khổ sở của tôi, phía xa lại có phân bắn vương vãi, rọ một góc, gánh một nơi, liền ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Tôi vẫn còn đủ sức véo hắn một cái.

"Để tôi đưa tiểu thư vào nhà. Nhanh lên nào, không thì ở lại dọn phân."

[Hài, Xuyên Không] Quỷ Tóc Đỏजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें