Chương 10: Bí cảnh Côn Luân 1

5.6K 355 11
                                    

Tu tiên giới, có cách nói Tam Thiên thế giới và Tiểu Thiên thế giới, Tam Thiên thế giới chính là tu tiên giới và phàm giới. Mà cái gọi là Tiểu Thiên thế giới, chính là một không gian độc lập, đặc biệt do hư không phá động tạo nên. Những không gian này có lớn có bé, bên trong có các loại cơ duyên và thiên tài địa bảo, linh thú, linh mạch, chỉ không có người. Những Tiểu Thiên thế giới này, có cái xuất hiện theo quy luật, có cái chẳng có quy luật gì, có cái địa điểm cố định, có cái lại hành tung bí mật, đến nay Tiểu Thiên thế giới được phát hiện đã ít càng thêm ít, Côn Luân bí cảnh chính là Tiểu Thiên thế giới địa điểm cố định đã được nắm rõ quy luật. 

Là một bí cảnh bị môn phái nắm giữ, hơn nữa bí cảnh mười năm mở một lần, nếu không phải bí cảnh Côn Luân đủ lớn, sớm đã bị từng đợt tu sĩ vắt khô. 

Điểm truyền tống của mọi người đều tùy cơ, lúc này Phương Khác xuất hiện trong một khu rừng, ngay lúc vừa đến, đã ngửi được mùi lá mục và mùi vị mục nát của mấy thứ lung tung gì đó. Dưới chân là đống lá cây mềm rũ ẩm ướt, ngẩng đầu là cành cây rậm rạp che kín mặt trời. 

Ấm nóng, ẩm ướt. Đây chính là cảm giác do khu rừng này tạo nên. Mà là tu tiên giả, chỉ cần hoàn cảnh ngoại giới không phải cực hàn hoặc cực nóng thì sẽ không có ảnh hưởng gì lớn. 

Phương Khác hít sâu mấy cái, cảm thấy toàn thân thoải mái. Tại chỗ thế này y cảm thấy được linh khí thủy mộc sung túc hơn những nơi khác nhiều. 

Sờ sờ túi chứa đồ, bên trong là tất cả những gì thu hoạch được gần đây. Nói ra, mấy hôm nay đến khu buôn bán đào được không ít thứ thú vị. Phương Khác lắc lắc cái chuông màu hoàng kim treo ở eo, nhưng không có âm thanh gì. Cái chuông này phát hiện được trong túi chứa đồ của hai tu sĩ luyện khí kia, có thể hoàn toàn che giấu khí tức tu sĩ. Hôm đó y dùng linh thức vậy mà không phát hiện hai tu sĩ luyện khí chính là vì tác dụng của các chuông này. Y đặc biệt thử nghiệm một chút, tu sĩ kỳ trúc cơ bình thường đều không thể phát hiện, mà tu sĩ kỳ kim đan sẽ có thể phát giác. 

Y nhớ Diệp Vu Thời cũng bị truyền tống vào rừng, mà nhẫn Nạp Hư  được phát hiện trên thi cốt của một vị tu sĩ tại hang động phía bắc bí cảnh Côn Luân. Nhưng khi ở trong bí cảnh Côn Luân căn bản không thể phân biệt được phương hướng, ban ngày mặt trời luôn ở ngay chính giữa, mà một khi đêm đến, ánh trăng của bí cảnh Côn Luân là mọc ở phía bắc lặn ở phía nam. Chỉ khi đêm xuống mới có thể phân biệt phương hướng để tìm được chỗ đó, trong sách viết ở một ngọn núi nhỏ phía bắc bí cảnh Côn Luân, ngay sườn núi có một hang động. 

Trước khi Diệp Vu Thời đến đó, phải tìm được nó. 

Phương Khác bước cạn bước sâu chậm rãi tìm kiếm, theo như y biết, trong hoàn cảnh này sinh trưởng không ít linh dược và những hạt giống có lực sát thương y cần. Là một tu sĩ có linh căn hệ thủy làm chủ, thuật pháp có lực sát thương lớn nhất của y lại là thuật pháp hệ thổ và hệ mộc, nói ra thật không biết làm sao. Tu sĩ có linh căn hệ thủy làm chủ thiếu đi mấy phần lực công kích, tại nơi đấu pháp thường xuyên như cơm bữa thế này, thực sự là không chiếm được chút tiện nghi nào. Đương nhiên cũng có thể là do y quá yếu… điểm này y không muốn thừa nhận mấy. 

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ