XXXII. Don't you

THIS CHAPTER IS WRITTEN IN THIRD PERSON

And I know all the pain will be over
When you carry my weight on your shoulder
I want you, higher love

Blue sighed as she gave Reggie one last hug.

"Im going to miss you." Blue said and then she pulled away.

Saglit siyang natigilan nang napansin ang luha mula sa mga mata ni Reggie.

Pinunasan niya ito gamit ang kanyang mga kamay habang pinipigilan ang pagpatak ng sariling luha.

"Shh. Wag ka umiyak people might think I broke up with you." Pagbibiro nito sa matalik na kaibigan trying to lighten up the mood. Although they're trying their best to laugh, sadness can still be seen in their eyes.

Muling tumingin si Blue sa di kalayuan upang tingnan ang University sa huling pagkakataon. This is it. Aalis na talaga ako. She thought habang pinagmamasadan padin ang University na nag silbing tahanan niya sa loob ng limang buwan.

A flash of good memories invaded her thoughts, memories that she shared with the people she met and befriended in the Univerity that she's staring at. A smile made it's way on her lips as she reminisced all her memories at Stander U.

She felt a sudden pang in her chest when she caught a glimpse of an all too familliar group na naglalakad patungo sa kanila ni Reggie.

Ang Varsity team. They're going here? Could it be? Isa kaya sa mga naglalakad na yan ay si Alex?

Tyler was the first to reach them. Walang naging bakas ang natural na pagka masiyahin na aura ni Tyler nang makarating siya sa cab lane kung saan naghihintay ang matalik na magkaibigan na si Blue at Reggie. He looks so disappointed. Hindi siya makapaniwalang hindi man lang sila hinanap nito upang magpaalam.

"Are you seriously going to leave without even saying goodbye?" Tyler said, narrowing his eyes on Blue

"I- Im sorry. I could not face you guys, knowing that you're with Alex. I'm afraid I can't bear to leave if I ever get near him." Blue explained, guilt was visible in her eyes

Nakarating na ang ibang miyembro ng varsity team sa kinatatayuan nila. Blue's gaze instantly drifted on everyone, afraid yet somehow hopeful that she'll see Alex's face even for the last time.

"He didnt come with us." Lyroi blurted out, nang mapansin nito ang paghahanap ng mga mata ni Blue.

Blue breathed out a sigh of relief when she heard this. It hurt her deep inside but she thought better of it.

"You don't have to leave. Pwede ka naming tulungan upang makakuha ng scholarship uli bilang isang babae." Lyroi said softly controling the lump that's forming in his throat.

Ayaw niyang umalis ang kaibigan niya katulad ng gagawin ng kaibigan niyang si Thomas. One friend leaving was hurtful enough for him, he dont want another one to leave.

Blue managed to give her friend a small smile before she squeezed his hands. "You know I can't do that Lyroi. I-I need to get away from here. I wont be able to move on and forgive myself if I stayed."

"You're leaving- just like Thomas." Tyler managed to say in a very soft voice as if he's whispering

Blue sighed deeply. "I know Ty. I'm sorry."

Tyler cursed under his breath at saka lumapit kay Blue upang yakapin ito.

He clunged onto her tightly. "I'll missyou brother."