Chương 67: Tiêu Vân Dật

3.2K 210 39
                                    


Mà lúc này, ngoài cửa lại phát sinh một chuyện. Trong hai cánh cửa Diệp Vu Thời cho là tử môn, cánh cửa bên trái nổ cái ầm. Từ bên trong đi ra một người, trên mặt vị tu sĩ tuấn mỹ này có một vết sẹo kéo dài từ khóe mắt trái đến khóe môi. Người này chính là trưởng lão phái Thái Hành, Tiêu Vân Dật. 

Do Phương Khác và Diệp Vu Thời đang ở trong phòng này, nên hoàn toàn không biết chuyện xảy ra bên ngoài. 

Đạo bào xanh xám bị xé rách vài chỗ, có vài nơi da thịt nứt ra lộ cả xương trắng. Tiêu Vân Dật hừ một tiếng, ho khan ra máu. Quay đầu nhìn nơi ông bước ra, ánh mắt âm lạnh như băng. 

Giỏi cho một Phương Minh Viễn, dù đã chết rồi cũng có thể tính kế ông. Theo lý mà nói nhục thể kỳ phân thần rất cường đại, mà những ‘trò vặt’ Phương Minh Viễn lưu lại thế mà có thể làm ông trọng thương, chỉ suýt nữa đã vĩnh viễn lưu lại chỗ này. Nhớ đến hàng chữ thấy được trong trận liên hoàn, Tiêu Vân Dật lại ho một tiếng. 

[Có bằng hữu từ phương xa tới, thật vui mừng.] 

Mười chữ lớn tiêu sái, không phải từ tay Phương Minh Viễn sao? Phương Minh Viễn này thật là đáng giận cực điểm! Nếu không phải ông đã thiêu cháy cả phân chi Phương gia này, vậy người muốn lôi thi thể Phương Minh Viễn ra đánh nhất định không ít. 

Tiêu Vân Dật lấy ra mấy lá phù kỳ, mở ra lập tức thành một trận pháp, Tiêu Vân Dật ngồi dưới đất đả tọa, điều tức. Mà nhìn từ bên ngoài, lại không thể nào phát giác nơi này có thêm một người. 

Phương Khác không nén được nỗi chua xót không ngừng trào lên. Hài tử ngốc, y xuyên đến đây, không biết tại sao chiếm lấy nhục thân của Phương Khác, hơn nữa còn lưu lại không ít ký ức của Phương Khác. Những ký ức này ban đầu ảnh hưởng rất lớn đến y, tới bây giờ mới nhạt đi. 

Có lúc y nghĩ, tại sao lại xuyên qua? Hơn nữa người này, dung mạo, thanh âm, tên đều giống với y. Có lúc y sẽ hoài nghi, thật ra Phương Khác và y là cùng một người của thế giới bất đồng. Nhưng y may mắn hơn Phương Khác ở thế giới này. 

“Hình như đệ biết rất nhiều chuyện của ta?” Diệp Vu Thời đột nhiên hỏi. 

Phương Khác chớp mắt, phát hiện mình đã xuất thần rất lâu, bị một câu nói của Diệp Vu Thời gọi về, nhưng y không còn chột dạ như trước nữa, ngược lại cảm thấy mình rất thoải mái. Vì thế đáp: “Đúng, sư đệ ta trước kia cực kỳ chú ý sư huynh.” 

Diệp Vu Thời nghe thế, nhàn nhạt nhìn Phương Khác một cái. Phương Khác sửng sốt, trong đầu nhanh chóng lóe qua gì đó, hàm nghĩa trong ánh mắt vừa rồi của Diệp Vu Thời… tiếc rằng không thấy rõ, quá nhanh. 

“Ta vốn là người phàm giới. Tên là Đông Phương Vu Thời, xếp thứ hai. Lúc ta ba tuổi mẫu phi của ta bị ban lụa trắng. Lúc bốn tuổi đến hoàng miếu tế lễ bị tập kích. Trên đường chạy về phía tây, người hành thích đến không ngừng, phụ hoàng ta lại chưa từng tìm kiếm. Năm sau, chiêu cáo thiên hạ, nhị hoàng tử Đông Phương Vu Thời, chết yểu. Lúc trước bên cạnh ta đều là tâm phúc của mẫu phi, còn là võ giả cực giỏi ở phàm giới. Nhưng, Âm Văn Linh phái người toàn là người tu tiên. Cuối cùng chỉ còn lại mình ta, từ đó, ta và Âm gia, là thù địch không chết không thôi. Lúc sáu tuổi, ta vào tu tiên giới. Bảy tuổi, bái sư Côn Luân.” Ngữ khí Diệp Vu Thời rất nhạt, “Qua thời gian này, ta muốn đi phàm giới.” 

Khắc Thủ Tiên QuyDove le storie prendono vita. Scoprilo ora